“นิโคล” กัดฟันขอแข่งเต้นต่อ แม้หมอห้าม
2013-02-15 16:26:57
Advertisement
คลิก!!!

หมอแถลง “นิโคล” กระดูกซี่โครงซี่ที่ 10 หัก ต้องดูอาการวันต่อวัน และพักฟื้นอีกอย่างน้อย 1 เดือน ด้าน “ลูกเกด” เครียดหนักเหตุหมอสั่งห้ามนิโคลเต้นท่ารุนแรง บอกยังคิดไม่ออกจะแก้ไขปัญหายังไง ถ้าไม่ไหวคงต้องให้ถอนตัว ขณะที่นิโคลกัดฟันขอแข่งต่อ ลั่นซ้อมมาหนักมากอยากโชว์สปิริต

หลังจากนักร้องชื่อดัง “นิโคล เทริโอ” ถูกนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพกะทันหัน เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเกิดอาการเจ็บซี่โครงด้านขวาอย่างหนัก ขณะกำลังซ้อมเต้น เพื่อเตรียมตัวเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรายการ “แดนซิ่ง วิธ เดอะ สตาร์ส ไทยแลนด์” ออกอากาศทางช่อง 7 ความคืบหน้าล่าสุด ทางด้านของแพทย์ที่รักษา นำโดย นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล รองประธานคณะผู้บริหาร ศูนย์การแพทย์ รพ.กรุงเทพ และผอ.รพ.กรุงเทพ และ นพ.เอกกิตติ์ สุรการ ผู้อำนวยการศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน ร่วมด้วย “ลูกเกด เมทนี กิ่งโพยม” โปรดิวเซอร์รายการ “เต้ กันตะ กัลย์จาฤก” ผู้บริหารกันตนา และ “โปรบีท ณัฏฐภัทร รุ่งรักษา” คู่เต้นของนิโคล ได้ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับการรักษาและอาการของนักร้องสาวขึ้น

ทั้งนี้ นพ.เอกกิตติ์ เป็นผู้เผยรายละเอียดก่อนว่า… “คุณนิโคลมาถึงโรงพยาบาลประมาณบ่าย 2 เศษๆ ทางแพทย์ก็ส่งเข้าห้องฉุกเฉิน เมื่อประเมินแล้วก็น่าจะมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณชายโครงด้านขวา เมื่อตรวจร่างกาย อัลตร้าซาวน์และเอ็กซเรย์พบว่ามีรอยแผลที่กระดูกซี่โครงด้านขวาซี่ที่ 10 ซึ่งเป็นบริเวณที่กระดูกซี่โครงต่อกับบริเวณกระดูกอ่อนชายโครงพอดี ส่วนเรื่องของอวัยวะภายในอื่นๆ ผลไม่ได้รับการบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด สรุปคือคนไข้มีอาการกระดูกซี่โครงซี่ที่ 10 หัก แต่ดูแล้วยังไม่เห็นว่ามีการเคลื่อนตัวของส่วนที่หัก”

“อีกส่วนที่พบคือคนไข้มีอาการเจ็บที่หลัง และกล้ามเนื้อบริเวณใกล้เคียงค่อนข้างเกร็ง เราก็เรียกทีมแพทย์อีกทีมมาตรวจ ก็ไม่พบปัญหาอะไร ส่วนเรื่องของอาการเจ็บปวดก็จะมีทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญเรื่องของเวชศาสตร์ฟื้นฟู และคุณหมอที่เชี่ยวชาญเรื่องของการระงับอาการปวดมาร่วมในการให้ยา และวางแผนทางเวชศาสตร์ฟื้นฟู เพื่อดูว่าคนไข้จะกลับมาปกติเมื่อไหร่ ส่วนอาการก็ยังต้องดูกันวันต่อวัน สำหรับระยะเวลาในการพักฟื้นขึ้นอยู่กับการจะเชื่อมติดของกระดูก ซึ่งทั่วไปจะใช้เวลา 1 เดือนเป็นอย่างน้อย แต่ระหว่างนั้นก็สามารถทำกิจกรรมอื่นได้ตามปกติ ถ้ามันไม่เคลื่อนก็สามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ ขึ้นอยู่กับคนไข้แต่ละราย”

ด้าน “ลูกเกด” และ “โปรบีท” คู่เต้นของ “นิโคล” ได้เล่าย้อนเหตุการณ์ให้ฟังว่า…
ลูกเกด : “สิ่งที่เกิดขึ้นคือช่วงบ่าย2 กว่าๆ ทีมงานได้โทรมาแจ้งว่ากี้(นิโคล)เจ็บด้านข้างฝั่งขวาขณะกำลังซ้อมเต้นอยู่ ไม่สามารถลุกขึ้นเดินได้ ก็เลยตัดสินใจเรียกรถพยาบาล หลังจากนั้นก็ทราบว่าต้องแอดมิทตอน 4 โมง กี้เขาเจ็บมากจริงๆ”

