ยลโฉมไข่ไก่จิ๋วจากอังกฤษ เล็กที่สุดในโลก
2012-11-29 17:06:33
Advertisement
คลิก!!!
 








 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก spitsnieuws.nl

          เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ เปิดเผยว่า ชายอังกฤษพบไข่ไก่ขนาดเล็กจิ๋วในเล้าไก่ของตัวเอง จ่อทุบสถิติไข่ไก่เล็กที่สุดในโลก

          โดยเจ้าของเล้าไก่รายนี้ คือนายพอล เร วัย 52 ปี จากเมืองฮัมชอ มณฑลนอร์ธัมเบอร์แลนด์ของอังกฤษ เขาได้ค้นพบไข่ไก่จิ๋วนี้ในเล้าไก่ และแปลกใจกับขนาดของมันมาก เพราะมีขนาดเท่าเหรียญเหรียญหนึ่งเท่านั้น คือ กว้างเพียง 2 เซนติเมตร ยาวเพียง 2.5 เซนติเมตร และหนักเพียง 5 กรัมเท่านั้น เรียกว่ามีขนาดเล็กจิ๋วกว่าไข่นกกะทาหลายใบเลยทีเดียว

          นายพอล เร ได้เปิดเผยว่า "หลังจากผมได้พบมัน ผมก็ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับไข่ไก่ที่เล็กที่สุดในโลกทางอินเทอร์เน็ต และผมก็ได้เอาไปให้เพื่อนดู ก่อนที่เพื่อนจะแนะนำให้ผมแจ้งไปยังกินเนสส์บุ๊ก เจ้าไข่จิ๋วนี้ถูกแม่ไก่ฟักพร้อม ๆ กับไข่ไก่ขนาดปกติ ผมไม่รู้ว่าทำไมมันถึงมีขนาดเล็กจิ๋วได้แบบนี้ แต่มันมีเปลือกที่แข็งแรงมากเลยล่ะ"

          อย่างไรก็ดี ไข่ไก่ใบนี้อาจทุบสถิติไข่ไก่ที่เล็กที่สุดในโลกก็ได้ เพราะจากสถิติก่อนหน้านี้นั้น ไข่ไก่เล็กที่สุดในโลกมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 7.3 กรัม ซึ่งมากกว่าไข่จิ๋วที่เขาพบในเล้าถึง 2 กรัมเลยทีเดียว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X