“ญาดา” นิสิตจุฬาฯ คว้า “มิสแกรนด์ฯ” คนแรก รับรางวัลกว่า 7 ล้าน
2013-05-08 14:27:27
Advertisement
คลิก!!!

“ญาดา” นิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ วัย 21 ปี คว้ามงกุฎ “มิส แกรนด์ ไทยแลนด์ 2013” คนแรกของเมืองไทย รับรางวัลกว่า 7 ล้าน พ่วงรางวัล Rising Star ส่งให้ได้เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เซ็นสัญญา 3 ปีทันที

ในที่สุดก็เดินทางมาถึงรอบตัดสินแล้ว สำหรับเวทีการประกวด “มิส แกรนด์ ไทยแลนด์ 2013” ที่จัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก ภายใต้การกุมบังเหียนของ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ซึ่งในรอบตัดสินนี้จัดขึ้นอย่างอลังการตระการตา ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ถ่ายทอดสดผ่านทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ Let’s Veit VTC9 ประเทศเวียดนาม และ สถานีโทรทัศน์ Arirang TV (อารีรัง) ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้ออกอากาศในรายการ Thailand Society ช่วง Discover World และ Fashion TV (FTV) โดยมี “ดู๋ สัญญา คุณากร” รับหน้าที่พิธีกรในงาน

เพื่อให้สมกับเป็นปีแรก งานนี้บอส ณวัฒน์ ก็เลยทุ่มทนกว่า 20 ล้านบาทในการเนรมิต เวที แสง สี เสียง รวมถึงโชว์ทุกอย่างให้เริ่ดที่สุด เปิดเวทีด้วยการเดินโชว์ชุดราตรีสั้น สีทอง พร้อมการแนะนำตัวของผู้เข้าประกวด จากนั้นเปลี่ยนเป็นชุดราตรียาว ต่อด้วยการแสดงจากศิลปินชื่อดัง “ ไอซ์ ศรัณยู” กระชากสายตาด้วยโชว์ชุดว่ายน้ำทูพีซ สีทอง ของผู้เข้าประกวดทั้ง 37 คน ตามด้วยมินิคอนเสิร์ตของนักร้องจากเกาหลี วง victor และก็ถึงนาทีบีบหัวใจ เมื่อพิธีกรประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 17 คนสุดท้าย และนำเข้าสู่การตอบคำถามเพื่อเฟ้นหาเจ้าของมงกุฎสูงสุด จากนั้นจะประกาศผลทันที ไม่มีการคัดให้เหลือ 5 คนเหมือนเวทีอื่น ซึ่งสาวงามผู้ได้ครองตำแหน่งต่างๆ มีดังนี้

Miss Grand Thailand 2013 คนแรกได้แก่ หมายเลข 34 นางสาวญาดา เทพนม หรือ อ๋อ อายุ 21 ปี น้ำหนัก 53 กิโลกรัม ส่วนสูง 169 เซนติเมตร สัดส่วน 33-25-37 การศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะรัฐศาสตร์ (ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 1) จะได้รับรางวัลดังนี้ มงกุฎเพชร มูลค่า 1,500,000 บาท จาก หลก ฟก จิลเวอรี่ (LUK FOOK JEWELLERY) ประเทศฮ่องกง, เงินรางวัล 1 ล้านบาท, รถยนต์ Toyota Prius รุ่น Top Option มูลค่า 1,400,000 บาท, บ้านพร้อมที่ดิน แบบ ทาวน์โฮม จาก บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอตี้ จำกัด (มหาชน) มูลค่า 2,050,000 บาท, บัตร Exclusive VIP Card จาก วุฒิศักดิ์ คอสเมติก มูลค่า 300,000 บาท, Gift Voucher จาก โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล มูลค่า 500,000 บาท, กรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพ ทุนประกัน 5,000,000 บาท จาก บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), ผลิตภัณฑ์ AJ มูลค่า 50,000 บาท, เครื่องดื่ม สก๊อต คอลลาเจน โอร่า ดื่มฟรีทั้งปี, ผลิตภัณฑ์ กาแฟพลอยใส ดื่มฟรีทั้งปี รวมมูลค่าทั้งสิ้น กว่า 7,000,000 บาท

