จีนพบลูกอ๊อดยักษ์ ลักษณะโปร่งใส ชี้เสี่ยงสูญพันธุ์
2012-12-05 11:48:07
Advertisement
คลิก!!!
จีนพบลูกอ๊อดยักษ์
 
จีนพบลูกอ๊อดยักษ์
 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hebei.hebnews.cnpxhmzc.com
 
            เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม สำนักข่าวจีน รายงานว่า นักท่องเที่ยวพบปลาประหลาดในถ้ำเสินหยาง อำเภออวิ๋นเหลียน มณฑลเสฉวนของจีน ซึ่งมีลักษณะโปร่งใสทั้งตัว โดยภาย หลังผู้เชี่ยวชาญชี้แจงว่า สัตว์ประหลาดดังกล่าวเป็นลูกอ๊อด หรือตัวอ่อนของคางคกหายากชนิดหนึ่งที่มักอาศัยอยู่ตามถ้ำหินปูนนั่นเอง
 
            รายงานระบุว่า คางคกหายากชนิดนี้ มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Oreolalax rhodostigmatus Hu and Fei มี ถิ่นอาศัยอยู่ในถ้ำหินปูนและพื้นที่ในระดับความสูงจากน้ำทะเล 1,000-1,790 เมตร โดยมีลักษณะพิเศษนั่นคือ รูปร่างโปร่งใสขณะที่เป็นลูกอ๊อด ซึ่งเกิดจากการที่มันอาศัยอยู่ในถ้ำเป็นเวลานาน ผิวของลูกอ๊อดคางคกจึงปรากฏสีไม่เด่นชัดมากนัก ทำให้ชาวบ้านในบริเวณนั้นเรียกมันว่า โท่วหมิงอวี๋ หรือแปลว่า ปลาโปร่งใส
 
            ทั้งนี้ คางคกชนิดนี้ได้รับการบันทึกในหนังสือของจีน ซึ่งถูกใช้เป็นมาตรฐานสากลประเมินความเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ของสัตว์ชนิด ต่าง ๆ ในจีน โดยจัดอยู่ในหมวดสัตว์หายากที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์มาก
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X