โปรบีท คู่เต้น : “2 อาทิตย์แล้วที่เราซ้อมเต้นกันในท่าที่มีการยก การเหยียบกันตลอด ในช่วงนั้นพี่เขาก็บ่นว่าเขาเจ็บมาตลอดได้พักนึงแล้ว แต่เราก็ซ้อมกันมาอยู่เรื่อยๆ ยิ่งช่วงสัปดาห์นี้จะเป็นไฟนอลแล้วเราก็ซ้อมกันอย่างหนัก เพราะเราคิดท่ากันยากขึ้นเพื่อให้มันดูสวยขึ้น จนถึงเมื่อวานมันเป็นจังหวะที่บีทจับพี่กี้ขึ้นมาแล้วก็เหวี่ยง พี่เขาก็ร้อง ผมก็เลยวางพี่เขาลง ตอนแรกก็คิดว่าพี่เขาเจ็บเฉยๆ แต่ปรากฏว่าพี่เขาลุกไม่ขึ้น ก็เลยบอกกับทีมงานให้พาพี่กี้ส่งโรงพยาบาล”

ลูกเกด : “กี้เขาบ่นว่าเขาเจ็บมาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว หลังจากที่จบการแข่งขันครั้งก่อน เราก็เลยมานั่งปรับท่าเต้นกันเพื่อจะได้ไม่ไปกระทบส่วนที่เขาเจ็บ ซึ่งเราเองไมได้คิดเลยว่าเขาจะมีอาการรุนแรงขนาดนี้ เพราะเขายังเดิน ยังเต้น ยังลุกขึ้นไปไหนมาไหนได้ตามปกติ จนมาเกิดเรื่องขึ้นวันนั้น”

“ก็คงจะต้องดูอาการกันต่อไปก่อนว่า 1-2 วันนี้จะเป็นยังไง ซึ่งคุณหมอบอกว่าในกรณีของกี้ที่กระดูกหัก แต่ยังไม่แยกกัน ถ้านิกกี้ทนไหวและยังจะลุยต่อก็ได้ แต่คุณหมอก็ได้บอกว่านิกกี้ไปเต้นในท่าที่รุนแรงหรือผิดจังหวะแล้วกระดูกแยกกันขึ้นมาก็จะเป็นเรื่องใหญ่ ฉะนั้นก็คงจะต้องรอดูอาการกี้เขาก่อน 1-2 วัน แล้วให้กี้เขาตัดสินใจเอาว่าเขาจะต่อไหม แต่คุณหมอก็แนะนำแล้วว่ากี้ไม่ควรจะเต้นต่อ แต่นิกกี้ก็ยืนยันว่าจะสู้ เขาไม่อยากจะถอนตัว ทางเราก็คงต้องรอดูก่อน”

รับยังมึนตึ๊บ! เพราะไม่รู้ว่าถ้า “นิโคล” เต้นต่อไม่ได้จะทำยังไง
ลูกเกด : “ก็ยังมึนตึ๊บอยู่เหมือนกัน สิ่งแรกที่คำนึงคือเรื่องของร่างกายนิกกี้ ถ้ามันเสี่ยงเกินไปก็คงต้องให้นิกกี้ถอนตัว ก็ต้องรอดูก่อน เดี๋ยวหลังจากแถลงข่าวเสร็จเราก็จะไปประชุมกันเรื่องนี้”

ขณะที่นักร้องสาว “นิโคล” ได้เผยถึงอาการตนเองว่ายังปวดอยู่ บอกจะฮึดเต้นต่อไม่ถอนตัว
“อาการตอนนี้ก็ยังปวดอยู่ แต่ไม่เท่าวันซ้อม คุณหมอให้ยาแก้ปวดเยอะพอสมควร เพราะว่ามันปวดมาก นอนเฉยๆ มันก็ปวด เลยสะลึมสะลือมากเพราะฤทธิ์ยาแก้ปวด อาการปวดซี่โครงนี่มีมาตั้งแต่ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ช่วงนั้นทำท่ายกแล้วเหวี่ยงไปข้างๆซึ่งพอทำแล้วมันเจ็บมากก็เลยเปลี่ยนท่า จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วรู้สึกว่ามันปวดมาก แต่เราก็ยังฝืนเต้นอยู่ ด้วยมันต้องเต้น อย่าเรียกว่าฝืนเต้นเลย เรียกว่าสู้ดีกว่า คือมันปวด แต่เราก็ยังต้องทำ”

