ไมค์ พิรัชต์ แจงช่วยคุณยายมงกุฎ ไม่สนคนมองสร้างภาพ
2013-05-09 14:04:19
Advertisement
คลิก!!!

 

 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tuktuktuk555 เฟซบุ๊ก Artless Js, golf-mike.com
 
ไมค์ พิรัชต์ น้ำใจงาม ช่วยเหลือคุณยายมงกุฎ ขอทานที่บีทีเอส เผย เคยช่วยเหลือคุณยายมานานแล้วแต่เพิ่งเป็นข่าว ไม่แคร์คนมองสร้างภาพ
 
กลายเป็นพระเอกตัวจริงในใจหลาย ๆ คนไปแล้ว สำหรับหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ หลังมีการแชร์ภาพเจ้าตัว ไมค์ ที่ได้พยายามให้การช่วยเหลือคุณยายยากไร้คนหนึ่ง ที่เรียกกันว่า คุณยายมงกุฎ ซึ่งมีลักษณะคล้ายขอทานนั่อยู่ตรงบันไดบีทีเอส หน้าดิจิตอล เกทเวย์ โดยที่คุณยายคนดังกล่าว มีสภาพอิดโรย ซูบผอม และมีแผลตามร่างกายจำนวนมาก แถมยังมีภาพที่ ไมค์ นั่งคุยกับคุณยายอยู่ที่พื้น พร้อมจับมือคุณยายอย่างไม่มีทีท่ารังเกียจ สร้างความประทับใจและกระแสชื่นชมในตัวหนุ่มคนนี้เป็นอย่างมาก นอกจานี้ ไมค์ ยังได้โพสต์ภาพ คุณยายมงกุฎ ทั้งในทวิตเตอร์และอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อขอให้ช่วยกันแชร์ และหาทางติดต่อมูลนิธิที่จะมาช่วยเหลือคุณยายคนนี้อีกด้วย
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อมีกระแสชื่นชม ก็ต้องมีกระแสต่อต้าน โดยมีชาวเน็ตบางคนมองว่า สิ่งที่หนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ทำในครั้งนี้ เป็นการทำความดีเพื่อสร้างภาพ สร้างกระแส เพราะมีการแชร์รูปในโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วย เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าตัวหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ก็ได้เผยว่า ตนเองได้ให้ความช่วยเหลือคุณยายคนนี้มากว่า 2 ปีแล้ว เนื่องจากเห็นคุณยายขายของอยู่ข้างถนนแล้วรู้สึกสงสารจึงเข้าไปคุยด้วย ก็ได้ให้เงินช่วยเหลือเป็นค่าเช่าบ้านและช่วยขายของหลายครั้ง ต่อมาคุณยายบอกว่าค่าเช่าบ้านแพงขึ้น และอาการป่วยของคุณยายก็แย่ลง ตนเองคิดว่าจึงควรมีการช่วยเหลือคุณยายแบบถาวร ด้วยการติดต่อหามูลนิธิมาช่วยเหลือ จึงได้ลงประกาศดังกล่าว
 
ทั้งนี้ ไมค์ พิรัชต์ ระบุว่า เคยได้โพสต์ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับคุณยายคนดังกล่าวลงในอินสตาแกรมหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่มีใครสนใจเท่าตอนนี้ ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน สำหรับกระแสชื่นชมเขา ก็รู้สึกดีและขอบคุณที่ชื่นชม แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่ทำมันไม่ใช่การสร้างภาพ และคิดว่าคงไม่มีใครมานั่งสนใจว่าเรื่องนี้จะเป็นการสร้างภาพหรือเปล่า เแต่มันคือการช่วยชีวิตคนคนหนึ่งให้ดีขึ้น และมีความสุขขึ้นมากกว่า ส่วนกระแสด้านลบ เขาเองก็รู้ว่าจริง ๆ ต้องมีคนมาด่าว่าสร้างภาพอยู่แล้ว แต่เขาเองไม่สนใจเรื่องนี้ นอกจากนี้ ไมค์ ยังเผยว่า เขารู้สึกดีใจมาก ที่ไปเจอคุณยายครั้งล่าสุดแล้วคุณยายจำเขาได้
 
ด้านคุณแม่ของหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ก็ได้โพสต์ภาพของลูกชาย กับคุณยายมงกุฎ ลงในอินสตาแกรม พร้อมระบุว่า เมื่อตอนที่ไมค์ยังเป็นเด็กชายอายุ 10 ขวบ แม่พาไปกราบหลวงพ่อจรัญมาตลอด แล้วตอนเด็กเวลาเห็นขอทานหรือคนแก่ที่ขายของตามฟุตบาทก็จะวิ่งมาขอเงินแม่อยู่เสมอ แล้วก็วิ่งเอาไปให้พวกเขา ภาพที่เห็นก็มาจากความความจริงใจ เหมือนทุกครั้งที่เราเคยเห็นเขาทำ ตั้งแต่วัยเด็กจนโต
 
งานนี้ทาง กระปุกดอทคอม ก็ขอปรบมือดัง ๆ ชื่นชมหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ด้วยคนจ้า
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X