รอง Miss Grand Thailand 2013 ได้แก่ หมายเลข 24 นางสาวกณิการ์ ภูศรี หรือ เจมส์ อายุ 23 ปี น้ำหนัก 44 กิโลกรัม ส่วนสูง 169 เซนติเมตร สัดส่วน 30-23-35 การศึกษา สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะมนุษยศาสตร์ จะได้รับรางวัลดังนี้ เงินรางวัล 300,000 บาท, บัตร Exclusive VIP Card จาก วุฒิศักดิ์ คอสเมติก มูลค่า 100,000 บาท, Gift Voucher จาก โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล มูลค่า 100,000 บาท, กรมธรรม์ ประกันชีวิตและสุขภาพ ทุนประกัน 3,000,000 บาท จาก บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), ผลิตภัณฑ์ AJ มูลค่า 20,000 บาท, เครื่องดื่ม สก๊อต คอลลาเจน โอร่า ดื่มฟรีทั้งปี, ผลิตภัณฑ์ กาแฟพลอยใส ดื่มฟรีทั้งปี และของรางวัลอื่นๆจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย

นอกจากนี้กองประกวดยังได้เพิ่มตำแหน่งเพื่อเป็นตัวแทนของผู้หญิงไทย สู่การประกวดเวทีระดับนานาชาติ อีก 3 เวที ได้แก่

MISS SUPRANATIONAL THAILAND 2013 (มิส ซูปราเนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2013) ถือเป็นเวทีประกวดสาวงามนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ในระดับแกรนด์แสลมของโลก เช่นเดียวกับ Miss Universe, Miss World, Miss International เลยทีเดียว และในปี 2556 การจัดประกวด MISS SUPRANATIONAL 2013 ได้แก่ ประเทศเบรารุส ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 กันยายน 2556 ณ Sport’s Palace of Minsk, Belarus ซึ่งผู้ที่ได้ครองตำแหน่งนี้ได้แก่ หมายเลข 8 นางสาวธัญพร ศรีเสน หรือ กุ้ง อายุ 25 ปีน้ำหนัก 51 กิโลกรัม ส่วนสูง 172 เซนติเมตร สัดส่วน 33-24-36 การศึกษา สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์

MISS INTERCONTINENTAL THAILAND 2013 (มิส อินเตอร์คอนติเนนตัล ไทยแลนด์ 2013) ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศอียิปต์ ประมาณปลายปี 2556 ซึ่งผู้ที่ได้ครองตำแหน่งนี้ได้แก่ หมายเลข 12 นางสาวกีรติกา สว่างแจ้ง หรือ สายเอี๊ยม อายุ 18 ปีน้ำหนัก 51 กิโลกรัม ส่วนสูง 172 เซนติเมตร สัดส่วน 31-25-35 การศึกษา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ สาขาวิทย์-คณิต

MISS GLOBE INTERNATIONNAL THAILAND 2013 (มิส โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2013) ถือเป็นเวทีที่มีมานายาวนานติดต่อกันเป็นเวลา 86 ปี การเข้าร่วมกับเวทีระดับโลกอย่าง MISS GLOBE INTERNATIONNAL ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ทั้งด้านการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีงาม พร้อมส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศอีกด้วย สำหรับ MISS GLOBE INTERNATIONNAL 2013 จะจัดขึ้นที่ประเทศตุรกี และประเทศไซปรัส (ตัวแทนหญิงไทยจะได้ไปเก็บตัวที่ประเทศตุรกี และเดินทางไปเก็บตัวต่อที่ประเทศไซปรัส พร้อมกับตัดสินการประกวด ณ ประเทศไซปรัส) ช่วงประมาณปลายเดือนตุลาคม 2556 ซึ่งผู้ที่ได้ครองตำแหน่งนี้ได้แก่ หมายเลข 22 นางสาวโสภาพรรณ วิรุฬหมาศ หรือ เชอร์รี่ อายุ 24 ปี น้ำหนัก 46 กิโลกรัม ส่วนสูง 167 เซนติเมตร สัดส่วน 31-23-34 การศึกษา สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะศิลปศาสตร์ ปี 2554

ปิดท้ายด้วยรางวัล Rising Star ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่คณะกรรมการจากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ทำการคัดเลือกสาวงามเพื่อเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เซ็นสัญญา 3 ปี พร้อมเงินรางวัลอีก 3 แสนบาท ซึ่งผู้ที่ได้ครองตำแหน่งนี้ได้แก่ หมายเลข 34 นางสาวญาดา เทพนม หรือ อ๋อ อายุ 21 ปี

