“โอ๋” เผยใจจะขาดไม่ได้อุ้ม “น้องแสนดี”
2013-02-19 17:23:27
Advertisement
คลิก!!!

มีโอกาสอุ้ม “น้องแสนดี” ลูกสาวที่เพิ่งจะคลอดออกมาได้ไม่นานอีกฝ่ายก็ต้องถูกส่งเข้าไปดูแลรักษาตัวในห้องไอ.ซี.ยู.เพราะติดเชื้อกล้ามเนื้ออ่อนแรง ล่าสุดในวันนี้ทางฟากของนักแสดงสาว “โอ๋ ภัคจีรา” ก็ได้จัดแถลงข่าวถึงรายละเอียดต่างๆ รวมถึงความรู้สึกที่ได้เห็นหน้าผู้เป็นลูกให้ได้รับทราบกัน

“แรกๆ ตื่นเต้น ตกใจ อยากจะเห็นหน้าลูกอย่างเดียวเลย มันบอกไม่ถูกเหมือนกันว่าความรู้สึกมันเป็นอย่างนี้ได้ยังไง มันตื้นตัน นอนไม่หลับอยากจะเห็นแต่หน้าเขา ตอนเขาอยู่ในท้องก็รู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของเรา แต่พอได้อุ้มลูก อารมณ์นั้นเหมือนไม่อยากจะให้ขาดจากตัวออกไปเลย หมอเอามาให้หอมก็ขอ 2 รอบนะ ด้วยแสนดีเขาติดเชื้อกล้ามเนื้ออ่อนแรงจากโอ๋ไง โอ๋ก็เลยไม่ได้เจอเขาวันนึงก็ยิ่งรู้สึกคิดถึงมาก

“เพราะไม่ได้เจอเลย ได้หอม 2 รอบตอนที่อยู่ในห้องคลอด พอรู้ว่าลูกติดเชื้อจากเราในช่วงนึงในระยะแรก คุณหมอก็มาอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดว่าอาการลูกเราจะเป็นยังไง ตอนนี้ก็ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ใส่ท่ออาหาร ก็เป็นห่วงเขา ก็ต้องใส่อยู่วันนึงช่วงนั้นเครียดมาก แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วเพราะเขาสามารถหายใจเองได้แล้ว แต่ตอนกลางคืนยังต้องใส่ให้เขาอยู่เพราะคุณหมอกลัวว่าเขาจะเหนื่อยเกินไป”

เผยก่อนหน้าคุณหมอเตือนไว้แล้ว
“จริงๆ คุณหมอเขาก็เตือนแล้วว่าไม่เหมาะที่จะมีลูก แต่เราก็ใช้วิธีธรรมชาติแล้วก็ติดเอง เขาดื้อ (หัวเราะ) เขาก็จะติดเชื้อจากโอ๋ในระยะแรกๆ ช่วง 3 วันแรกก็จะอาการหนักหน่อย ตอนนี้เขาก็ค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว แล้วก็จะหายปกติ ตอนแรกคุณหมอเฝ้าอยู่ 2 ชั่วโมงเขาก็จะหายใจแผ่ว ดูดนมไม่ได้ กลืนไม่ได้ โอ๋เลยเครียด แต่คุณหมอบอกว่าอาการน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เดี๋ยวก็กลับมาเป็นปกติ คุณหมอให้ดูน่าจะเป็นในระยะ 6 สัปดาห์แรกเกิด”

“ตอนนี้น้องเลยอยู่ในห้องไอ.ซี.ยู.เด็ก แต่คุณหมอก็รับประกันอาการแล้วว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ได้เป็นโรคติดต่อ น้องก็อาการดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ภาวนาขอให้อยู่ที่โรงพยาบาลไม่กี่อาทิตย์”

ตั้งใจให้ลูกดื่มนมตนเอง ส่วนอาการโดยรวมของตนเองนักแสดงสาวบอกไม่มีอะไรน่าห่วง
“โอ๋ว่าตัวเองโอเคนะ ห่วงก็แต่ลูก ไม่งั้นโอ๋ก็คงพะงาบเหมือนกัน ถ้าโอ๋ไม่ดีก็คงต้องนอนโรงพยาบาลตั้งแต่ 8 เดือนแล้วแต่นี่โอ๋ดีมาตลอด คลอดออกมาก็ยังไม่มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงเท่าไหร่ จะมีตอนช่วงที่ออกจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ที่โอ๋จัดรายการสดแล้วโอ๋พูดไม่ได้ แต่ตอนนี้โอ๋โอเค จนคลอดน้องก็ยังปกติ ตัวโอ๋ตอนนี้ปกติแล้ว แต่โอ๋อยากอยู่โรงพยาบาลรอน้องปลอดภัยก่อน กลัวกลับบ้านไปแล้วเพราะมันเกี่ยวกับระบบหายใจ เดี๋ยวโอ๋เอาน้องกลับบ้านไปแล้วน้องเป็นอะไรโอ๋คงจะทำอะไรไม่ถูก”