“เดี๋ยวว่าจะไปหาหมอกายภาพบำบัดอยู่ แต่ก็ยังไม่มีเวลา ก็เลยเอาไว้ก่อน อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์เลยไม่ได้ทำอะไรที่มันไปโดนซี่โครง แต่วันก่อนซ้อมยกแบบสูงๆ แล้วก็เหวี่ยงบนอากาศ ตอนที่อยู่บนอากาศก็ได้ยินเสียงก๊อกดังมาก แล้วก็ลงไปกองที่พื้นเลย เจ็บมาก ตอนนั้นก็ไม่คิดว่ากระดูกจะถึงกับหักอะไร ไม่กล้าคิดเพราะถ้าคิดว่ามันหักเราก็จะกลัวมาก ใจนึกกลัวเฉยๆว่าจะเต้นไม่ได้ พอรู้ว่าตัวเองกระดูกหักแล้วร้องไห้ใหญ่เลยค่ะ เพราะเรามาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว มาถึงขนาดนี้แล้ว มาเป็นแบบนี้เสียใจมาก เพราะนี่เป็นการแข่งขันครั้งแรกของเราเลย”

เผยอยากเต้นต่อ แต่ต้องรอฟังหมออีกที
“อยากเต้นค่ะ เพราะเราซ้อมอย่างหนัก วางแผนมาแล้วอย่างดี เรามีท่าที่ดี มีเพลงที่ดี ชุดเราก็สวย ก็อยากให้หายทันวันอาทิตย์ ถ้าเป็นไปได้จะทำ แต่คุณหมอเขาก็กังวลถ้าไปเต้นอีกเดี๋ยวกระดูกจะเคลื่อน เพราะก็มีความเสี่ยงอยู่ คือไม่รู้สิ จริงๆแล้วก็คงต้องฟังคุณหมอ แต่ถ้าถามจากใจก็อยากจะเต้น อาจจะต้องดูก่อน จะอยู่ให้นิ่งที่สุด พอใกล้ๆ วันก็ดูอีกทีว่าไหวไหม อาจจะเต้นท่าไม่ยาก เพราะเราคงไปเต้นท่ายากไม่ได้แล้ว จะไปส่ายสะโพกอะไรมันก็คงลำบาก”

“ถึงเต้นแบบสุดตัวไม่ได้ ก็คงไม่ป่วยการหรอกค่ะ ยังไงก็อยากเต้น กี้อยากจะโชว์สปิริต แต่ถ้าอาการมันไม่ดีขึ้นเราก็ต้องรู้ตัวเองว่ามันไม่ได้ เราไม่อยากจะทำให้รายการดูดร็อปไปเพราะเราเต้นได้ไม่เต็มที่ ถ้าเราไปกระดึบๆ ภาพลักษณ์รายการเขาก็คงจะดูไม่ดี แต่ตอนนี้อาการก็ดีขึ้น จะลุกก็แค่มีคนมาดันหลังให้ เราก็ใช้ขาลุกเดินเองได้ ตอนเดินจะเจ็บน้อยกว่าตอนนอน ตอนนี้เจ็บตลอดเลย ถ้าได้เดินมันก็ไม่เจ็บ เดินหน้าถอยหลังได้แต่ส่ายสะโพกไม่ได้ อันนี้คือปัญหา”

บอก “น้องทิกเกอร์” ลูกชายให้กำลังใจ
“ลูกก็เป็นกำลังใจ ก็อยากจะให้เราแข็งเพราะเขาเชียร์ทุกอาทิตย์ เวลาได้คะแนนเยอะเขาก็ดีใจ เวลาได้คะแนนน้อยเขาก็มาปลอบ เป็นแฟนอันดับ 1 ของกี้ค่ะ พอเราล้มเขาก็มาอยู่ข้างๆ มานอน มากอด ให้กำลังใจ”

“ต่อไปก็ต้องระวังเรื่องการเต้นนะ ถ้าเจ็บก็อย่าไปฝืน อย่าไปคิดว่าเราทำได้ๆ ใครจะไปถึงว่ามันจะถึงขั้นกระดูกหัก เต้นจนกระดูกหักนี่ถือว่าสุดตัวมากเลยนะคะ มันคงเป็นมาสักพักนึงแล้ว แล้วพอเราไปทำท่าที่มันไปก๊อกกันก็เลยเกิดเรื่อง แต่ดีที่มันไม่เคลื่อนไปไหน ผลระยะยาวอะไรคงไม่น่าจะมี ถ้าเราไมได้ไปทำอะไรที่รุนแรง ก็คงไม่มีปัญหา คิดว่าอาทิตย์นึงก็น่าจะหายแล้ว งานที่เคยรับไว้ยังเหมือนเดิมหมด ยกเว้นรายการนี้ว่าต้องรอดูอาการอีกที”

“สำหรับแฟนๆ กี้ขอโทษทุกคนจริงๆ นะคะ เสียใจมาก อยากจะไปแข่งอาทิตย์นี้ เพราะว่ามันเป็นรอบชิง ขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ จะพยายามหายให้ทัน จะพยายามไปแข่งให้ได้ แต่ถ้ามันไม่ได้ยังไงก็ขอบคุณที่โหวตให้กี้ ขอโทษที่กี้ทำพลาด ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ขอโทษทางรายการด้วย ที่เขาลำบากพอสมควรกับเหตุการณ์นี้”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X