แอปเปิลออกนโยบายใหม่ รับเปลี่ยนหน้าจอไอโฟนแตกในราคาถูก
2013-06-09 15:12:25
Advertisement
คลิก!!!

 

สำหรับใครที่ใช้ไอโฟนคงจะทราบกันดีกว่า ไม่ว่าจะซื้อผ่านทาง Apple Store Online หรือผ่านตัวแทนจำหน่าย ในกรณีที่เครื่องเกิดอาการเสียด้านฮาร์ดแวร์ เช่น กล้องเสีย, ปุ่มพัง, หรือหน้าจอแตก เป็นต้น แอปเปิลนั้นไม่มีนโยบายซ่อมเครื่องเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์บางชิ้นที่เสีย แต่จะเปลี่ยนเป็นไอโฟนเครื่องใหม่ให้ทันที (ถ้าอยู่ในประกัน) แต่ถ้าเครื่องไหนหมดประกันแล้วก็จะเสียเงินเพิ่มในราคา 8,000 กว่าบาท เพื่อแลกกับการเปลี่ยนเครื่องใหม่

           ล่าสุด แอปเปิลออกนโยบายใหม่แล้ว โดยจะรับซ่อมชิ้นส่วนที่เสียของไอโฟน สำหรับนโยบายที่ว่าเริ่มมีผลแล้วกับการเปลี่ยนหน้าจอแตกไอโฟน โดย เริ่มต้นให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ที่อเมริกาก่อนเป็นที่แรก นอกจากนี้แอปเปิลยังออก AppleCare+ ราคา 99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,000 บาท สำหรับเพิ่มประกันให้กับไอโฟนเพิ่มอีกหนึ่งปี

          ส่วนทางด้านจอภาพที่แตกของไอโฟนรวมถึงหน้าจอที่มีปัญหาเรื่องการทำงานของมัลติทัช ทางแอปเปิลคิดค่าซ่อมและเปลี่ยนหน้าจอใหม่ในราคา 149 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,500 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าร้านรับซ่อมหน้าจอไอโฟนทั่ว ๆ ไปที่มีราคาสูงถึง 5,200 บาท นอกจากนี้แอปเปิลเตรียมขยายบริการซ่อมชิ้นส่วนอื่น ๆ ในเดือนกรกฎาคม ได้แก่ กล้อง, ปุ่ม sleep/wake และโลจิกบอร์ด เป็นต้น

          สำหรับบริการรับเปลี่ยนหน้าจอไอโฟนถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยให้ผู้ใช้ไอโฟนที่หมดประกันแล้วไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่ ซึ่งถ้าอยากจะเปลี่ยนเครื่องที่หน้าจอแตกเป็นเครื่องใหม่จะต้องจ่ายเงิน 299 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,000 บาทเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ นโยบายการเปลี่ยนหน้าจอยังไม่มีในประเทศไทย แต่เชื่อว่าเร็ว ๆ นี้นโยบายดังกล่าวน่าจะถูกนำมาใช้ผ่าน Apple Authorised Service Provider หรือ AASP ศูนย์บริการซ่อมสินค้าของแอปเปิลที่มีให้บริการอยู่ในประเทศไทย สามารถตรวจสอบตำแหน่งศูนย์บริการได้ที่ locate.apple.com

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X