ปล่อยกันมาอีกแล้วกับคลิปมาใหม่ที่ชื่อว่า Flying Fish จากผลงานการกำกับของ อั้ง ลี่ จากภาพยนตร์เรื่อง Life of Pi ที่สร้างขึ้นจากหนังสือขายดีแนวผจญภัยแนวแฟนตาซีของ ยาน มาร์เทล
2012-10-24 22:11:20
Advertisement
คลิก!!!

Rust and Bone คว้ารางวัล (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก radiotimes.com

          เทศกาลภาพยนตร์ลอนดอนรูดม่านไปเมื่อวันอาทิตย์ โดยหนังที่คว้ารางวัลใหญ่คือ "Rust and Bone" ของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ฌากส์ โอเดียร์

          หนังเรื่องนี้เคยถูกเสนอชื่อชิงปาล์มทองคำที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้มาแล้ว คณะกรรมการของลอนดอนชื่นชม "หัวใจ ความรุนแรง และความรัก" ของหนังที่ว่าด้วยความรักที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ระหว่างครูฝึกวาฬขาพิการซึ่งรับบทโดย มาริยง โกติยาร์ นักแสดงสาวรางวัลออสการ์ชาวฝรั่งเศส กับนักมวยมือเปล่าของ มัตเธียส สคูแนร์ตส์ นักแสดงหนุ่มชาวเบลเยียม สคูแนร์ตส์มารับรางวัลนี้แทนผู้กำกับโอเดียร์

          รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมตัวนี้เป็นรางวัลที่ 2 ที่ผู้กำกับวัย 60 ได้รับจากเทศกาลลอนดอน เขาเคยได้ครั้งแรกเมื่อปี 2009 จากหนังดราม่าคนคุก "A Prophet" เรื่องอื่น ๆ ที่ได้รับคำชมด้วยคือ"After Lucia" ของผู้กำกับ มิเชล ฟรังโก ที่เล่าเรื่องการข่มเหงรังแกในโรงเรียนมัธยมปลายของเม็กซิโก และ "No" หนังชิลีที่ กาเอล การ์เซีย เบร์นัล รับบทนำ นอกจากนี้ยังมี "Beasts of the Southern Wild" ได้ผลงานเรื่องแรกโดดเด่นโดยผู้กำกับเบนห์ เซตลิน ขณะ "Mea Maxima Culpa" ได้รางวัลประเภทสารคดี

          เทศกาลหนังลอนดอนปีนี้ยังมอบรางวัลเกียรติยศของสถาบันภาพยนตร์อังกฤษแก่ผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน และเฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ นักแสดงสาวคู่ชีวิตของเขาพร้อมกันในคราวเดียว เบอร์ตัน กล่าวติดตลกว่าดีแล้วที่ได้รางวัลกันทั้งคู่ เพราะคนบ้านเดียวกันจะได้ไม่ต้องอิจฉากัน




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X