สำนักพระราชวัง แถลง พระราชินี งดเสด็จฯ พระราชพิธี 5 ธันวาคม
2012-12-05 12:07:55
Advertisement
คลิก!!!

 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงประชวรพระสมองขาดเลือดเล็กน้อย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สำนัก พระราชวัง แถลงพระอาการประชวร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ฉบับที่ 12 ว่า ทรงมีพระอาการทั่วไปดีขึ้น แต่ไม่สามารถเสด็จพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้
 
          วันนี้ (4 ธันวาคม) สำนักพระราชวัง แถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระประชวรขณะประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 12 ว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รายงานว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังมีพระพลานามัยไม่สมบูรณ์แบบเต็มที่ แต่ทรงมีพระอาการทั่วไปดีขึ้น คือ สามารถพระดำเนินได้ ตลอดจนเคลื่อนไหวพระวรกายได้ตามปกติ
 
          อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (5 ธันวาคม) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา คณะแพทย์ฯ เห็นว่า พระพลานามัยสมเด็จพระ นางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ การเสด็จในพระราชพิธีนี้ อาจจะทำให้ทรงอ่อนเพลีย และกลับมาใช้เวลาทรงฟื้นฟูพระวรกายอีกนานก็เป็นได้ เนื่องจากเป็นพระราชพิธีนี้ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ต้องยืนตั้งแต่ต้นจนเสร็จพิธี เว้นแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระองค์เดียว ที่ประทับพระราชอาสน์ จึงเป็นการฝืนพระวรกายมาก ดังนั้นจึงกราบบังคมทูลฯ ขอให้ทรงงดพระราชกิจครั้งนี้
 
          ทั้งนี้ คณะแพทย์ฯ ได้นำความกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทด้วยแล้ว จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

          ลงนาม สำนักพระราชวัง วันที่ 4 ธันวาคม 2555
 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X