สรยุทธ ร่อนหนังสือแจง เบี้ยวชี้แจงปมไร่ส้ม หวั่นกระทบคดี
2012-11-02 13:37:05
Advertisement
คลิก!!!
สรยุทธ สุทัศนะจินดา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สรยุทธ ส่งหนังสือแจง หลังเบี้ยว กมธ. ชี้แจงปมไร่ส้ม ระบุ เกรงกระทบต่อคดีที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว - วัชระ เตรียมชง กมธ. ชุดใหญ่ ใช้ พ.ร.บ.คำสั่งเรียก เผยควรชี้แจงเพื่อแสดงความบริสุทธิ์

            ภาย หลังจาก ที่ประชุมอนุกรรมการการพัฒนาการเมืองและการสื่อสารมวลชน ที่มี นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน พิจารณากรณีการยักยอกเงินค่าโฆษณาของบริษัทไร่ส้มจำกัด ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด โดยเชิญอัยการสูงสุด นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เข้าร่วมชี้แจง แต่ไม่มีใครมาชี้แจงต่อ กมธ. นั้น
     
            ล่าสุด วานนี้ (1 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ทำหนังสือชี้แจงมายัง กมธ. ลงวันที่ 30 ตุลาคม ระบุว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จึงไม่สมควรที่ตนเองและบริษัทจะเปิดเผยรายละเอียดข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว และจำเป็นที่จะต้องสงวนข้อมูลข้อเท็จจริงตามกระบวนการยุติธรรมที่จะมี ขึ้นต่อไป แต่ยืนยันว่า คดีความที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการทำธุรกิจของบริษัทไม่มีการกระทำใด ๆ ที่กระทบต่อการทำงานของตน ซึ่งนำเสนอข้อมูลตามความเป็นจริงเพื่อประโยชน์ต่อสังคม โดยไม่บิดเบือนข้อมูลข่าวสารอันเป็นจรรยาบรรณสำคัญในการนำเสนอที่ตนเองยึด ถือมาตลอดชีวิตการทำงาน

            อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมส่วนใหญ่เห็นควรเสนอให้นำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ กมธ. ชุดใหญ่ ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เพื่อขอมติว่าใช้อำนาจตาม พ.ร.บ. คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา 2554 เชิญนายสรยุทธ เข้าชี้แจงหรือไม่ ซึ่งหากนายสรยุทธไม่มาชี้แจงต่อ กมธ. ก็จะมีความผิดตามมาตรา 13 ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งอนุ กมธ. เห็นว่า การเชิญนายสรยุทธมาชี้แจงจะไม่กระทบกับคดี เพราะจะไม่สอบถามลงในรายละเอียดของตัวคดี

            ขณะ ที่ทางด้าน นายวัชระ กล่าวว่า การเชิญนายสรยุทธมาในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการจับผิด แต่อยากให้มาชี้แจงข้อกล่าวหาที่มีต่อบริษัทไร่ส้ม ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนายสรยุทธเอง ซึ่งหากมั่นใจในความบริสุทธิ์ก็ควร จะเข้าชี้แจงเพื่อสร้างความกระจ่างแก่สังคม เพราะนายสรยุทธถือเป็นสื่อมวลชนที่มีชื่อเสียง เคยผ่านการสัมภาษณ์และตั้งประเด็นเกี่ยวกับการจริยธรรมของผู้อื่น ดังนั้น ก็ควรจะสร้างแบบอย่างให้แก่สังคม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X