โอลิเวอร์ สโตน จะตัดต่อ Alexander ออกมาอีกฉบับเป็นฉบับสุดท้าย
2012-11-09 22:08:54
Advertisement
คลิก!!!

 

หนังอิงประวัติศาสตร์ Alexander ของผู้กำกับโอลิเวอร์ สโตน ถูกตัดต่อออกมาเป็นหนังและลงแผ่นถึงสามฉบับแล้ว และฉบับหลังสุดในปี 2007 ใช้ชื่อตอนวางจำหน่ายว่า Alexander: The Final Cutแต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช่ไฟนอลจริงๆ ยังจะมีฉบับไฟนอลกว่า หรือฉบับล่าสุดออกมาอีกเป็นฉบับที่สี่ครับ

ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่ Collider เพื่อประชาสัมพันธ์ดีวีดี Savagesสโตนเล่าว่าวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ขอให้เขาตัดต่อหนังAlexander ฉบับที่สี่เพื่อลงแผ่นจำหน่ายในอนาคตอีก

ฉบับแรกสุดของสโตนที่เป็นฉบับฉายโรง ยาว 175 นาที และในปี 2005 สโตนได้ตัดต่อออกมาใหม่อีกฉบับ เรียกว่าฉบับผู้กำกับตัดต่อ หรือ the director’s cut ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นฉบับแบบรีบๆ โดยเอาของเดิมออกไป 30 นาที และใส่ของใหม่เพิ่ม 9 นาที

ในปี 2007 ก็ได้มีฉบับตัดต่อล่าสุดที่เรียกว่า The Final Cut หรือ “ฉบับตัดต่อสุดท้าย” วางจำหน่าย และน่าจะเป็นฉบับที่หาง่ายที่สุดในท้องตลาดตอนนี้ครับ ซึ่งยาว 214 นาที และสโตนบอกว่าเป็น “Alexander ฉบับสมบูรณ์ ที่มีการตีความชัดเจนที่สุดที่ผมจะเสนอให้ได้” และยังเป็นฉบับที่ได้รับคำวิจารณ์ด้านดีที่สุดในบรรดาทั้งสามฉบับครับ

และล่าสุด สโตนเล่าว่า “ที่จริงแล้ว ผมจะกลับไปทำใหม่ในปีหน้า วอร์เนอร์ บราเธอร์สได้ขอให้ผมไปทำ เพราะฉบับ Final Cut ขายดีมาก พวกเขาขายได้มากกว่าล้านก๊อปปี้ พวกเขาขอให้ผมกลับไปปีหน้าและทำฉบับที่สี่ออกมา พูดตามตรง มันเป็นหนังประวัติศาสตร์ และผมรู้สึกว่าผมใส่อะไรเพิ่มเข้าไปอีกได้

การที่บอกว่าใส่อะไรเข้าไปอีกได้ในที่นี้หมายถึงทางความคิดครับ ไม่ได้จะเพิ่มฟุตเตจใหม่เข้าไป ที่จริงแล้วจะเป็นการตัดให้สั้นลงจาก 214 นาทีด้วยซ้ำ “ผมไม่จำเป็นต้องเพิ่มฟุตเตจ ผมอยากตัดให้สั้นลงตอนนี้ เพราะผมใส่มากเกินไป ผมอยากตัดออกอีกหน่อย มีบางอย่างที่ควรต้องเล็มออก

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X