สังคมเกาหลีวิจารณ์ "เหล่าไอดอล" ตบเท้าเมินเข้ามหาวิทยาลัย!!
2012-11-08 15:33:51
Advertisement
คลิก!!!

 

สังคมเกาหลีวิจารณ์ "เหล่าไอดอล" ตบเท้าเมินเข้ามหาวิทยาลัย!!
 
โดยเซาะเปีย
 
เมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งมีการสอบแข่งขันสำคัญของเหล่านักเรียนเกาหลีใต้ เป็นการสอบแข่งขันเพื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย (คล้ายกับการสอบเอ็นทรานซ์ในสมัยก่อนของบ้านเรา) ซึ่งถือว่าเป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของชีวิต
 
แต่ปรากฏว่า กลับไม่ได้รับการสนใจจากเหล่าไอดอลทั้งหลาย มีหลายคนที่คิดจะพักเรื่องการเรียนไว้ก่อน โดยมุ่งมั่นไปกับงานในวงการบันเทิงแทน
 
อย่าง "ซูซี่" สาวน้อยหน้าใสจากวง "Miss A" ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ขอเบรกเรื่องการเข้ามหาวิทยาลัยไว้ก่อน พร้อมกับขอมุ่งมั่นในอาชีพการแสดงและการเป็นนักร้อง เช่นเดียวกับ "คง มินจี" วง 2NE1 ที่ตัดสินใจพักเรื่องการเรียนแล้วขอบินไปร่วมเวิล์ดทัวร์กับเพื่อนๆ ในวงแทน
 
เหมือนๆ กับ "ซอลลี" สาวนัยน์ตาหยีจากวง "f(x)" และ "ควอน โซฮยอน" วง 4minute ก็ตัดสินใจในแบบเดียวกัน
 
ไม่ต่างจากปีที่แล้ว ที่นักร้องสาว "ไอยู" , "แทมิน" บอยแบนด์วง SHINee  และนักแสดง "ยู ซึงโฮ" ที่ประกาศเหมือนกันว่าจะยังไม่ไปเรียนมหาวิทยาลัย แต่ขอโฟกัสไปที่อาชีพในวงการบันเทิงก่อน ซึ่งการตัดสินใจครั้งนั้นก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปพอสมควร เนื่องจากสังคมเกาหลีจะให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษาอย่างมาก แต่เหล่าคนดังกลับเลือกที่จะละทิ้งแล้วหันหน้ามุ่งสู่การทำธุรกิจแทน
 
แม้จะมีเพื่อนศิลปินหลายคนตัดสินใจตบเท้าไม่เข้ามหาวิทยาลัย แต่น้องเล็กแห่งวงคาร่า "คัง จียอง" ก็ตัดสินใจขอเข้าเป็นเฟรชชี่ น้องใหม่ปีหนึ่งแห่งมหาวิทยาลัยซองคยอนควาน ในสาขาศิลปะและภาพยนตร์
 
ทั้งนี้ คนวงในอุตสาหกรรมบันเทิงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ความจริงแล้วศิลปินอายุน้อยส่วนใหญ่ต้องการที่จะไปเรียนมหาวิทยาลัย มาตั้งแต่ยุคปี 2000 แล้ว แต่ไม่ใช่ในช่วงนี้อีกต่อไป
 
"ในอดีตเจ้าของกิจการมักจะปล่อยอัลบั้มปีละชุดเท่านั้น แต่ยุคนี้การแข่งขันสูงขึ้นมาก มีธุรกิจบันเทิง และศิลปินเกิดใหม่มากมาย การทำงานก็หนักมากขึ้นทุกๆ ปี แถมยังมีการออกอัลบั้มในรูปแบบดิจิตัล ซิงเกิ้ล และยังมีคอนเสิร์ตในต่างประเทศอีกด้วย ดังนั้น จึงเป็นการยากที่จะไปเรียนมหาวิทยาลัย"
 
ด้านตัวแทนของเอเจนซี่ชื่อดังอีกรายหนึ่ง ก็แสดงความเห็นด้วยว่า ศิลปินวัยรุ่นวุ่นเกินกว่าที่จะไปเรียนหนังสือ แม้แต่ในระดับมัธยมปลายก็ตามที และมันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้การเรียนในระดับมหาวิทยาลัยมีประสิทธิภาพ แม้ว่าพวกเค้าจะได้เพิ่มทักษะด้านการแสดงก็ตามที แต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการไม่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของเหล่านักแสดงก็ได้รับคำติติงอย่างมาก
 
"เราไม่ได้อยู่ในยุคที่ต้องการการรับรองจากมหาวิทยาลัยอีกต่อไป ดูอย่าง "โซ แทจิ, ยาง ฮยอน ซุก, โบอา และคนอื่นๆ อีกตั้งหลายคนก็ไม่ได้ไปมหาวิทยาลัย แต่ในท้ายที่สุดพวกเค้าก็ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล และตัดสินใจมุ่งมั่นงานในวงการบันเทิงแทน" จาง ดุก ฮยอน นักวิจารณ์วงการบันเทิง กล่าว
 
อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีเสียงที่ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าการศึกษานั้นจำเป็น "เหล่าคนดังที่ไม่จริงจังในเรื่องการเรียนนั้น จะไม่ค่อยได้รับการยอมรับในสังคมทั่วไป ทั้งความรับผิดชอบและการขัดเกลาทางปัญญา และนั่นจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ต่อไป" คิม ซอก โฮ นักวิชาการ จากมหาวิทยาลัยซองคยอนควาน กล่าว และว่า ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมปกติ พวกเค้าจำเป็นที่จะต้องได้รับการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.matichon.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X