ระทึก! เรือเหาะ ทบ. ตกกระแทกพื้น ขณะลงจอด เสียหาย 50%
2012-12-14 14:08:54
Advertisement
คลิก!!!
เรือเหาะกองทัพบก

เรือเหาะกองทัพบก

เรือเหาะกองทัพบก

เรือเหาะกองทัพบก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          ระทึก! เรือเหาะกองทัพมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ขัดข้องกลางอากาศ ซ้ำลมกรรโชกแรง ต้องร่อนจอดฉุกเฉิน คาดสาเหตุจากเรือมีสภาพเก่า

          เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะ ที่คณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ยังอยู่ในภารกิจลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ จ.ปัตตานี ทางเรือเหาะตรวจการณ์ของกองทัพบกที่กำลังจะกลับหน่วยที่ตั้ง ภายหลังเสร็จภารกิจ รปภ. คณะนายกฯ ในขณะร่อนลงจอดที่รันเวย์สนามบินบ่อทอง จ.ปัตตานี แต่แล้วเกิดเหตุขัดข้อง ประกอบกับสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน จนเป็นเหตุให้เครื่องตกกระแทกพื้นในระดับความสูงประมาณ 15 เมตร ส่วนนักบินและทหารตัดสินใจกระโดดออกจากเรือเหาะทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวเรือเหาะได้รับความเสียหายเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์

          สำหรับสาเหตุดังกล่าวสันนิษฐานว่า ตัวเรืออาจเกิดการรั่วหรือแตกจากการเสื่อมสภาพ เนื่องจากเรือเหาะไม่ได้บินปฏิบัติภารกิจมานาน ขณะที่คณะนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ทบ. ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางกลับกรุงเทพฯ จากเดิมไปก่อน เนื่องจากยังหารือการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ไม่เสร็จสิ้น

          ทางด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกอ.รมน.ภาค4 สน. กล่าวว่า เจ้า หน้าที่บังคับเรือเหาะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีเพียงแผลถลอกตามร่างกายเท่านั้น ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ อาจต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง




เรือเหาะกองทัพบก



          ทั้งนี้ สำหรับเรือตรวจการณ์หรือเรือเหาะ มีมูลค่าสูงถึง 350 ล้านบาท โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์กล้องตรวจการณ์ที่มีขีดความสามารถถ่ายภาพและบันทึก ภาพได้ สามารถลอยตัวอยู่ในอากาศได้เป็นเวลานาน ด้วยเสียงที่เบาและเงียบ จึงเหมาะแก่การปฏิบัติงานด้านการข่าว และการเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อเสริมการปฏิบัติให้กับงานด้านยุทธการอื่น ๆ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X