จีนรื้อบ้านสองลุงป้าตั้งตระหง่านกลางถนน เพราะไม่ยอมย้ายแล้ว
2012-12-04 15:17:55
Advertisement
คลิก!!!

          เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า บ้าน ห้าชั้นของสองลุงป้าที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางถนนในจีนซึ่งเคยเป็นข่าวไปเมื่อ สัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้ถูกทางการจีนรื้อทิ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทางการเสนอเงินชดเชยให้เจ้าของบ้านเพิ่ม และตกลงกันได้

          รายงานระบุว่า ทางการเมืองเหวินหลิง มณฑลเจ้อเจียงของจีน ได้เสนอเงินชดเชยให้กับคุณลุงหลิ่ว เปาเกิน เจ้าของบ้านวัย 67 ปี เป็นจำนวนเงิน 1.2 ล้านบาท เพื่อให้คุณลุงและภรรยาได้ไปสร้างบ้านหลังใหม่ในพื้นที่ที่ทางการจัดสรรไว้ ให้ ซึ่งก็ทำให้คุณลุงยอมรับ และอนุญาตให้ทางการทำการรื้อบ้านของตัวเองที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางถนนใหญ่ใน ที่สุด




ตัดถนน

ตัดถนน


          ทั้งนี้ ก่อน หน้านี้ทางการเมืองเหวินหลิง ได้เสนอเงินชดเชยให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว เพื่อดำเนินโครงการตัดถนน ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างก็ยอมรับเงินชดเชย ยกเว้นเสียแต่คุณลุงหลิ่ว เปาเกิน และภรรยา ที่ไม่ยอมรับเงินชดเชยจำนวน 1 ล้านบาทจากทางการ เพราะคิดว่าน้อยเกินไป ทำให้ทางการต้องจำใจตัดถนนผ่านบ้านคุณลุงอย่างเลี่ยงไม่ได้ ก่อนที่ล่า สุด ทางการจีนได้เปลี่ยนใจ ยอมเพิ่มเงินชดเชยเข้าไปอีกราว 2 แสนบาท ขณะที่คุณลุงก็เหนื่อยกับการถูกรบกวนจากนักข่าว และสื่อมวลชนที่มาทำข่าวได้ทุกวัน จนทำให้คุณลุงยอมย้ายดังกล่าว




 

 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X