หลายกระทรวงคึกคัก รมต. ใหม่ เข้ากระทรวง ทำงานวันแรก
2012-11-02 13:39:17
Advertisement
คลิก!!!
หลายกระทรวงคึกคัก รมต. ใหม่ เข้ากระทรวง ทำงานวันแรก

หลายกระทรวงคึกคัก รมต. ใหม่ เข้ากระทรวง ทำงานวันแรก


ณัฐวุฒิ เข้ากระทรวง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเริ่มทำงานวันแรก (ไอเอ็นเอ็น)

            ณัฐ วุฒิ ใสยเกื้อ เข้ากระทรวงเช้า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเริ่มทำงานวันแรก ด้าน บุญทรง นัดประชุมผู้บริหารพาณิชย์บ่าย ก่อนแบ่งงาน ขณะที่ คมนาคมคึก รมต. ใหม่ เข้ากระทรวงเช้าตรู่

            วันนี้ (2 พฤศจิกายน) ในเวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ จะเดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์ ก่อนเริ่มต้นทำงานวันแรก หลังได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับการเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของรัฐมนตรีใหม่ทุกคนก่อนเข้าทำงาน

            อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว นายณัฐวุฒิ จะเข้าร่วมการประชุมคณะผู้บริหารของกระทรวงพาณิชย์ โดยมี นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน เพื่อรับฟังแนวทางในการปฏิบัติงาน และนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ก่อนที่จะมีการแบ่งงาน ระหว่างรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ซึ่งในเบื้องต้น คาดว่า นายณัฐวุฒิ จะเข้ามาดูแลในส่วนของกรมต่าง ๆ ที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนเก่าดูแล ยกเว้นกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

 


หลายกระทรวงคึกคัก รมต. ใหม่ เข้ากระทรวง ทำงานวันแรก

หลายกระทรวงคึกคัก รมต. ใหม่ เข้ากระทรวง ทำงานวันแรก


คมนาคมคึกคัก รมต. ใหม่ ถือฤกษ์เข้าทำงานเช้ามืด

            บรรยากาศพิธีรับส่งมอบงาน ระหว่าง นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในขณะนี้ ผู้บริหารระดับสูง ได้เดินทางมาร่วมงานเพื่อรอต้อนรับรัฐมนตรีคนใหม่ บริเวณมุขกลางเป็นจำนวนมาก ซึ่งรัฐมนตรีคนแรกที่เดินทางมาถึงกระทรวง คมนาคม คือ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคนที่สองคือ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

            อย่างไรก็ตาม พิธีรับส่งมอบงาน จะเริ่มขึ้นในเวลา 07.00 น. ที่บริเวณอาคารสโมสรและหอประชุมชั้น 3 กระทรวงคมนาคม

 
ประเสริฐ ถือฤกษ์ดี 12.45 น. เข้า ก.อุตฯ พร้อม ฐานิสร์

            นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า วันนี้จะถือฤกษ์ 12.45 น. เดินทางเข้ากระทรวง พร้อมกับ นายฐานิสร์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง พบปะผู้บริหาร ข้าราชการ และมอบนโยบาย ส่วนเรื่องการมอบหมายงานกับรัฐมนตรีช่วย มีการพูดคุยในเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจน โดยในเวลาประมาณ 13.00 น. จะแถลงข่าวอีกครั้ง ทั้งนี้ยอมรับว่า รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมใหม่ทั้งคู่ แต่การทำงานจะไม่เกิดปัญหา เพราะ นายฐานิสร์ เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมาแล้ว

            นอกจากนี้ นายประเสริฐ ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้ดูแลงานหลายเรื่อง เช่น การสร้างความแข็งแกร่งของ SME โอทอป ครัวไทยสู่ครัวโลก ตลอดจนการสร้างแรงจูงใจให้นักธุรกิจเข้ามาลงทุนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนผู้ใหญ่ในพรรคชาติพัฒนานั้น ได้ฝากให้ทำงานเต็มที่และทำงานเป็นทีมเวิร์ค




หลายกระทรวงคึกคัก รมต. ใหม่ เข้ากระทรวง ทำงานวันแรก


มหาดไทย คึก ประชา ถึงกระทรวงคนแรก

            บรรยากาศที่กระทรวงมหาดไทย ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีข้าราชการกระทรวงมหาดไทย มาคอยต้อนรับรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 3 คน ได้ แก่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อให้รัฐมนตรีสักการะสิ่งศักดิ์ประจำกระทรวงมหาดไทย โดยมีสื่อมวลชนจากหลายสำนัก มาคอยติดตามเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายประชา ได้เดินทางมาถึงกระทรวงมหาดไทยแล้วเป็นคนแรก

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X