สลด! ครู-นักเรียนในซีเรีย สังเวย 30 ศพ เหตุลูกปืนใหญ่ตกใส่โรงเรียน
2012-12-05 12:17:16
Advertisement
คลิก!!!
ซีเรีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nodeju.com

             เมื่อ วันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี รายงานว่าได้เกิดเหตุลูกปืนใหญ่ ตกใส่ชั้นเรียน ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองดามาคัส ประเทศซีเรีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน โดยเป็นนักเรียน 29 คน และครูอีก 1 คน ซึ่งเหตุการณ์นี้ เป็นผลพวงจากการประท้วงเพื่อโค่นล้มอำนาจ ของประธานาธิดี บาชาร์ อัสซาด

             ทั้งนี้ ลูกปืนใหญ่ได้ตกลงใส่โรงเรียน อัล บาติฮา บริเวณค่าย อัล วาฟิดี ห่างออกไปประมาณ 25 กิโลเมตรจากกรุงดามาคัส ซึ่งภายในค่ายดังกล่าว มีผู้อยู่อาศัยอยู่กว่า 25,000 คน โดยที่คนเหล่านี้ เป็นผู้อพยพมาจากแถบ โกแลน ไฮท์ ในช่วงปี 1967 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดสงครามระหว่างซีเรียและอิสราเอล

             ด้าน สำนักข่าวท้องถิ่นกล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อการร้าย เพื่อต้องการโค่นล้มรัฐบาล และยังไม่มีทีท่าว่าเหตุการณ์ความรุนแรงจะยุติลงภายในเร็ววัน

             ความ รุนแรงในครั้งนี้ เป็นผลจากการที่กองทัพรัฐบาลยิงกระสุนปืนใหญ่ใส่กลุ่มผู้ต่อต้าน ที่ปักหลักอยู่รอบ ๆ กรุงดามาคัส จนทำให้นานาชาติเกรงว่า รัฐบาลซีเรียอาจจะใช้อาวุธเคมีเพื่อกำจัดกลุ่มกบฏก็เป็นได้ และเมื่อสัปดาห์ก่อน กลุ่มกบฏในซีเรีย ก็เข้าโจมตีกองกำลังของรัฐบาลอย่างหนัก ทั้งบุกรุกฐานทัพทางทหาร และจุดชนวนการต่อสู้ในกรุงดามาคัส โดยนับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้มีการต่อสู้ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 4 เดือน จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และทำให้สายการบินนานาชาติ ต่างต้องบินกลับประเทศต้นทาง หรือยกเลิกไฟลท์ และทางสหประชาชาติเอง ก็ต้องถอนเจ้าหน้าที่ออกมา

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X