The Master การันตีคุณภาพ 2 รางวัล เทศกาลภาพยนตร์เวนิส
2012-11-09 21:44:21
Advertisement
คลิก!!!

 


วาคิน ฟินิกซ์ ประกบคู่ ฟิลิป เซย์มัว ฮอฟแมน เชือดเฉือนบทบาทสุดเข้ม จากผลงานการกำกับของ พอล มัส แอนเดอร์สัน (M Pictures)

          เอ็ม พิคเจอร์ส อิมพอร์ตหนังดีมีคุณภาพ The Master หรือที่มีชื่อภาษา ไทยว่า บารมีสมองเพชร พบกับการประกบคู่เชือดเฉือนบทบาทครั้งสำคัญของสองนักแสดงนำมากความสามารถอย่างJoaQuin Phoenix (วาคิน  ฟีนิกซ์) และ Philip Seymour Hoffman (ฟิลิป เซย์มัวร์ ฮอฟแมน)  ร่วมด้วย Amy Adams (เอมี่ อดัมส์) , Laura Dern (ลอร่า เดิร์น) จากผลงานการกำกับของ Paul Thomas Anderson (พอล โทมัส แอนเดอร์สัน) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่งคว้า "รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม" และ "รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" จากงาน เทศกาลภาพยนตร์เวนิส ปี 2012 มาครอบครองไว้ได้สำเร็จ  นับเป็นการการันตีว่า The Master  เป็นภาพยนตร์ที่ต้องจับตามอง  งานนี้ลองมาฟัง JoaQuin Phoenix (วาคิน  ฟีนิกซ์) พระเอกของเรื่องเปิดใจถึงภาพยนตร์เรื่องนี้...



The Master

The Master

 JoaQuin Phoenix (วาคิน  ฟีนิกซ์)

          "เรื่องนี้ผมรับบทเป็น Freddie (เฟร็ดดี้) ทหารเรือที่เพิ่งปลดประจำการหลังการรบในสงคราม โลกครั้งที่สอง ในขณะนั้นจิตใจของ Freddie (เฟร็ดดี้) เต็มไปด้วยความฟุ้งซ่าน เคว้งคว้าง ไร้จุดหมายมองไม่เห็นอนาคต เขาเลยตัดสินใจผันตัวไปเป็นช่างภาพแต่ก็ทำมันได้ไม่ดีนัก สุดท้ายเขาตัดสินใจหันหลังให้อาชีพช่างภาพ แล้วแอบหนีขึ้นเรือที่กำลังจัดงานแต่งงาน และที่นี่เองทำให้ Freddie (เฟร็ดดี้) ได้พบกับ Lancaster Dodd (แลนคาสเตอร์ ด็อดด์) และกลายเป็นลูกน้องมือขวาคนสนิทของผู้นำลัทธิอย่าง Lancaster Dodd (แลนคาสเตอร์ ด็อดด์) ไปโดยปริยาย

          Paul Thoms Anderson (พอล โธมัส แอนเดอร์สัน - ผู้กำกับ) ติดต่อให้ผมมาเล่นหนังของเขานานมากแล้ว  ซึ่งตอนนั้นผมติดโปรเจคท์หนังเรื่องอื่นตลอดทำให้เวลาของเราไม่ตรงกัน แต่แล้วในที่สุดผมก็ได้มาร่วมงานกับเขาใน The Master มันเป็นจังหวะที่ลงตัวพอดี ผมชอบมุมมองการทำงานของ Anderson (แอนเดอร์สัน) นะ เขาเป็นคนที่กระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา จะเรียกว่าเป็นผู้กำกับไฮเปอร์ก็ว่าได้ (หัวเราะ) เขาสามารถสร้างตัวละครในหนังเรื่องนี้ขึ้นมาราวกับมีชีวิตจริง ฉากทุกฉาก Anderson (แอนเดอร์สัน) สามารถถ่ายทอดไอเดียของเขาออกมาเป็นภาพได้อย่างสวยงาม ผมไม่ผิดหวังเลยที่ตอบตกลงร่วมงานกับผู้กำกับเก่ง ๆ แบบนี้  ส่วนการร่วม งานกับ Philip Seymour Hoffman (ฟิลิป เซย์มัวร์ ฮอฟแมน) เขาเป็นนักแสดงที่มีความสามารถเรียกว่าหาตัวจับยากมาก ผมรับรู้ได้ถึงพลังที่เขาส่งมาเวลาเราเข้าฉากด้วยกัน และเขาเป็นนักแสดงที่มีวินัยในการทำงานสูงมาก ผมประทับใจมากที่ได้ร่วมงานกับเขา และต้องขอบคุณทีมงานทุกคนที่มีส่วนผลักดันให้ The Master สามารถคว้ารางวัลจากงานเทศกาลภาพยนตร์ เวนิสมาครอง มันทำให้ผมรู้สึกหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยก็ว่าได้..."



