“แม่ตั๊ก” ชม “เจ้าสัวบุญชัย” แมนเท่ดี อยากได้เป็นลูกเขย มั่นใจเอาลูกสาวอยู่
2012-10-29 21:29:07
Advertisement
คลิก!!!

   

“แม่ตั๊ก บงกช” เปิดใจถึง “เจ้าสัวบุญชัย” ชมแมนและเท่ กล้าที่จะเล่าเรื่องชีวิตให้ฟัง ไม่ว่าจะมีแฟนและเลิกกับใครมากี่คนก็เล่าให้ฟังหมด ที่สำคัญคือ เป็นคนดีมั่นใจว่าเอาอยู่สามารถดูแลตั๊กได้ ประทับใจว่าที่คู่หมั้นของลูกสาวพาไปหาหมอด้วยตนเอง แถมยังชวนไปอยู่ด้วย โดยจะสร้างบ้านให้ 1 หลังให้ในบริเวณเรือนหอ ไม่สนใจเสียงวิจารณ์ตกถังข้าวสาร บอกตนเองก็รวยเหมือนกัน แต่ที่อยากได้เพราะเป็นคนดี สุดดีใจที่ตั๊กจะได้หมั้นและแต่งงานกับคนนี้นับเป็นลูกเขยในฝัน
       แม่ ธนาภา ชีพนุรักษ์
       
       นาทีนี้คงไม่มีข่าวไหนร้อนแรงไปกว่า “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” ดาราสาวสุดเซ็กซี่ กำลังจะเข้าพิธีหมั้นหมายกับ “เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล” เศรษฐีหมื่นล้านรวยอันดับที่ 13 ของประเทศไทย ผู้ก่อตั้งบริษัท ดีแทค โดย “นางธนาภา ชีพนุรักษ์” แม่ของนางเอกคนดังก็ได้เดินไปอัดรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทางช่อง 3 เปิดใจถึงความรักของตั๊กกับเจ้าสัวบุญชัยว่า
       
       “เขาเป็นลูกเขยในฝันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางบุคลิกนิสัยอะไรของเขาหลายๆ อย่างที่เราฝันไว้ว่าควรจะเป็นอย่างนี้ คือเขาเป็นคนติดดิน ดิฉันก็ไม่ทราบว่าเขาเป็นคุณบุญชัย ไม่เคยรู้เลยว่าเขารวยมาก่อน เขามาโดยที่ติดดินมาเลยคุยธรรมดามาก ทานอาหารด้วยกันก็ทานแบบบ้านๆ ก็ชอบเขาหลายๆ อย่าง”
       
       “ดิฉันไม่รู้เลยว่าเป็นมหาเศรษฐี พึ่งมารู้จากนักข่าวว่าเขามีกิจการแบบนี้ๆ นะ ตั๊กคบกับคุณบุญชัยเขาจะเรียกว่าพี่ใหญ่ รู้ว่าเขาคบกันมาระยะหนึ่ง เขาจะคุยกันทางไลน์ทางโทรศัพท์ก็เล่าให้ดิฉันฟังว่า แม่มีพี่เขาจะเชิญไปดูพวกวาดรูป แม่ก็บอกที่ไหนเหรอเขาก็บอกที่พิพิธภัณฑ์ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ของเขา”
       
       “เขาคบกันเขาไม่ได้เลยว่าคบเป็นแฟน เขาไม่บอกเรื่องตรงนั้นเลย ก็รู้แต่ว่าติดต่อกันคุยกันทางไลน์บ้าง ก็พึ่งจะรู้ว่าคบกันตอนที่เขามาสู่ขอเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขามาเองมาคนเดียวมาด้วยตัวเองเขาแมนมากเลย เขากล้าพูดกล้าแสดงออก คือเขาก็รู้กิตติศัพท์ของดิฉันดีว่า ดิฉันเป็นคนดุ เขาก็บอกว่า คุณแม่ครับผมมีเรื่องจะคุยกับคุณแม่ซึ่งวันนั้นตั๊กไม่อยู่ เราก็คิดว่าลูกเราไปทำความเดือดร้อนอะไรให้เขาหรือเปล่า ไปด่าเขาหรือเปล่าอะไรอย่างนี้ ดิฉันไม่คิดว่าเขาจะมาสู่ขอ”
       
