ประวัติ จ่าประสิทธิ์ ส.ส.สูทแดง แห่งพรรคเพื่อไทย
2012-11-30 05:42:59
Advertisement
คลิก!!!
จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ
 
 
 
            จากการประชุมในสภาที่ผ่านมา เรามักจะเห็นข่าวของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 ของพรรคเพื่อไทย ต่อ ปากต่อคำกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่เป็นระยะ อย่างกรณีที่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์  เรียกนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า เจ๊ จนกระทั่งถูกนายบุญยอดตอบโต้โดยเรียกว่า จ่าเซาะกราว หรือกรณีที่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เรียก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลกว่า หมาวรงค์ และเรียก น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงครามว่า ฉี่ฉุน
 
            นอกจากนี้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ยังกลายเป็นข่าวฮือฮาด้วยการแต่งกายด้วยชุดสูทสีแดง และเนคไทสีแดงทั้งชุด เข้ามานั่งประชุมในสภา จนถูกหลายฝ่ายท้วงติงว่าไม่เหมาะสม และล่าสุด จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้ตกเป็นข่าวอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้กล่าวกลางสภา ขณะที่ น.ส.รังสิมา อภิปรายไม่ไว้วางใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำว่า "ถ้าผมฝันว่านอนกับคุณรังสิมา...จะว่าอย่างไร" จน เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก จนทำให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ กลายเป็นนักการเมืองอีกคนหนึ่งที่หลายฝ่ายต่างจับตามอง และเพื่อให้รู้จัก จ.ส.ต.ประสิทธิ์ กันมากขึ้น ทีมงานกระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมประวัติของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ มาฝากกันค่ะ
 
            จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ หรือที่นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า จ่าประสิทธิ์ เป็นจังหวัดชาวสุรินทร์แต่กำเนิด โดยครอบครัวประกอบอาชีพทำนาอยู่ที่บ้านตราด ตำบลตาคง อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่ง จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ เคยรับราชการเป็นผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร โดยเป็นที่ทราบกันว่า จ่า ประสิทธิ์ เป็นแกนนำเสื้อแดงสมุทรสาคร ร่วมกับนางกัญญามาศ ไกรวัฒนุสสรณ์ น้องสาวของ นายมณฑล ไกรวัฒนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร
 
            ทั้งนี้ จ่าประสิทธิ์ เปรียบเสมือนเป็นแกนนำเสื้อแดงอีสานพลัดถิ่น และเป็นหนึ่งในผู้ผลักดันให้เกิด สมาพันธ์คนเสื้อแดงอีสาน 19 จังหวัด และ จ่าประสิทธิ์ ยังเคยขึ้นเวทีเสื้อแดงที่ราชประสงค์ เมื่อปี 2553 พร้อมมีส่วนร่วมกับการชุมนุมในครั้งนั้นด้วย ซึ่งในเวลาต่อมา จ่าประสิทธิ์ ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมัยแรก ในฐานะ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 โดยเจอคู่แข่งคือ นางฟารีดา สุไลมาน จากพรรคภูมิใจไทย และนายธีรทัศน์ เตียวเจริญโสภา จากพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ในที่สุด กลุ่มคนเสื้อแดงก็ช่วยให้ จ่าประสิทธิ์ ได้รับเลือกตั้ง จึงทำให้ จ่าประสิทธิ์ ได้ก้าวเข้าสู่แวดวงการเมืองอย่างเต็มตัว มาจนถึงปัจจุบัน
 
            สำหรับในเรื่องชีวิตส่วนตัวนั้น แม้ จ่าประสิทธิ์ จะแจ้งสถานะตัวเองว่า โสด แต่กลับพบว่า จ่าประสิทธิ์  มีลูกสาวที่รับรองถูกต้องตามกฎหมาย อยู่ 1 คน โดยมีชื่อว่า ด.ญ. ดวงฤทัย ไชยศรีษะ    
 
 
ประวัติส่วนตัว จ่าประสิทธิ์
 
ชื่อ-สกุล จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ
 
สังกัด : พรรคเพื่อไทย
 
เกิด : วันที่ 2 มีนาคม 2508
 
การศึกษา : ปริญญาตรี
 
ประวัติการทำงาน
 
ผบ.หมู่  สภ. บางโทรัด จังหวัดสมุทรสาคร
 
ประสบการณ์ทางการเมือง
 
 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)

 กรรมาธิการการตำรวจ
 
ตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบัน
 
 ส.ส. สุรินทร์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X