เมื่อแฟชั่น ลายสัตว์ป่า กำลังเริ่ดสุดสุด....ในชั่วโมงนี้
2012-11-18 09:45:50
Advertisement
คลิก!!!


 


 



         สาวๆ ผู้อินเทรนด์ทั้งหลายคงรู้ดีกว่า แฟชั่น "ลายสัตว์ป่า" ไม่ว่าจะเป็น เสือ งู ยีราฟ และอื่นๆ กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง มา พักใหญ่แล้ว และเชื่อว่าหลายคงรู้สึกว่า บางครั้งแฟชั่น "ลายสัตว์ป่า" ดูจัดจ้านมากเกินไป สิงห์สีชมพูเองก็เคยรู้สึกแบบนี้ เมื่อเริ่มคว้าเสื้อลายเสือดาวมาใส่คู่กับกางเกงสกินนี่สีดำเมื่อช่วงแรกๆ อย่างไรก็ตาม เราสามารถใส่เสื้อผ้าลายจัดจ้านเหล่านี้ให้ดูดีได้ หากรู้วิธี 

         การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าลายสัตว์ต่างๆ กฎข้อแรก คือเราควรเทียบขนาดลายกับรูปร่างของเราก่อน โดยส่วนมากพวกลายเสือจะดูดีสำหรับทุกคน ขณะที่ลายวัวหรือลายยีราฟ ซึ่งมักมีพื้นที่สีขาวเยอะ อาจทำให้ใส่ได้ยากขึ้น นอกจากนี้ เสื้อผ้าลายสัตว์มักดึงดูดความสนใจ จึงจำเป็นแต่งให้เหมาะกับรูปร่าง เช่น ถ้าคุณเป็นคนสะโพกใหญ่ ก็ไม่ควรใส่กางเกงลายเสือ หรือถ้าคุณหน้าอกใหญ่ ก็ไม่ควรใส่เสื้อยืดรัดติ้วลายยีราฟ เพราะเป็นอะไรที่มากเกินไป และดึงดูดให้คนมองจุดด้อยของเรา 

         กฎข้อสอง คือ ไม่ควรสวมลายสัตว์เยอะเกินไปในชุดเดียว ขอแนะนำให้เพียงแค่ชิ้นเดียวก็พอ เพราะจะดึงดูดสายตากำลังดีและไม่ทำให้ดูเหมือน"พยายาม"แต่งมากไป เช่น การสวมกระโปรงลายม้าลาย กับกระโปรงสีเรียบ หรือเสื้อเชิ้ตลายเสือดาวกับกางเกงสีดำ

         นอกจากนี้ การใส่เครื่องประดับรองเท้า หรือหิ้วกระเป๋าที่มีลายหนังสัตว์แทน ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี หากคุณยังไม่มั่นใจพอที่จะใส่เสื้อผ้าลายสัตว์ เพราะคุณยังสามารถอินเทรนด์และมีสไตล์ได้โดยที่ยังรู้สึกมั่นใจ 

         ส่วนการแต่งหน้า ทำผมและการเลือกรองเท้าให้เหมาะสมนั้น ส่วนตัวแล้วสิงห์สีชมพูคิดว่า การแต่งหน้าสามารถแต่งให้เปรี้ยวได้ เช่น การทำสโมกกี้อายสีดำ และการกรีดอายไลน์เนอร์ให้คมกริม แต่ ต้องคำนึงไว้ว่าถ้าคุณแต่งตาสีเข้มแล้ว ก็ไม่ควรปัดแก้มและทาปากด้วยสีที่เข้มเกินไป ตามหลักการแต่งหน้าทั่วไป ขณะที่การทำผมนั้น ไม่ต้องกังวลมาก เพราะผมทรงไหนก็เหมาะ แต่หากคุณคิดจะทำผมตีโป่ง (Big Hair) แบบสาวเอมี่ ไวน์เฮ้าส์ ก็ต้องคิดให้ดี เพราะเมื่อมาดูในภาพรวมแล้วมันอาจเยอะไป 

         อยากแนะนำให้ลองหารองเท้าสีแสบๆ มา ใส่ด้วย ก็จะยิ่งเก๋ไก๋มากขึ้น เช่น คุณใส่เสื้อลายเสื้อดากับกางเกงสีดำ ก็อาจฉีกสีสันให้สดใสด้วยการสวมรองเท้าสีชมพูสด อยากบอกว่าจะเก๋มากค่ะ 

         แต่หากที่สุดแล้ว ไม่ว่าคุณจะแต่งอย่างไรและแค่ไหนก็ยังไม่รู้สึกมั่นใจเสียที สิงห์สีชมพูขอนำแนะว่าให้เลิกพยายาม เพราะเมื่อไม่รู้สึกมั่นใจ ทุกอย่างก็จะดูแย่ตามไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายสไตล์ที่เรายังสามารถแต่งได้ให้เหมาะกับตัวเอง (ซึ่งสิงห์สีชมพูจะนำมาแนะนำในสัปดาห์ต่อๆ ไป) 

         สุดท้าย "สิงห์สีชมพู" ได้นำภาพการแต่งตัวแนวนี้มาให้ดูแบบไอเดียอีกเช่นเคยค่ะ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X