“ดา เอ็นโดรฟิน” ทิ้งไมค์ชั่วคราว บินเรียนร้องเพลงที่แอลเอปีนี้
2013-04-02 14:21:54
Advertisement
คลิก!!!

“ดา เอ็นโดรฟิน” เตรียมลาวงการชั่วคราวไปเรียนด้านการร้องเพลงและเปียโนที่แอลเอปลายปีนี้ ลั่นอยากหาความรู้ใหม่มาปรับใช้กับการทำงาน หวังพัฒนาศักยภาพตัวเอง เล็งเรียน 6 เดือน

ขึ้นแท่นเป็นนักร้องยอดนิยมมานานจนห่างการเรียน ล่าสุดนักร้องสาว “ดา ธนิดา ธรรมวิมล” หรือ “ดา เอ็นโดรฟิน” ก็ตัดสินใจทิ้งวงการเพลงชั่วคราวเป็นระยะเวลาสั้นๆ เพื่อไปเรียนด้านการร้องเพลงและเปียโนเพิ่มเติมเพื่อนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้กับการทำงานในวงการมากขึ้น

“ตอนนี้ดาจบอัลบั้มดอกไม้ไฟไปแล้วที่เป็นปกสีชมพู นอกจากนั้นปลายปีนี้ดาก็พยายามหาที่เรียนต่างประเทศอยู่ค่ะ แต่ไม่ได้ไปนานเป็นปีๆ คิดๆ อยู่เพราะผู้ใหญ่ก็อยากให้เราไปเรียนด้านดนตรีเพิ่ม ก็น่าจะเป็นแอลเอไม่ก็แถบๆ อเมริกา ค่ะ ก็ลองๆ ดูเพราะดาทำงานมาเกือบๆ 8 ปี แล้วดาก็ไม่มีโอกาสได้เรียนอะไรกับเขา เพราะดาทำงานมาตั้งแต่ 17-18 ปีก็เลยขาดการเรียนไปพอสมควร ก็ขอเรียนบ้างค่ะ”

“ก็คงจะเรียนพวกมิวสิคสคูลแบบช่วงซัมเมอร์ จะได้ไปเรียนรู้เรื่องการร้องเพลง แล้วก็เรียนเปียโนเพิ่มเติม เพราะว่าถ้าเราเก่งเปียโนเราสามารถแต่งเพลงเองได้มากขึ้น เหมือนเทคคอร์สสั้นๆ เราก็จะได้ไปลองศักยภาพของเรา เพราะนักเรียนที่นั่นก็จะเป็นเด็กต่างชาติเกือบหมด ก็ต้องลองดูนะ ชีวิตหนึ่ง ถ้าไม่ทำตอนนี้ก็จะสายเกินไปแล้ว ก็คิดว่าจะไปปลายปี ไม่ก็ต้นปีหน้า ไปประมาณ 3-6 เดือนค่ะ ไม่นาน น่าจะทิ้งเพลงเอาไว้ให้ฟังก่อนแล้วค่อยไป คนเราต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ดาอยากไปหาความรู้ใหม่ๆ มาเติบเต็มให้กับงานต่อไปของดา แฟนๆ จะได้ไม่ผิดหวัง”

ลั่นไปเรียนเมืองนอก 6 เดือนไม่หวั่นห่างแฟนหนุ่มนอกวงการ บอกพยายามสนับสนุนสิ่งดีๆให้กันและกัน
“จริงๆ สำหรับดาต่อให้มีแฟนหรือไม่มีมันก็เหมือนกับเราเป็นผู้หญิงทำงานจนคนอื่นๆ เขาก็ชินกันหมดแล้ว เมื่อมีเวลาก็คือมีเวลา แต่ถ้าไม่มีเวลาก็คือทำงาน เราทำงานก็เพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว เพื่อคนที่เรารักทุกคน ก็พยายามจะแบ่งเวลาให้มันเหมาะอยู่แล้ว”

“ส่วนเขา ดาว่าพอห่างกัน คนเราก็ต้องมีความกังวลเป็นธรรมดา เมื่อเราห่างมันก็ต้องมีช่วงที่เราพยายามดูแลซึ่งกันและกัน เวลามันก็เป็นสิ่งสำคัญ ดาว่ามันก็ยากสำหรับที่เราจะดูแลหลายๆ เรื่องพร้อมกัน ก็ต้องพยายามค่ะ เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต พยายามที่จะโตขึ้นทุกปีๆ ตัวเขาเองก็สนับสนุนด้วยแหละค่ะ อะไรที่มันดีเราก็ไม่ค่อยขัดกันอยู่แล้ว”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X