ระวัง...ปริมาณอาหารที่คุณกิน
2012-10-25 12:09:27
Advertisement
คลิก!!!



ระวัง...ปริมาณอาหารที่คุณกิน (Lisa)

          มันไม่ได้สำคัญแค่สิ่งที่คุณกินเข้าไป แต่ปริมาณของมันก็สำคัญไม่แพ้กัน

          แทนการคิดถึงแต่จำนวนคาร์โบไฮเดรตหรือไขมันในอาหารแต่ละมื้อ  ลองใส่ใจในปริมาณของอาหารที่คุณกินแทน เมื่อปริมาณของมันน้อยลง ปริมาณของสิ่งที่คุณเป็นกังวลและจะทำให้คุณอ้วนก็จะลดน้อยลงไปเอง

          สร้างภาพเปรียบเทียบในหัว ลองคิดถึงไพ่หนึ่งใบ สำหรับแทนปริมาณอาหารสามออนซ์ และข้าวหนึ่งถ้วยควรมีขนาดประมาณลูกเบสบอล เช่น ถ้าคุณกินแซลมอนอย่างขนาดไพ่สามสำรับสำหรับดินเนอร์ ก็เท่ากับปริมาณเนื้อสัตว์ที่คุณควรกินในหนึ่งวันแล้ว

          เติมเข้าไปก่อนแล้วหักออก เอาอาหารใส่จานให้มากที่สุดเท่าที่ต้องการก่อน แล้วค่อยตักออก

          ลดปริมาณอาหารขยะ เพื่อที่จะได้กินอาหารที่มีแคลอรีสูงน้อยลง และไม่จำเป็นต้องตัดของโปรดคุณออก เช่น ถ้าชอบไอศกรีม ก็กินได้ แต่ต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมปริมาณ ไม่จำเป็นต้องกินทุกอย่างที่เอามาวางตรงหน้าให้หมด

          เน้นโปรตีน โปรตีนไม่เพียงแต่จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย มันยังให้คุณรู้สึกอิ่มมากกว่าด้วย การกินอาหารเข้าโดยไม่มีโปรตีนจะทำให้คุณหิวเร็วกว่า โปรตีนไม่จำเป็นต้องเป็นเนื้อสัตว์อย่างเดียว มันอาจเป็นโยเกิร์ต ไข่ อาหารนม หรือปลาก็ได้

          ลืมแป้งขาวซะ เมื่อกินอาหารที่ทำจากแป้งขาว ร่างกายไม่ได้อะไรนอกจากแคลอรี่ที่ไม่มีคุณค่า เพราะเส้นใยอาหารและวิตามินถูกขัดสีออกไปจนหมดแล้ว คนเรามักคิดว่าแป้งทำให้อิ่ม ที่จริงแล้วมันคือพวกกากใยอาหารต่างหาก

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X