ครื้นเครง! จัดประกวด กังนัมสไตล์คุก คลายเครียด
2012-11-28 17:17:10
Advertisement
คลิก!!!
จัดประกวด กังนัมสไตล์คุก คลายเครียด
 
 
กังนัมสไตล์คุก คลายเครียด (ไทยโพสต์)
 
            ครื้นเครงกันไปตามระเบียบ ประกวดเต้นกังนัมสไตล์ของชาวคุก เผยช่วยคลายเครียด ลดการทะเลาะวิวาท เพราะผู้ต้องขังมีที่ระบาย
 
            วานนี้ (27 พฤศจิกายน 2555) ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการประกวดเต้นกังนัมสไตล์ "คุก" พร้อมมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศให้แก่ผู้ต้องขังชายจากแดน 1 ทีมงอแงสไตล์ และมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศการประกวดเต้นฟรีสไตล์ ให้กับทีมผู้ต้องขังชายจากแดน 5 ทีมกำลังจะตาย ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความคึกคักและสีสันจากผู้ต้องขัง จากบรรดาทีมผู้ต้องขังตัวแทนในแต่ละแดน รวม 7 ทีม ที่เต้นจังหวะควบม้าโชว์ลีลาในแบบศิลปินชาวเกาหลีใต้ ไซ แร็พเปอร์หนุ่มร่างท้วม เจ้าของบทเพลงกังนัม สไตล์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยมี นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวชี้แจงที่มาโครงการ
 
            นายสรสิทธิ์ กล่าวว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นเรือนจำขนาดใหญ่ มีผู้ต้องขังอยู่ในควบคุมประมาณ 4,400 คน ผู้ต้องขังที่ถูกควบคุมขังมีทั้งอยู่ระหว่างสอบสวน พิจารณาอุทธรณ์ ฎีกา และผู้ต้องขังที่คดีถึงที่สุด อัตราโทษไม่เกิน 10 ปี เมื่อทุกคนมาอยู่รวมกัน ภายใต้ข้อจำกัดด้านสถานที่ ความเป็นอยู่ กฎระเบียบที่เข้มงวด และการขาดอิสรภาพเหมือนเช่นบุคคลภายนอก ผู้ต้องขังบางรายมีความวิตกกังวลเรื่องคดี ปัญหาครอบครัว ซึ่งส่งผลกระทบให้ผู้ต้องขังเกิดภาวะตึงเครียด สุขภาพกายและจิตใจเสื่อมโทรมลง อาจทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน การทำร้ายร่างกายตนเองและผู้อื่น ซึ่งเป็นการใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา ดังนั้น สิ่งที่เรือนจำต้องทำเป็นสิ่งแรกคือ การผ่อนคลายความเครียด เพื่อให้ผู้ต้องขังปรับสภาพอารมณ์ จิตใจ ให้เข้มแข็ง ใช้ชีวิตในเรือนจำได้อย่างปกติสุข
 
            "กรมราชทัณฑ์ได้จัดกิจกรรมสันทนาการให้ผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการคลายเครียด ที่ผ่านมามักมีปัญหาผู้ต้องขังทะเลาะวิวาทกัน แต่เมื่อจัดกิจกรรมสันทนาการ โดยเฉพาะการเต้นกังนัมสไตล์ ทำให้ปัญหาวิวาทลดลงไป เพราะผู้ต้องขังทุกคนมีความสนุกสนาน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ไม่ต้องการสร้างความกดดันในเรือนจำ ส่วนเรือนจำอื่น ๆ ทั่วประเทศก็ได้จัดกิจกรรมให้ผู้ต้องขังเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะการฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขัง เพื่อออกไปประกอบอาชีพไม่กลับมากระทำความผิดซ้ำ" นายสรสิทธิ์ กล่าว
 
            ด้านนายแมนนี่ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดีรับของโจร หัวหน้า "ทีมงอแงสไตล์" ที่มาในชุดคาวบอย คาวเกิร์ล แชมป์กังนัมสไตล์ "คุก" กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น และเซอร์ไพรส์มากที่ได้รับรางวัล พวกตนรู้สึกภูมิใจแม้จะไร้อิสรภาพอยู่ในเรือนจำ แต่เรายังมีความสามารถ วันหนึ่งพวกเราออกไปคงมีโอกาสแสดงความสามารถ ส่วนชุดก็ช่วยกันคิดออกแบบชุด ส่วนการฝึกซ้อมมีเวลาประมาณ 5-6 วัน ใช้เวลาช่วงเย็นในการฝึกเต้น โดยผู้คุมได้นำแผ่นซีดีมิวสิควิดีโอของศิลปินเจ้าของเพลงกังนัมสไตล์ตัวจริง ให้ดูท่าเต้น
 
            ส่วนนายดัมมี่ อายุ 35 ปี ผู้ต้องขังเด็ดขาดคดีลักทรัพย์ โทษ 3 ปี 4 เดือน หัวหน้าทีมผู้ต้องขังชายจากแดน 5 “ทีมกำลังจะตาย” ที่ชนะเลิศการประกวดเต้นฟรีสไตล์ และรองชนะเลิศการประกวดเต้นกังนัมสไตล์ "คุก" กล่าวว่า วันนี้ ทีมของตนใส่เสื้อสีเหลือง-แดง เพราะต้องการสื่อให้สังคมภายนอกเห็นว่า แม้จะอยู่หลากสีกันก็อยากให้มาสนุกสนาน มีความสุขร่วมกันได้
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X