พานทองแท้ ซัด คนไม่ชอบทักษิณ เหมือนคนป่ายังเชื่อเรื่องภูตผี
2012-12-15 15:20:12
Advertisement
คลิก!!!


 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Oak Panthongtae Shinawatra

          พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก เปรียบคนไม่ชอบทักษิณ เหมือนคนป่ายังเชื่อเรื่องภูตผีปีศาจ ซัด คนโกหกหลอกลวงผู้อื่นย่อมกลัวความจริงเปิดเผย

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าว ถึงเหตุการณ์ถ่ายทอดสดการเปิดการแข่งขันมวยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทางโทรทัศน์ช่อง NBT โดยระบุว่า อาการของคนที่ไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ ออกทีวีดิ้นพล่านเหมือนกับภาพแมลงสาบโดนไบก้อนที่เขานำมาโพสต์ไว้

          นอก จากนี้ นายพานทองแท้ ยังเปรียบเทียบเหตุการณ์ที่มีผู้แสดงความไม่พอใจว่า อุปมาเป็นเหมือนเผ่าหนึ่งของคนป่าที่ยังมีความเชื่อเรื่องภูตผีปีศาจ โดยชนเผ่านี้ มีความเชื่อแตกออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เชื่อ เป็นกลาง และไม่เชื่อ


          ขณะ เดียวกัน นายพานทองแท้ ยังโพสต์ด้วยว่า คนที่โกหกหลอกลวงผู้อื่น ย่อมมีจุดอ่อนอยู่ที่ความกลัวว่าความจริงถูกเปิดเผย ดังนั้น ถ้ามีใครพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงได้เมื่อไหร่ ลิเกจบทันที พร้อมกับย้ำด้วยว่า หากมีการจัดรายการเทิดพระเกียรติที่ไหน เมื่อไหร่ ยิ่งมีถ่ายทอดสดด้วยแล้ว ขอให้บอก พร้อมรับทุกช่อง


สำหรับข้อความทั้งหมดที่นายพานทองแท้ โพสต์ในเฟซบุ๊กมีดังต่อไปนี้

 

แมลงสาบ


          "ปรากฏการณ์มาเก๊าเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "ปีเตอร์" เพื่อนร่วมห้องของผม ประชดชีวิตอย่างที่เห็นในรูปครับ

          ทฤษฎี ของผมเกี่ยวกับอาการกำเริบ ของพวกสลิ่มกับแมลงสาบที่วิ่งกันพล่านทุกครั้ง ที่โดนไบก้อนทักษิณฯ ฉีดใส่ มีอุปมา-อุปไมย ให้เห็นกันในโพสต์นี้


          ขนาด ครั้งก่อน ๆ เพียงแค่เงาของทักษิณฯ เฉียดมาใกล้ ๆ ประเทศ ก็ชักดิ้นชักงอกันเป็นแถว ๆ มาครั้งนี้คุณพ่อผมเล่นโผล่หน้ามาเยี่ยม ถึงในบ้านของทุกท่านทาง TV ช่อง11 สลิ่ม-แมลงสาบพวกนี้จึงทำท่าจะลงแดงตายกันดื้อ ๆ ซะแล้ว ผมนิยามพวกที่มีลักษณะที่ว่านี้ ว่าเป็นพวกสาวกของ "หมอผีที่อยากเป็นหัวหน้าเผ่า" ครับ

          -อุปมา-เหมือน กับคนป่าเผ่าหนึ่ง ซึ่งปกติจะต้องเลือกคนที่แข็งแรงที่สุดขึ้นมาเป็นหัวหน้าเผ่า แต่อยู่มาวันหนึ่งหมอผีประจำเผ่าเกิดอยากจะเป็น หรืออยากจะให้สาวกของ ตัวเองซึ่งอ่อนแอกว่าคนป่าคนอื่น ๆ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าเผ่าเสียเอง จึงได้ออกอุบายสร้างความหวาดกลัวให้กับสมาชิกทุกคนว่าในหมู่บ้านนี้มีภูติผี ปีศาจ จำเป็นที่จะต้องตั้งสาวกของหมอผีขึ้นเป็นหัวหน้า หากมัวแต่ไปคัดเลือกคนที่แข็งแรงขึ้นเป็นหัวหน้า จะต้องโชคร้ายตายกันหมดทั้งหมู่บ้าน

          และ ก็แน่นอนครับ คนที่แข็งแรงที่สุดที่ชาวบ้านเชื่อว่าจะเป็นผู้นำให้เขาได้นั้น ย่อมเป็นศัตรูตัวสำคัญ และตกเป็นเป้าของการถูกกล่าวหา โดยถูกป้ายสีให้เป็นปีศาจร้ายตัวพ่อขึ้นมาทันที ไม่ว่าจะทำอะไร นู่น-นี่ -นั่น ก็ล้วนแต่ "ผิดผี" หมด ทุกเรื่องที่กระทำจะถูกตั้งคณะกรรมการหมอผีขึ้นมาเอาผิด จนกระทั่งคนแข็งแรงต้องลี้ภัยออกนอกหมู่บ้านในที่สุด

