ทิศทางเกิร์ลกรุ๊ปปี 2007 เมื่อเด็กๆ โตเป็นสาวแล้ว
2012-12-09 10:25:22
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 เมื่อวันที่ 27 พ.ย. “ซอนเย” หัวหน้าวง Wonder Girls ประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบ ส่งผลให้แฟนๆ ออกอาการ “ช็อค” ไปตามๆ กัน โดยเฉพาะกับความจริงที่ว่าไม่วันใดก็วันหนึ่ง สาวๆ เหล่านี้ต้องโตขึ้น > แต่งงาน > เป็นแม่บ้าน แต่ฝ่ายที่เครียดหนักกว่าแฟนๆ ก็คือเหล่าต้นสังกัดที่ต้องใช้ภาพลักษณ์ของพวกเธอใน “เชิงพาณิชย์” นั่นเอง เมื่อศิลปินของพวกเขาไม่ใช่ “เด็กสาว” อีกต่อไป นั่นจึงเป็นปัญหาใหญ่ของทางค่าย โชซอนอิลโบจึงบุกสัมภาษณ์ต้นสังกัดของ SNSD, Wonder Girls และ KARA 3 เกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวต์ในปี 2007 และเป็น 3 เกิร์ลกรุ๊ปแกนนำของวงการ K-POP ถึงแผนการในอนาคตและเป้าหมายของพวกเธอ
 
เกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่ทั้ง 3 มีสมาชิกรวมกัน 19 คน อายุเฉลี่ยอยู่ที่ 22.2 ปี สมาชิกบางคนจะมีอายุ 25-30 ในระยะเวลาอีก 3-4 ปีข้างหน้า โปรดิวเซอร์รายการเพลงคนหนึ่งกล่าวว่า “ด้วยจำนวนเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นน้องที่พากันเดบิวต์ออกมาเรื่อยๆ วงการเพลงไอดอลกำลังมาถึงจุดอิ่มตัวแล้วครับ อีกไม่นานคงเป็นเรื่องยากที่เกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 3 จะเดินหน้าต่อ” นอกจากนี้ Wonder Girls และ KARA จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในปี 2013 และ 2014 ตามลำดับ ส่วน SNSD จะหมดสัญญากับ SME อีก 3-4 ปีหน้า
 
แผนระยะสั้นของ Wonder Girls คือการทำงานเดี่ยวเป็นหลัก “โซฮี” และ “ยูบิน” จะรับงานแสดง ส่วน “เยอึน” จะทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ และงานเดี่ยวอื่นๆ ในปีหน้า KARA ก็มีแผนโซโล่เช่นกัน เช่น ปล่อยซิงเกิลหรืออัลบั้มโซโล่ของสมาชิก ทางด้าน SNSD จะออกอัลบั้มใหม่ต้นปีหน้า และจะเป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งหลังจากพักไปปีกว่าคำถามก็คือ ทิศทางของเกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 3 จะเป็นอย่างไรเมื่อหมดสัญญากับต้นสังกัดช่วงสิ้นปี 2013 พวกเธอจะยุบวงไหม ชะตาชีวิตของสมาชิกแต่ละคนจะเป็นอย่างไร ฯลฯ นี่คือคำถามที่กลายเป็นประเด็นร้อนในขณะนี้
 
 
โดยพื้นฐานแล้ว เกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 3 มีทางเลือกอยู่ 4 ทางด้วยกัน
1) ประกาศยุบวง
2) ไม่ยุบวง และ เน้นทำกิจกรรมเดี่ยว
3) ไม่ยุบวง และ ออกผลงานกลุ่มย่อย (ซับยูนิต)
4) ไม่ยุบวง และ เปลี่ยนตัวสมาชิกตัว
 
อย่างอดีตเกิร์ลกรุ๊ปที่ประกาศยุบวงและทำงานเดี่ยวตามทางของแต่ละคน ได้แต่ SES, Baby VOX และ Chakra ปัจจุบัน ยูจิน (SES) อ๊กจูฮยอน (Fin.K.L) ยุนอึนฮเย (Baby VOX) และ จองรยอวอน (Chakra) เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงและนักแสดงละครเวทีมากกว่าไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป แต่ต้นสังกัดของ SNSD, Wonder Girls และ KARA ก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า “ตอนนี้โอกาสที่จะยุบวงมีน้อยมาก”
 
สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 3 SNSD เป็นวงที่น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะปล่อยผลงานซับยูนิตมากที่สุด จากที่ “แทยอน-ทิฟฟานี่-ซอฮยอน” เคยชิมลางออกซับยูนิตในนาม “แททิซอ” มาแล้ว ขณะที่ทางฝั่ง Wonder Girls ให้สัมภาษณ์ว่า “ทางค่ายไม่มีแผนจะทำซับยูนิต” จึงมีบางคนแนะนำว่าไหนๆ ก็ไม่ยุบวงแล้วทำไมไม่ลองเปลี่ยนตัวสมาชิกเหมือน Jewelry ล่ะ ซึ่ง JYPE ได้ให้คำตอบอย่างหนักแน่นว่า “ไม่”
 
ชาอูจิน นักวิจารณ์เพลงป๊อปกล่าวว่า “สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 3 วง ทุกคนต่างก็มีศักยภาพที่โดดเด่นต่างกันไป ถ้าพวกเธอได้ใช้ความสามารถนั้นๆ ในฐานะนักดนตรีมากกว่าจะเป็นเพียงนักร้องไอดอล เรื่องอายุก็ไม่เป็นปัญหาหรอกครับ ต้นสังกัดจำเป็นต้องคิดแผนระยะยาวให้ดี”
 
Chosun Ilbo reporter Jung Ji Seop (Zheng Zhixie) 
English translator: qoxie 
TH-Trans: สำนักข่าวไทยเดอร์ฟูล♥ThaiWonderFuls.com
cr.http://www.ThaiWonderFuls.com
cr.http://www.wondergirlsthailand.com
 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X