       “เขาก็มาพูดเกี่ยวกับประวัติของเขาว่า เคยมีภรรยาแล้วมีอะไรแล้ว แต่ผมเลิกกับคนนั้นๆ ตรงนั้นๆ คือเขาเล่าประวัติของเขาให้ฟังหมดตรงนั้นเลย มีหลักฐานมาแสดงด้วยไม่ได้แสดงตอนนั้นนะแต่ลูกสาวเขาส่งทางโทรศัพท์มาให้ดูยืนยัน เขาจะเล่าเรื่องความรักของเขาให้ฟังหมดเลย รายละเอียดเป็นไงเขาเล่าหมดเลย เพราะฉะนั้นเวลาที่มีคนมาบอกดิฉันว่า เขาเคยแบบนี้นะ เราก็จะโอ้ย...ฟังมาหมดแล้ว ฟังมาจากปากเขาเอง”
       
       “เขาไม่ได้พูดคำว่าเขาโดนทิ้ง เขาบอกว่าชีวิตเขาความรักไม่ได้สมความปรารถนาที่คิดเอาไว้ ผมไม่รู้เป็นยังไงความรักของผมมันไม่แฮบปี้เลยเขาก็พูดให้ฟังหมดเลย ดิฉันรู้สึกว่าเขาเป็นลูกผู้ชายและแมนถูกใจเลย มันเหมือนกับว่าฉันจะว่าคุณแบบนี้ๆ แต่คุณมาเล่าให้ฉันแล้วฉันเลยว่าคุณไม่ได้ นำเสนอมาหมดแล้ว ไม่ต้องถามอะไรเลยเขาเล่าหมดเลย”
       
       “ฉันชอบเขาตรงนี้ไม่ได้ชอบที่ความรวย ชอบที่ความเขาเป็นลูกผู้ชายเขาเท่ห์มากสำหรับฉัน โอ้โห...อะไรเขาจะกล้าเล่าให้ฟัง เขาเล่าให้ฟังว่าจุดด้อยเขาเป็นแบบนี้ๆ หมดแล้ว แล้วเราจะไปตำหนิเขาตรงไหนล่ะ คุณมีจุดด้อยตรงนั้นที่คุณพูดมาแต่ฉันขอชมเชยคุณ ความจุดด้อยของคุณฉันขอชมเชยคุณที่ยอมรับและมาบอกซะก่อน เพราะฉะนั้นวันนั้นยกให้เลย ก็ถามเขาว่าคุยกับตั๊กว่ายังไง เขาก็บอกว่าเขาคุยกันมาพอสมควร ฉันก็บอกว่าเรื่องนั้นฉันไม่ขัดข้องเพราะตั๊กเขาก็มีความดีกับฉันมาตลอด เมื่อก่อนตั๊กเขาเคยมีแฟนมาหลายๆ คนฉันก็ห้ามหมด เขาก็เชื่อหมดเขาก็ไม่เอา แต่ตอนนี้ฉันไม่มีสิทธิ์จะไปห้ามเลยเพราะเขาเจอคนจริงและเจอคนดีด้วย”
       
       “ฉันมีกิตติศัพท์หวงลูกมากด่ามาแล้วนักต่อนัก และฉันไม่ด่าอย่างเดียวฉันไปชกหน้าด้วย แต่นั่นเขาไม่ใช่ลูกผู้ชายเขาไม่กล้ารับอะไรเลย ถ้าเกิดบังเอิญลูกฉันต้องเขาป่าไปกับคนแบบนั้น แล้วมีโจรมาปล้นเขาไม่ยื่นหอกให้โจรมาฆ่าลูกฉันเหรอ แต่นี่เขาปกป้องลูกฉันตลอดเวลาเขารับผิดเขาอะไรทุกอย่าง เขาเท่ห์สำหรับฉัน เขาแมนสำหรับฉันมาก ถึงอายุจะอ่อนจากแม่นิดเดียว อายุมันเป็นเพียงตัวเลขดิฉันไม่ได้คิดตรงนั้น ดิฉันมองที่สมองและความในใจมากว่าจิตใจเขา”
       
