ปาเกียว หลั่งน้ำตาขอโทษแฟนมวย - สื่อฟิลิปปินส์แนะแขวนนวม
2012-12-12 09:21:43
Advertisement
คลิก!!!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            แมน นี ปาเกียว หลั่งน้ำตาขอโทษแฟนมวยทำให้ผิดหวัง หลังแพ้น็อก ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ - สื่อฟิลิปินส์แนะแขวนนวม หวั่นเป็นพาร์กินสันเหมือน มูฮัมหมัด อาลี

            เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม สื่อฟิลิปปินส์รายงานว่า แมนนี ปาเกียว นักชกชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ได้หลั่งน้ำตาและขอโทษแฟนมวยชาวฟิลิปปินส์ผ่านทาง โซเชียลเน็ตเวิร์ก ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ที่ประเทศบ้านเกิด หลังพ่ายน็อกต่อ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ คู่ปรับตลอดการชาวเม็กซิกัน ในยกที่ 6 ในการพบกันเป็นครั้งที่ 4 ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีน่า เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

            โดย แมนนี ปาเกียว กล่าวว่า ขอบคุณพระเจ้าและขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่สวดอวยพรสำหรับความสนับสนุนที่ไม่เคยสิ้นสุด ตนไม่ต้องการให้ครอบครัวและผู้ที่คอยสนับสนุนต้องรู้สึกเจ็บปวด และอยากให้ทุกคนมีความสุข แต่ตอนนี้ทุกคนกำลังเศร้า สำหรับตนเองนั้นไม่เป็นไร และยอมรับได้กับความพ่ายแพ้ แต่การที่เห็นทุกคนต้องร้องไห้นั้น ทำให้ตนรู้สึกเจ็บปวดอย่างมาก

            ขณะที่ทางด้าน จิงกี้ ปาเกียว ภรรยา ซึ่งหลั่งน้ำตาทันทีที่ถูกพิธีกรถามว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อเห็นสามีถูกน็อก ก่อนจะกล่าวว่า แน่นอน มีหลายอารมณ์เกิดขึ้น ณ ช่วงเวลานั้นเพราะเขาคือสามี แม้กระทั่งแต่ตอนที่สามียังไม่กลับบ้าน คุณก็คงเป็นห่วงจนนอนไม่หลับเหมือนกัน

            อย่างไรก็ตาม สำหรับการพ่ายแพ้ของปาเกียวครั้งนี้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เช่นกันว่า ปาเกียวได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองในฐานะ ส.ส. จึงส่งผลให้ฟอร์มการชกตกต่ำลงไป อย่าง ไรก็ตาม แม้จะมีการคาดการณ์กันว่า ปาเกียวอาจจะแขวนนวมหลังการพ่ายแพ้ไฟต์นี้ แต่เจ้าตัวยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะชกมวยต่อไป และอยากต่อยรีแมตช์กับ มาร์เกวซ อีกเป็นครั้งที่ 5 หากได้รับโอกาส

            ขณะ เดียวกัน สื่อมวลชนหลายแขนงของประเทศฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะผู้บรรยายการแข่งขันชกมวย ออกโรงแนะ แมนนี ปาเกียว ให้ประกาศแขวนนวมตอนนี้ ก่อนจะกลายเป็น มูฮัมหมัด อาลี ยอดมวยผิวสีชาวอเมริกัน ที่ต้องเป็นโรคพาร์กินสัน หลังจากพ่ายน็อกแบบหมดสภาพให้กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ

            ด้าน โจอี้ โรมาซานตา รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ปาเกียวควรจะเลิกชกตั้งแต่จบการป้องกันแชมป์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ถ้าเขาตัดสินใจแขวนนวมตอนนั้น แต่พอแพ้ในครั้งนี้ ปาเกียวต้องพิจารณาถึงสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X