ไม่ทราบต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ ก่อนบอกคิดเรื่องลูกจนเอาไปฝัน
“ยังไม่ทราบเลยแต่ใจโอ๋อยากให้อยู่จนน้องแข็งแรงจริงๆ น้ำหนักตอนนี้น้องเขาก็ลดลงนิดนึงเหลือ 2,600 นิดๆ เมื่อเช้าไปเรียกหนูแสนดีคนสวย เขาก็ลืมตา โอ้โห้ แม่นี่ดีใจมากเลย เพราะเขานอนอยู่ตลอด (ร้องไห้) เราก็เป็นห่วง พอได้อุ้ม ได้เล่นกับเขาก็รู้สึกโล่งใจขึ้น วันนี้ก็ได้ถ่ายรูปถ่ายวิดิโอเล่นกัน วันแรกๆ โอ๋ไม่ได้อุ้มเขาเลย นอนไม่หลับ ร้องไห้จนเอาไปฝัน วันที่ 2 ดันฝันว่าได้อุ้มลูก...ใจมันจะขาด (ปล่อยโฮ) เช้ามาเลยไปดูหน้าเขา เห็นเขาลืมตาก็โล่งมาก พอได้อุ้มได้เห็นได้กอดเราก็สบายใจขึ้น จริงๆ ตัวโอ๋ก็รู้อยู่แล้วว่าจะต้องเป็นอย่างนี้ คุณหมอก็ดูแลกันอย่างใกล้ชิด เราก็คลายกังวลไป”

รับทั้งตนเองและสามีเครียดกันทั้งคู่
“ก็เครียดกันทั้งคู่ ทำอะไรกันไม่ถูก เหมือนมันรู้ทั้งรู้ เราก็มองหน้ากัน บอกสู้ๆ แสนดีเขามาถึงขนาดนี้แล้ว คลอดแล้วเขาก็คงจะแข็งแรงปลอดภัย เขาก็คงแฮปปี้ที่จะสู้กับเรา เราเองก็มีความตั้งใจกับเขามาก ไปหาฤกษ์จากอาจารย์สำหรับเขาที่ดีที่สุดเพื่อผ่าเขาออกมาตอน 9 โมงเศษๆ เป็นฤกษ์ดีสำหรับแสนดีจะได้ดีหมดทุกอย่าง”

“มีแต่คนไปขอพรอธิษฐานให้แสนดีเยอะมากเลย พ่อทูนหัวคุณหนุ่ม กรรชัยก็ให้เมย์ไปหาหมอว่าจะต้องทำยังไง เมย์ก็ไปดูมาให้ว่าต้องทำอะไรบ้าง ไปไหว้พระที่ไหน ที่บ้านพี่เฟียตก็ไปไหว้พระทุกที่ตามที่เขาแนะนำ ซื้อลูกกัน เรียกว่าทำทุกอย่างที่เขาบอกให้ทำ”

นักแสดงสาวเผยต่อไปว่าสำหรับชื่อจริงนั้นก็อยากจะใช้ชื่อนี้ไปเลยแต่ถูกทักว่าเด็กป่วยตามเคล็ดจะต้องมี 2 ชื่อ ส่วนเรื่องงานในวงการบันเทิงเจ้าตัวบอกตั้งใจไว้ว่าอีก 3 เดือนจะกลับมารับงาน แต่ตอนนี้คงต้องรอให้ลูกแข็งแรงก่อนแล้วค่อยคิดว่าจะเอาอย่างไร

“ก็ให้ชื่อจริงกับชื่อเล่นเขาว่าแสนดีเลย เราคิดไว้กันตั้งแต่แรกแล้วว่าต้องเป็นชื่อนี้ แต่พ่อทูนหัวคุณหนุ่มเขาบอกต้องมี 2 ชื่อนะ เพราะน้องป่วย โบราณเขาบอกว่าอย่างนั้น แต่โอ๋ก็ยังไม่ได้คิดอะไร รอลูกแข็งแรงก่อน (ของใช้) มีหมดแล้วทุกอย่าง โชคดีที่มีแต่คนเอ็นดูแสนดี แสนดีไม่ครบทุกอย่างแล้ว รอแค่เขากลับบ้านอย่างเดียวเลย ของรับขวัญหลานก็หนีไม่พ้นทองฮั่วเซงเฮง(หัวเราะ)”

ปิดอู่เลย?
“ตอนแรกก็คิดนะ เพราะห่วง แต่ก็อยากได้น้องชายให้แสนดี แต่ตอนนี้คงพักก่อนให้แสนดีเขาแข็งแรง ครอบครัวคนจีนเนอะ ก็อยากได้ลูกผู้ชาย”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X