       “อายุเขาต่างกัน 30 ปี ตั๊ก 28 คุณบุญชัย 58 ไม่มีอะไรติดอยู่ตรงนี้เลย เขาแฮปปี้กันมากเขาคุยกันดีนะเขาไม่ได้คุยภาษาวัยรุ่น ดิฉันไม่ชอบคุยกันแบบภาษาวัยรุ่น จะมาเฮ้ยอะไรแกฉันไม่ชอบ คนเราต้องให้เกียรติกันเราเป็นผู้หญิงเป็นคนที่เขาหมายปองเราต้องให้เกียรติผู้ชายกันถึงจะอายุอ่อนกว่า 1 ปีหรือแก่กว่า 1 ปีก็ต้องให้เกียรติ แต่อันนี้เขาคุยกันสุภาพมากคุยกันดีมาก”
       
       “คุณบุญชัยมาที่บ้านหลายครั้งแล้ว แต่มาหลังสุดนี่มาคนเดียวและก็มาขอเลย เขาเป็นคนดีมากตั๊กไปถ่ายหนังดิฉันไม่สบายเขาก็มารับดิฉันพาไปหาหมอ คุณบุญชัย พาไปหาหมอด้วยกันสองคน พาไปหาหมอตาและสุขภาพและก็ไปนั่งรอด้วย จริงๆ แล้วคนระดับเขาต้องเอาดิฉันไปวางแล้วเขาก็กลับมาได้ แต่นี่เขาต้องถามหมอว่าคุณแม่เป็นยังไง คือ เขาเป็นคนแมนและน่ารักมาก”
       
       “เขาไปเจอกันที่พิพิธภัณฑ์เขาถึงได้ไปหมั้นที่นั่น และเขาก็มักจะไปทำบุญด้วยกันเขานับถือหลวงพ่อสดด้วยกันทั้งคู่ สายบุญมันก็เลยต้องเจอกัน แต่คบกันเป็นแฟนนานแค่ไหนเราไม่รู้ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขาเพราะส่วนตัวเรื่องสุขภาพของเราก็แย่ก็ไม่ไหวแล้ว แต่ว่าเวลาที่เขาไปทานอาหารด้วยกันก็จะเอาดิฉันไปอยู่เสมอ อย่างนี้ฉันก็ชอบเพราะเขาไม่ไปกันสองต่อสอง นอกจากว่าดิฉันจะบอกว่า ไปกันเถอะแม่สุขภาพไม่ดีเขาถึงได้ไปกัน แต่ที่ผ่านมาเขาจะชวนทุกครั้งและตั๊กก็จะโทรมาถามว่าคุณแม่ทานยาหรือยัง ก็ดูแลเป็นห่วงคุณแม่”
       
       “เรื่องสินสอดไม่ได้เรียกค่ะ ไม่ เพราะไม่รู้จะเรียกทำไม เรื่องเรือนหอที่กำลังสร้างอยู่เขาก็บอกว่าผมจะรับคุณแม่ไปอยู่ด้วยนะ เราก็โอ้โห...ทุกอย่างมันใช่อย่างที่เราคิดไว้ และก็จะสร้างบ้านให้กับดิฉันหลังนึงให้อยู่บริเวณเรือนหอเขาด้วยกัน”
       