          คนในหมู่บ้านเมื่อได้ยินหมอผีเป่าหูเรื่องปีศาจ ความเชื่อก็แบ่งเป็น 3 กลุ่มทันทีครับ

          คนป่ากลุ่มที่ 1 เห็นว่า ภูตผีปีศาจนั้นเป็นเรื่องไร้สาระหลอกเด็ก ดังนั้นผู้นำควรจะต้องเป็นคนที่แข็งแรง สามารถสู้รบปรบมือกับคนป่าเผ่าอื่น ๆ ได้ ก็อยากที่จะให้คนที่แข็งแรงที่สุด ซึ่งโดนหาเรื่องกลั่นแกล้งจนต้องลี้ภัยได้กลับบ้านมาทำหน้าที่เพื่อส่วนรวม ต่อไป

          คนป่ากลุ่มที่ 2 เป็นพวกที่กลาง ๆ อยากให้คนแข็งแรงได้ทำหน้าที่ แต่ ก็เหมือนคนไทยทั่ว ๆ ไป คือแม้ไม่เชื่อว่าผีมีจริง แต่ก็แอบกลัวผีเป็นบางครั้ง โดยเฉพาะคืนไหนที่ได้ฟังโกหกเรื่องผีมาใหม่ ๆ คืนนั้นก็จะกลัวผีเป็นพิเศษ

          คนป่ากลุ่มที่ 3 จะเป็นกลุ่มคนที่เชื่อสนิทใจว่า คนแข็งแรงนั้นคือปีศาจร้าย จำเป็นต้องสกัดปัดเป่าให้หมดสิ้น เชื่อจนจิตหลอนว่ากลุ่มตัวเองเท่านั้นที่ฉลาดล้ำ ตาสว่าง ใครคิดต่างจากตนเป็นคนโง่ บางครั้งจิตหลอนมาก ๆ เห็นคนอื่นนึกว่าเป็นผี คิดจะเอากาแฟ..เอ๊ย! น้ำมนต์ไปสาดใส่ก็มี

          คน ที่โกหกหลอกลวงผู้อื่นย่อมมีจุดอ่อนอยู่ที่กลัวว่าความจริงถูกเปิดเผยครับ ดังนั้นถ้ามีใครพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงได้เมื่อไหร่ ลิเกจบทันที  หมอผีและคณะย่อมจะกลายเป็นบุคคลที่ไร้สมรรถภาพในการปกครองคนป่า ดังนั้นเมื่อมีคนที่พยายามจะบอกว่าผีไม่มีในโลก หมอผีและคณะก็จะดิ้นพราด เหมือนแมลงสาบเจอไบก้อนเช่นนี้แหละ

          -อุปไมย-ก็ ย่อมเหมือนกับการที่ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ได้จุดเทียนชัยและกล่าวนำถวายพระพร ร่วมกับคนไทยนับพันคน ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า แสดงถึงความจงรักภักดี เป็น การพิสูจน์ว่าสิ่งที่ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดีนั้น ไม่เป็นความจริง หมู่บ้านที่ชื่อเมืองไทยนี้ไม่มีสิ่งที่เลวร้าย พสกนิกรชาวไทยทุกคนล้วนแต่มีความจงรักภักดี บรรดาหมอผีและสาวกที่หากินกับการแอบอ้างฯ ก็จะหมดความหมายไร้ค่าในทันที เพราะถ้าไม่มีประเด็นเรื่องนี้แล้ว จะไปสู้รบตบมืออะไรก็แพ้ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ทุกด้าน

          ยิ่ง พวกแอบอ้างไม่อยากให้คุณพ่อผมแสดงความจงรักภักดีเท่าไหร่ ผมยิ่งอยากเห็นคุณพ่อออกมาแสดงความจงรักภักดีมากเท่านั้นครับ ยิ่งกล่าวหาว่าผิดว่าไม่สามารถกระทำได้ ก็จะยิ่งเป็นการพิสูจน์ว่าถึงมันจะยากเย็นขนาดไหน การถวายความจงรักภักดี ก็เป็นสิ่งที่พสกนิกรไทยทุกคนจะต้องทำ

          ผม เชื่อว่าคนไทยที่รักสถาบันอย่างจริงใจ เมื่อได้เห็นการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 วันก่อน ย่อมเกิดความอิ่มเอิบสบายใจว่า สิ่งที่มีคนพยายามกล่าวหากันมาตลอดนั้นไม่เป็นความจริง ความรักต่อสถาบันฯ โดยเฉพาะการแสดงออกในพิธีมหามงคลนั้น ควรจะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงออก ผมว่าเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะมาจ้องจับผิดคนโน้นคนนี้ จะมีไม่ชอบก็แต่พวกที่อาศัยสถาบันเป็นข้ออ้างเพื่อเอาชนะทางการเมืองและทำ ร้ายผู้อื่นเท่านั้น ที่มีอาการอกจะแตกตายอย่างที่เห็น ๆ กัน

          "ใคร จัดมวยหรือรายการอะไรเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติฯ นอกประเทศอีกละก็ ช่วยส่งข่าวกันด้วยนะครับ ยิ่งถ้ามีการถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทย ให้พี่น้องประชาชนไทยชมกันอีกละก้อ ขอให้บอก....รับทุกช่องครับ"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X