เจ้าของโรงสีใจป้ำ! ทุ่ม 6 แสน เหมาเครื่องบิน พาชาวนาเที่ยวเชียงใหม่
2012-12-13 09:29:48
Advertisement
คลิก!!!
ชาวนา

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เจ้าของโรงสีใจป้ำ! ทุ่ม 6 แสนบาท เหมาเครื่องบิน คืนกำไรให้ชาวนา พาเที่ยวเชียงใหม่ พร้อมศึกษาดูงาน เตรียมต้อนรับปี AEC เผย เล็งผุดโครงการอบรมภาษาอังกฤษพื้นฐานด้วย

            วานนี้ (11 ธันวาคม) นายวรภพ ฉิมพันธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนสินสมบูรณ์ จำกัด (โรงสีข้าวธนสินสมบูรณ์) อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้แถลงข่าวถึงโครงการ "สานฝันชาวนาให้เป็นจริง" ว่า ตนได้นำเงินส่วนตัว จำนวน 6 แสนบาท เหมาเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย พร้อมที่พัก 2 วัน 1 คืน เพื่อพาชาวนาจำนวน 180 คน ไปศึกษาดูงานและท่องเที่ยว ที่ จ.เชียงใหม่ เตรียมต้อบรับปีอาเซียน AEC ที่กำลังจะมาถึงนี้
 
            เจ้าของโรงสี เผยอีกว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้ชาวนาที่เป็นกระดูกสันหลังของชาติ ให้ได้มีโอกาสขึ้นเครื่องบิน เพราะชาวนาแต่ละคนทำนาหลังสู้ฟ้า หน้าสู้ดิน ได้แต่แหงนหน้ามองเครื่องบินผ่านไปผ่านมาเท่านั้น ตนจึงคิดสานฝันชาวนาให้เป็นจริง ด้วยการพานั่งเครื่องบินจากสนามบินดอนเมือง ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม และกลับวันที่ 18 ธันวาคม โดยถือว่าเป็นการคืนกำไรให้กับชาวนา เพราะโรงสีของตนก็อยู่ได้เพราะชาวนาทั้ง 180 คนนี้

            นอกจากนี้ นายวรภพ ยังกล่าวอีกว่า ตนได้แจกเสื้อม่อฮ่อมให้กับชาวนาไว้ใส่บนเครื่องบิน จึงอยากจะฝากบอกคนที่ผ่านไปผ่านมาว่า อย่าตกใจคิดว่าเป็นม็อบชาวนา ส่วน กิจกรรมต่าง ๆ นั้น ตนได้เตรียมให้ชาวนาไปดูงาน เพื่อได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ AEC ในปี 2558 พร้อมกับจะได้ดูความพร้อมของเมืองท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เพราะที่ผ่านมาชาวนาไม่ค่อยจะได้ไปเที่ยวที่ไหน ทำแต่นาอย่างเดียว จึงอยากให้ชาวนาได้มาดูงานพร้อมพักผ่อน เพื่อนำสิ่งที่ได้มาพัฒนาให้พี่น้องชาวนา จ.สุพรรณบุรี ได้มาใช้ต่อไป

            อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ เจ้าของโรงสี ระบุว่า เตรียมจะจัดโครงการอบรมภาษาอังกฤษให้กับชาวนาในพื้นที่ เพื่อให้ชาวนาได้รู้ภาษาอังกฤษในเบื้องต้น พร้อมรับปี AEC เช่นกัน

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X