ชาวมุสลิมทั่วโลกละหมาดฉลองวันอีดุลอัฎฮา
2012-11-02 11:20:17
Advertisement
คลิก!!!


 

ชาวมุสลิมทั่วโลกละหมาดฉลองวันอีดิ้ลอัฎฮา (ไอเอ็นเอ็น)
 

           ชาวมุสลิมทั่วโลก ร่วมทำพิธีละหมาดเพื่อฉลองวันอีดุลอัฎฮา ขณะที่ ผู้แสวงบุญหลายล้านคน ร่วมประกอบพิธีฮัจญ์ ที่ นครมักกะฮ์

           วันนี้ (27 ตุลาคม) ผู้แสวงบุญชาวมุสลิม เดินวนรอบวิหารกาบะ ซึ่งเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ในนครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประกอบพิธีฮัจญ์ที่ชาวมุสลิมเชื่อว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องเดินทางมาที่นี่ และในวันนี้ชาวมุสลิมทั่วโลกได้ร่วมฉลองวันอีดุลอัฎฮา ซึ่งเริ่มต้นวันด้วยการประกอบพิธีละหมาดในสุเหร่าหรือมัสยิด อีดุลอัฎฮา เป็นหนึ่งในวันหยุดที่สำคัญที่สุดของชาวมุสลิม เป็นวันที่มีขึ้นเพื่อรำลึกถึงความเสียสละของอิบราฮิมที่ยอมสละชีวิตของบุตร ชายตัวเอง เพื่อศาสดามูฮัมหมัด แต่ศาสดาได้มอบแกะให้อิบราฮิมเชือดแทนบุตรชายของตัวเอง

           ดังนั้น ชาวมุสลิม จึงมีประเพณีฆ่าสัตว์ในวันนี้ และจะนำเนื้อสัตว์ไปแจกจ่ายให้คนในครอบครัว , เพื่อนบ้าน และคนยากจน แม้วันนี้จะเป็นวันที่ชาวมุสลิมส่วนใหญ่ จัดงานฉลอง  แต่ในประเทศอัฟกานิสถาน กลับมีเหตุร้ายเกิดขึ้น เมื่อคนร้ายก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายนอกสุเหร่าในหมู่บ้าน "เมย์มานา" เมืองเอกของรัฐฟาร์ยับ ทางตอนเหนือของอัฟกานิสถาน  ภายในสุเหร่ามีประชาชนจำนวนมาก ร่วมกันประกอบพิธีละหมาด แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 35 คน บาดเจ็บประมาณ 70 คน นับเป็นการโจมตีครั้งร้ายแรงที่สุด ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X