และนอกจากนั้น ยังมีรางวัลพิเศษต่างๆ ดังต่อไปนี้

1. รางวัล Miss Beauty Perfect by Wuttisak
ผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ หมายเลข 33 “นางสาว ภัณฑิรา เชิดในเมือง” หรือ โปสเตอร์ อายุ 20 ปี
ได้รับ เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย และบัตร Exclusive VIP Card มูลค่า 100,000 บาท

2. รางวัล ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน สนับสนุนเงินรางวัลโดย โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล
ผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ หมายเลข 21 “นางสาวชนุชตรา สุขสันต์” หรือ นาย อายุ 21 จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย

3. รางวัล นางงามผิวสวย โดย สก๊อต คอลลาเจน โอร่า
ผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ หมายเลข 8 “นางสาว ธัญพร ศรีเสน” หรือ กุ้ง อายุ 25 ปี ได้รับ เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย และเครื่องดื่ม สก๊อต คอลลาเจน โอร่า ดื่มฟรีทั้งปี

4. รางวัล Miss Best Make Up by Mistine
ผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ หมายเลข 25 “นางสาวนภัสวรรณ โชติการ” หรือ สมายด์ อายุ 21 ปี จะได้รับ เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย

5. รางวัล Miss B-ing Bodyline (บีอิ้ง บอดี้ไลน์) สดชื่น สุขภาพดี โดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ หมายเลข 10 “นางสาวพรพรรณ ฤกษ์อัตการ” หรือ หงส์หยก อายุ 24 ปี ได้รับ เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย

6. รางวัล POLL POPULAR VOTE
ผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ “นางสาวคลอร่า สิทธิเจริญยศ” หรือ เรน อายุ 20 จะได้รับ Gift Voucher จากโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล มูลค่า 50,000 บาท หมาย 14

7. รางวัล ขวัญใจชาวปัตตานี
ผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ หมายเลข 24 “นางสาวกณิการ์ ภูศรี” หรือ เจมส์ อายุ 22 ปี รับโลห์เกียรติยศ และสายสะพายจากนายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

หลังจากเสร็จพิธีการบนเวที มิส แกรนด์ ไทยแลนด์ ป้ายแดง “ญาดา เทพนม” ก็ลงมาเผยถึงความรู้สึกว่าสุดตื่นเต้น
“อันดับแรกต้องบอกว่าตื่นเต้นมากๆ และภูมิใจที่ความพยายามของตนเองนำมาถึงเส้นชัยได้ในที่สุดค่ะ วินาทีแรกที่รู้ว่าได้ก็ตกใจค่ะ เพราะตอนแรกได้รับรางวัล Miss Rising Star แล้วก็คิดว่าน่าจะพอดีแล้ว แต่ว่าพอได้มิสแกรนด์ฯก็รู้สึกแปลกใจ ตกใจก่อน แล้วมารู้ตัวว่าเดินมารับมงกุฎ”

เมื่อถามว่าคุณสมบัติอะไรของตนเองที่ทำให้ชนะใจกรรมการ เจ้าตัวก็บอกว่าความเป็นสาวเฉี่ยวและสวย
“อย่างที่บอกเลยค่ะ ว่าเป็นผู้หญิงที่โอเค มองดูว่าสวยไหม ก็สวยแล้วล่ะค่ะ (หัวเราะ) แต่ก็ค่อนข้างมีความสามารถ เป็นตัวแทนของหญิงไทยได้ค่ะ รู้สึกว่าเป็นผู้นำของผู้หญิงที่มีความคิด ไม่ใช่แค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ยืนยิ้มเป็นนางงามธรรมดาน่ะค่ะ ตรงจุดนี้ทำให้ทางกรรมการสนใจ และความมั่นใจที่ไม่ได้เป็นสาวหวาน แต่มีความมั่นใจเป็นสาวเฉี่ยวก็น่าจะเหมาะกับเวทีนี้”

นอกจากได้ตำแหน่งสูงสุดแล้ว เจ้าตัวยังคว้ารางวัล Rising Star ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่คณะกรรมการจากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ทำการคัดเลือกสาวงามเพื่อเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เซ็นสัญญา 3 ปี โอกาสมาอยู่ตรงหน้าเธอก็อ้าแขนรับเลยว่าอยากเป็นดารา

