ยอมเซนเซอร์ตัวเอง “เจโล” มิดชิดตั้งแต่คอถึงเท้าขี้นโชว์คอนเสิร์ตที่จาการ์ตา
2012-12-03 21:00:11
Advertisement
คลิก!!!

แฟนๆ ของ “เจนนิเฟอร์ โลเปซ” ในอินโดนีเซีย อาจจะได้ดูอะไรที่น้อยกว่าแฟนๆ ในประเทศอื่นที่สาวละตินสะโพกดินระเบิดเข้าไปเปิดการแสดงนิดหน่อย เพราะเธอเลือกที่จะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้ามิดชิดกว่าเดิม และลดความร้อนแรงของการแสดงลง เพื่อให้เหมาะสมกับวัฒนธรรม และความเชื่อทางศาสนาของประเทศที่มีประชากรมุสลิมมากที่สุดในโลก
       
       เจนนิเฟอร์ โลเปซ เดินทางไปเปิดการแสดงที่เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์คอนเสิร์ต Dance Again World Tour ที่กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมทำตามคำสัญญาที่เธอบอกเอาไว้ว่าจะปรับการแสดง และเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมสำหรับวัฒนธรรมของคนดูที่นี่
       
       “เจโล ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาก ... เธอเคารพวัฒนธรรมของเรา” ชาอิริ อิบราฮิม จาก Dyandra Entertainment ผู้จัดคอนเสิร์ตกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า นักร้องสาวชาวเปอร์โตริโกยังจะโชว์ลีลาเซ็กซีได้เหมือนเดิม ยกเว้นแต่ท่าเต้นประเภทที่ชวนให้นึกถึงท่าร่วมรัก ที่คงไม่สามารถใช้ที่นี่ได้
       
       สำหรับแฟนๆ ชาวอินโดนีเซีย บางคนก็แสดงความยินดี พร้อมชื่นชมว่า เจโล ยังสวย, เซ็กซี และเย้ายวนเหมือนเดิม ด้วยเสื้อผ้าที่เหมาะสมสำหรับผู้ชมที่นี่ อย่างไรก็ตาม ยังมีแฟนบางคนที่ไม่ค่อยชอบใจนักรวมถึง ดอดดี อดิตยาวาร์นาม ที่ผิดหวังกับความเปลี่ยนแปลงของนักร้องสาว “เธอควรเป็นอย่างที่เคยเป็นมากกว่า ศิลปินบ้านเราหลายๆ คน แต่งตัวเซ็กซี และแย่กว่านี้เยอะ”
       
       ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เจโล รวมถึงเหล่าแดนเซอร์ เปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่หลายชุด ในตลอดการแสดง 90 นาที แต่เครื่องแต่งกายทั้งหมดก็ค่อนข้างปกปิดมิดชิด ไม่มีการเปิดเผยให้เห็นเนื้อหนังมากมายอย่างชุดที่เธอสวมขึ้นเวทีในการแสดงตามปกติ
       
       แม้จะมีประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม แต่มุสลิมในอินโดนีเซียก็ค่อนข้างเปิดกว้าง และสามารถยอมรับวัฒนธรรม รวมถึงความบันเทิงจากต่างชาติได้อยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามยังคงมีกลุ่มเคร่งศาสนา และหัวรุนแรง ที่สามารถใช้ท่าทีอันก้าวร้าว จนสามารถส่งเสียงได้ดังกว่าคนกลุ่มอื่นๆ ของสังคม
       
       ก่อนหน้านี้ กลุ่มเคร่งศาสนาสามารถผลักดันกฏหมายต่างๆ ให้ผ่านความเห็นชอบจนออกมาบังคับใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นกฏหมายต่อต้านสื่อลามก หรือบางครั้งก็จัดกิจกรรมต่อต้านสิ่งที่พวกเขาเห็นว่า “สกปรกเลวทราม” ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนแปลงเพศ หรือผู้นับถือความเชื่อปลีกย่อยอื่นๆ ในประเทศ
       
       ก่อนหน้านี้ มีศิลปินหลายๆ รายที่ต้องเผชิญหน้ากับการต่อต้านกับการเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตที่ อินโดนีเซีย ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลการแสดงที่มีส่วนยั่วยุอารมณ์ทางเพศ หรือการมีจุดยืนสนับสนุนเรื่องรักร่วมเพศ เช่นเดียวกันเมื่อเดือน พ.ค.เมื่อศิลปินหญิงคนดังแห่งยุค เลดี้ กาก้า จำเป็นต้องตัดสินใจยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตที่อินโดนีเซีย หลังเกิดการประท้วงใหญ่ของกลุ่มมิสลุมหัวรุนแรง ที่กล่าวโจมตีเธอว่าเป็นพวก "บูชาปีศาจ”
       
       นอกจากการแสดงในอินโดนีเซียแล้ว เจนนิเฟอร์ โลเปซ ยังเดินทางไปเปิดการแสดงต่อที่มาเลเซีย อันเป็นประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่นับถือมุสลิมเล่นเดียวกัน โดยหลังจบการแสดงคอนเสิร์ต ณ กรุงจาการ์ตา เจโล ยังทวีตข้อความไปถึงแฟนๆ 13 ล้านคน ที่ตามทวิตเตอร์ของเธอว่า “ขอบคุณจาการ์ตา สำหรับค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X