       “ตั๊กได้ผู้ใหญ่แบบนี้ก็ดีแล้วถึงจะเอาอยู่ ตั๊กเขาเป็นเด็กถ้าเด็กกับเด็กเจอกันมันก็จะต่างคนต่างแรง แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่เขาก็จะรู้ว่าอาการของเด็กมันเป็นยังไงเขาก็จะไม่โต้ตอบแบบรุนแรง เรากลัวลูกเราโดนทำร้ายถ้าแต่งงานรุ่นกับรุ่นด้วยกันมีปากมีเสียงเกิดกันก็กลัวว่าจะกระทบกระทั่ง เพราะตั๊กเป็นคนที่แรงมาก คือ ตั๊กเขาเป็นคนที่ไม่มีพ่อมาอยู่ด้วยเลย ทีนี้การที่ผู้ชายแรงมาเขาไม่รู้ว่ามันแรงยังไง แต่การที่ผู้ชายที่มีอายุแล้วคุยอ่อนน้อมถ่อมตนกับเขา เขาก็จะเป็นคนที่หวานการที่จะทะเลาะกันมันจะมีน้อยมากสำหรับคนที่มีอายุ เชื่อว่า ตั๊กก็จะไม่ถูกทำร้าย”
       
       “และคิดอีกอย่างว่าตั๊กเขาเป็นดารา และถ้าได้ผู้ชายที่ต้องไปทำให้เขากิน ต้องไปจ่ายเงินให้เขาเสียเงินให้เขาทุกอย่างล่ะ ตั๊กให้เงินกับฉันที่เขาฝากไว้แล้วถ้าคนนี้มาบอกตั๊กเอาเงินตรงนั้นมาก่อนอะไรมันจะเกิดขึ้น ต่างอย่างนี้เขาไม่หลอกเอาเงินตั๊กแน่ มันก็ดีตรงนี้ ถามว่าแม่สบายใจไหม แม่สบายใจ ถามว่าแม่ชอบคนรวยไหม ฉันไม่ได้ชอบคนรวยฉันชอบคนดี เพราะคนดีสามารถเลี้ยงลูกฉันได้”
       
       “เมื่อก่อนตั๊กเป็นคนที่ดื้อมากเคยโดดหน้าต่างหนีเที่ยวด้วยเราต้องจ้างคนมาทำเหล็กดัดแต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้วเขาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเพื่อเรา ตอนนี้เราก็มักนั่งคิดว่า เมื่อก่อนเรากรีดกันลูกทุกอย่าง เขาอยากมีนั่นมีนี่เราก็ไม่ให้ แม้กระทั่งเงินที่เขาทำงานมาได้ก็ให้ฉันหมดเลย เวลาดิฉันป่วยเขาก็อาบน้ำให้ดิฉันเขาทำทุกอย่าง ฉะนั้น วันนี้ที่เขาจะมีความสุขฉันก็ต้องให้เขาเต็มที่”
       
       “กับเสียงวิจารณ์เรื่องตกถังข้าวสารแม่ไม่กลัวเรื่องนั้น เพราะมันเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ แต่ถามว่าเขารวยไหม เขาก็รวยสิ ถามว่าฉันรวยไหม ฉันก็รวยนะ ฉันก็มีเงินของฉัน ฉันก็อยู่ในส่วนของฉัน ฉันก็อยู่ในถิ่นของเขา เขารวยเขาก็อยู่ในถิ่นเขา แต่ถามว่าเขารวยแล้วเขาดีไหม เขาเป็นคนดี เขาเป็นคนดีที่ฉันหาไม่ได้แต่เงินฉันหาได้ ความดีของเขาหาไม่ได้เพราะฉะนั้นก็อยากได้น่ะ อยากได้เขาเพราะเขาดีน่ะ มั่นใจว่าเขาจะดูแลตั๊กได้”
       
       “ก็อยากจะบอกตั๊กว่า แม่ดีใจมากและแม่ก็มีความยินดีที่สุด แม่สบายใจถ้าหากว่าตั๊กได้หมั้นกับเขาและแต่งงานกับเขา เขาเป็นผู้ชายที่แม่คิดเอาไว้ฝันเอาไว้”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X