“อยากเป็นค่ะ ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะเป็นนางเอก เพราะชอบเป็นบทคุณแม่ค่ะ (หัวเราะกันทั้งห้อง) เพราะมีคุณดวงดาว จารุจินดา เป็นไอดอลค่ะ คุณดวงดาวเก่งมากๆ แล้วก็คิดว่า การเป็นนักแสดงไม่ว่าจะรับบทบาทใดก็ตาม มันไม่สำคัญเท่ากับการตีบทแตก บทแรกที่เลือกคือบทคุณแม่ของมณีจันทร์ เรื่องทวิภพค่ะ รู้สึกว่าบทนี้มีคุณค่ามากค่ะ ไม่ว่าบทใดก็ตามก็จะทำให้เต็มที่ค่ะ เพราะนักแสดงต้องเป็นได้ทุกๆ แบบค่ะ”

“ใจพร้อมเป็นนักแสดงค่ะ แต่หุ่นอาจจะต้องลดลงหน่อย เพราะออกจอแล้วตัวใหญ่ค่ะ (อยากเล่นกับพระเอกคนไหน) อยากเล่นกับพี่วีรภาพค่ะ (หัวเราะ) เพราะพี่วีเป็นนักแสดงมากความสามารถ เฟรนด์ลี่มากๆ และพี่วีก็คงชื่นชอบกับการเล่นละครกับนางงามเช่นกัน ก็คิดว่าคงจะเป็นการร่วมงานที่สนุกดีค่ะ ไม่กลัวโดนจับคู่ค่ะ เพราะขึ้นอยู่กับการวางตัวของเรามากกว่าค่ะ”

บอกอยากขอบคุณแม่ที่เป็นแรงผลักดันให้มีวันนี้ ที่ขาดไม่ได้คือ “ณวัฒน์” ที่ริเริ่มเวทีนี้ขึ้นมา

“ก็ขอบคุณคุณแม่ อยากกอด อยากไหว้คุณแม่มากๆ ตอนนี้ ในความเป็นจริงอยู่กับแม่มาตั้งแต่เล็กจนโต และเห็นคุณแม่เป็นไอดอลมาโดยตลอด ท่านแข็งแกร่งมาก ท่านทำให้รู้สึกว่าโตจนสามารถพึ่งตนเองได้ ก็มุ่งมั่นว่าชีวิต ไม่ต้องให้ใครมาประคับประคอง แต่เราต้องพึ่งพาตนเองค่ะ”

“ตอนแรกไม่ได้คิดว่าอยากเป็นนางงามอะไรนักหนานะคะ แต่คุณแม่บอกว่า คนเราเกิดมา มีสิ่งที่มีค่ากับตัวเอง ทำไมต้องปฏิเสธโอกาสด้วย ก็มองแล้วว่านี่อยู่ตรงหน้าเรา คุณแม่จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้มีวันนี้ เป็นแรงบันดาลใจคอยผลักดันไม่ว่าจะล้มมากี่รอบ บอกให้สู้ต่อไป ท่านบอกเสมอว่า อย่าคิดว่าแข่งกับใคร แต่ขอให้คิดว่ากำลังเต้นให้เขาดู กำลังเลื้อย กำลังโชว์อย่างมีความสุข”

“จริงๆ มีคนให้ขอบคุณเยอะมากค่ะ แต่อันดับแรกก็ต้องเป็นคุณแม่เพราะท่านทำให้มีวันนี้ อันดับต่อมาก็ต้องเป็นพี่ณวัฒน์หากพี่ไม่ริเริ่มเวทีนี้ขึ้นมา ก็คงไม่มีวันนี้เช่นกันค่ะ ก็เป็นคนพิเศษที่อยากจะขอบคุณที่สุดค่ะ กับรางวัลนี้ถามว่าภูมิใจขนาดไหน ภูมิใจที่สุดในชีวิตค่ะ เพราะการเป็นนางงามบนเวทีนี้ เป็นนางงามที่ไม่เหมือนเวทีไหนๆ ในโลก เป็นนางงามคนแรก คนเดียวของปีนี้ ภูมิใจมากๆ ค่ะ สัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้คุ้มค่ากับรางวัลและตำแหน่งนี้”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X