ติ๊ก เพลย์กราวด์ บวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ รับฉายา กิตฺติโก
2013-05-07 13:09:54
Advertisement
คลิก!!!

ติ๊ก เพลย์กราวด์' บวชแทนคุณพ่อแม่ (ไอเอ็นเอ็น)

ติ๊ก เพลย์กราวด์ บวชแทนคุณพ่อแม่ ได้ฉายา กิตฺติโก แปลว่า ผู้มีเกียรติ

ติ๊ก กฤษติกร พรสาธิต นักร้องนำวงเพลย์กราวด์ เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม มีสมาชิกวงเพลย์กราวด์ ครอบครัว และแฟนคลับร่วมพิธี ได้ฉายา กิตฺติโก แปลว่า ผู้มีเกียรติ

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม มีรายงานว่า หลังเคลียร์คิวงานลงตัว นักร้องนำวงเพลย์กราวด์ ติ๊ก กฤษติกร พรสาธิต หรือที่รู้จักกันดีในนาม ติ๊ก เพลย์กราวด์ ในวัย 32 ปี โดย นางมาลี - นายนิมิต พรสาธิต มารดาและบิดา ถือฤกษ์มงคลเข้าอุปสมบท เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ โดยได้รับฉายาว่า กิตฺติโก แปลว่า ผู้มีเกียรติ

สำหรับพิธีบวชเป็นการบวชรวมหมู่ และเป็นไปโดยเรียบง่าย โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีพิธีปลงผมนาค ท่ามกลางความปลื้มปีติของครอบครัวและญาติ ช่วงบ่ายมีพิธีแห่นาครอบอุโบสถ 3 รอบ ก่อนนำนาคเข้าพิธีอุปสมบท บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานอิ่มบุญ มีเพื่อนร่วมวง เพื่อน ๆ ในวงการ และเหล่าแฟนคลับที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างอบอุ่น

 

ก่อนอุปสมบท ติ๊ก เพลย์กราวด์ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ตั้งใจจะบวชมา 2 ปีแล้ว แต่ติดภารกิจ

"วันนี้รู้สึกดีมาก ตั้งใจจะบวชมา 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส ลึก ๆ แล้วมีความตั้งใจที่จะบวชนาน ๆ แต่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่าง เรายังไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ตอนนี้ก็เลยขอบวชให้พ่อกับแม่ก่อน ประกอบกับปีนี้ คุณพ่อก็ป่วยด้วย เลยอยากจะบวชให้ ในอนาคตถ้าทุกอย่างลงตัว ก็อยากจะกลับมาศึกษาพระธรรมอีกครั้ง ส่วนที่มาบวชที่วัดอโศการามนี้ ก็เพราะเป็นวัดที่คุณแม่นับถือ ในวันนี้ก็จะเป็นการบวชรวมกันหลาย ๆ คน แบบเรียบง่ายครับ"

โดยครั้งนี้ มีกำหนดบวชประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนฤกษ์ลาสิกขาบท ต้องรอดูอีกทีว่าวันไหนถึงจะเหมาะสม ถามถึงงานในอนาคต ติ๊กได้เล่าให้ฟังว่า หลังสึกออกมาจะมีซิงเกิลที่ 2 ให้ได้ฟังกัน และปลายปีจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ฉลอง 10 ปี วงเพลย์กราวด์แน่นอน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X