The Master

Philip Seymour Hoffman (ฟิลิป เซย์มัวร์ ฮอฟแมน)

          ด้าน Philip Seymour Hoffman (ฟิลิป เซย์มัวร์ ฮอฟแมน) นักแสดงนำอีกคนกล่าวเสริมว่า "ผมรับบทเป็น Lancaster Dodd (แลนคาสเตอร์ ด็อดด์) เป็นผู้นำกลุ่มของลัทธิ เดอะ คอส เป็นเสมือนบ้านอันแสนอบอุ่น ที่จะช่วยเยียวยาทางจิตใจให้กับทุกคนหลังจากที่ต้องเผชิญชะตากรรมอย่างทุกข์ทรมานจากสงคราม Lancaster Dodd (แลนคาสเตอร์ ด็อดด์) พยายามสร้าง วัฒนธรรม ศาสนา ใหม่เพื่อให้คนมีที่พึ่งทางจิตใจ เขาคาดหวังว่า เดอะ คอส จะได้รับการยอมรับจากทุกคน แต่ความหวังของเขาจะสำเร็จหรือไม่ต้องไปติดตามกัน

          ผมว่าหนังเรื่องนี้เปรียบได้กับอาหารจากหลักที่ครบรสชาติ แต่ละฉากอัดแน่นไปด้วยการแบ่งขั้วของความขัดแย้งกันภายในจิตใจของมนุษย์ที่เกิดความสับสนอยู่ตลอดเวลา และสุดท้ายคุณก็จะได้รู้จุดจบของตัวละครแต่ละตัวว่ามันจะลงเอยอย่างไร การทำงานในครั้งนี้ผมใช้พลังงานในการแสดงค่อนข้างเยอะมาก เพราะมันเป็นการแสดงออกทางด้านความรู้สึกคำพูดที่ค่อนข้างมีความซับซ้อนอยู่พอสมควร แต่โชคดีที่ผมได้เพื่อนร่วมงานอย่าง JoaQuin Phoenix (วาคิน  ฟีนิกซ์) เขาเป็นนักแสดงที่ผมขอยกนิ้วให้ ส่วน Amy Adams (เอมี่ อดัมส์) สาวน้อยคนนี้ไม่ต้องห่วงเธอมีฝีมือการแสดงที่จัดจ้านน่าจับตามาก ก่อนหน้านี้เราเคยร่วมงานกันมาก่อนเลยทำให้เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เลยช่วยให้การทำงานของเขาออกมาสมบูรณ์แบบ อยากให้แฟน ๆ ลองติดตามชมกันดู"



The Master

The Master

          The Master บารมีสมองเพชร ภาพยนตร์สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจของลัทธิ Scientology (ไซแอนโธโลจี) ของ L.Ron.Hubbard (แอล.รอน.ฮับบาร์ด) ที่กำลังเป็นที่สนใจของคนส่วนใหญ่ในตอนนี้ โดย Paul Thomas Anderson (พอล โทมัส แอนเดอร์สัน) ได้หยิบมาเรียงร้อยถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์นำแสดงโดยนักแสดงมากความสามารถ อาทิ JoaQuin Phoenix (วาคิน ฟีนิกซ์), Philip Seymour Hoffman (ฟิลิป เซย์มัวร์ ฮอฟแมน) ร่วมด้วย Amy Adams (เอมี่ อดัมส์), Laura Dern (ลอร่า เดิร์น) ฯลฯ เอ็ม พิคเจอร์ส คว้าหนังดีมีคุณภาพการันตีด้วย "รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม" และ "รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" จากเทศกาลภาพยนตร์เวนิส พร้อมพิสูจน์ด้วยตาคุณเอง 22 พฤศจิกายนนี้ โรงภาพยนตร์เครือเอเพ็กซ์ และ พารากอน


 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 
  
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X