ศาลยกฟ้อง เอ๋-บ๊วย พูดหมิ่น ไผ่ วันพอยท์ ในรายการคันปาก
2013-06-11 14:03:51
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ ให้ยกฟ้อง เอ๋-บ๊วย 2 พิธีกรรายการคันปาก พูดหมิ่น ไผ่ วันพอยท์ พานางเอกสาวไปเสพยา โดยศาลชี้ จำเลยไม่ได้เอ่ยชื่อจริง คนไม่รู้จักใครคือ ไผ่ วันพอยท์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (10 มิถุนายน 2556) ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาอุทธรณ์ คดี นายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพอยท์ เป็นโจทก์ฟ้องนายเชษฐวุฒิ หรือ บ๊วย วัชรคุณ และ นางสาวพรทิพย์ หรือ เอ๋ วงศ์กิจจานนท์ สองพิธีกรรายการคันปาก ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากพิธีกรทั้ง 2 คน อ่านข่าวพาดพิง ไผ่ วันพอยท์ ว่าพานางเอกสาวคนหนึ่งไปเสพยาในบ้านพัก ซึ่ง ไผ่ วันพอยท์ ระบุว่า ล้วนแล้วแต่เป็นความเท็จ และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

โดยหลังจากศาลอุทธรณ์ได้พิจารณาแล้ว ก็ได้กลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น โดยให้ยกฟ้อง นายเชษฐวุฒิ และนางสาวพรทิพย์ เนื่องจาก นายไผ่ ซึ่งเป็นโจทก์ ระบุว่าตนเองใช้ชื่อ-สกุลจริง ในการลงสมัครรับเลือกตั้งทางการเมือง และนอกจากงานด้านการเมืองแล้ว โจทก์ก็ยังมีกลุ่มแข่งรถชื่อกลุ่ม "วันพอยท์" ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน ดังนั้น การที่สองพิธีกรกล่าวชื่อ "ไผ่ วันพอยท์" แต่ไม่ได้กล่าวชื่อ-สกุลจริง จึงไม่อาจทำให้ประชาชนเข้าใจว่ากำลังหมายถึงโจทก์ หากประชาชนต้องการทราบว่าหมายถึงใครก็ต้องทำการค้นหาเอง เท่ากับว่าจำเลยทั้งสองคนยังไม่ได้หมิ่นประมาทใส่ร้ายโจทก์

ทั้งนี้ เมื่อได้ฟังคำพิพากษาแล้ว นายเชษฐวุฒิ ก็ได้กล่าวขอบคุณศาล และไม่ห่วงว่าจะมีการยื่นฎีกาเกิดขึ้น เพราะผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายได้เจรจากันแล้ว จึงรู้สึกดีใจที่คดีจบลง

สำหรับคดีดังกล่าวนั้น เคยเข้าสู่การพิจารณาของศาลชั้นต้น ซึ่งเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2553 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้จำเลยทั้ง 2 คน มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 มีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท แต่จำเลยเบิกความเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือ 1 ใน 3 คือ ให้คงโทษจำคุกไว้ 2 เดือน ปรับ 20,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี ซึ่งภายหลังจำเลยทั้ง 2 คน ได้ยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลยกฟ้อง กระทั่งศาลอุทธรณ์พิพากษาให้ยกฟ้องในที่สุด

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X