แอปเปิลเริ่มดึงตัวพนักงานซัมซุงมาร่วมงานแล้ว
2013-02-20 16:59:38
Advertisement
คลิก!!!
แอปเปิลเริ่มดึงตัวพนักงานซัมซุงมาร่วมงานแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chiphazard.com

          หลัง จากมีกรณีพิพาทกันมานักต่อนักแล้วสำหรับแอปเปิล (Apple) และซัมซุง (Samsung) จนกระทั่งล่าสุด มีรายงานข่าวออกมาว่า ทั้งสองบริษัทนี้เริ่มมีการดึงตัวพนักงานกันแล้ว

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีข่าวรายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศว่า นาย Jim Mergard หัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรมระบบของซัมซุง ได้ลาออกจากซัมซุง แล้วไปทำงานให้กับแอปเปิลแทนซะแล้ว ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเข้ามาทำงานให้ซัมซุงเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นเวลาได้เพียงแค่ประมาณ 4 เดือนเท่านั้นเอง โดยก่อนหน้าที่จะมาทำงานที่ซัมซุง เขาเคยทำงานที่บริษัท Advanced Micro Devices (AMD) บริษัทผู้ผลิตชิปชื่อดัง ในตำแหน่งรองประธานและหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมมาเป็นเวลานานถึง 16 ปีเลยทีเดียว

         ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดการดึงตัวพนักงานนั้น คาดว่าน่าจะเกิดจากการแข่งขันกันอย่างหนักหน่วงในตลาดผู้ผลิตชิป ทำให้มีการดึงตัวพนักงานกันอยู่บ่อยครั้ง อย่างในช่วงเดือนสิงหาคมผ่านที่มา บริษัท AMD ได้ดึงตัวนาย Jim Keller อดีตพนักงานฝ่ายสถาปัตยกรรมชิปของแอปเปิ้ล ให้มาดำรงตำแหน่งรองประธานและหัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรมของบริษัทแทน และเมื่อเดือนก่อนหน้านี้ นาย John Bruno ก็ได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบชิปของบริษัท AMD เพื่อมาเป็นฝ่ายสถาปัตยกรรมระบบของแอปเปิ้ลแทนเช่นกัน

        อย่าง ไรก็ตาม การทำสงครามระหว่างแอปเปิลและซัมซุงคงไม่สิ้นสุดเพียงเท่านี้ ในอนาคตทั้งสองบริษัทนี้จะงัดไม้ตายอะไรมาเล่นงานฝ่ายตรงข้ามอีก และใครจะได้เป็นผู้ชนะ งานนี้คงต้องติดตามดูกันต่อไปครับ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X