“เป้ย” คลอดแล้ว “บิ๊กบัง” โร่เยี่ยมหลานคนแรก สอนลูกสะใภ้อย่าตามใจลูก
2012-10-24 21:59:57
Advertisement
คลิก!!!

“เป้ย” น้ำตาคลอ ผ่าคลอดลูกชายแล้ว “ป๊อป” เผยแม่ตั้งชื่อให้ว่า “น้องข้าวปั้น” ด้าน “บิ๊กบัง” โร่เยี่ยมหลานคนแรก สอนลูกสะใภ้อย่าตามใจลูก เลี้ยงลูกต้องหัดฟังเสียงคนอื่นด้วย จะได้เอามาปรับปรุงให้ลูกเป็นคนดี และมีคุณภาพ
       
       เคยออกมาเผยว่ามีกำหนดคลอดเดือน พ.ย.แต่เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันนี้ (24 ต.ค.) นางร้ายสาว “เป้ย ปานวาด” ได้ผ่าคลอดลูกชายก่อนกำหนด เนื่องจากเมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมา เจ้าตัวมีอาการเลือดออก สามี “ป๊อป เรือเอก นิธิ บุญยรัตกลิน” จึงตัดสินใจพาไปตรวจที่โรงพยาบาล บีเอ็นเอช ย่านสีลม และพบว่า มดลูกบีบตัว หมอจึงให้ทำการผ่าคลอดเลยทันที โดยมีหนุ่มป๊อปเข้าไปให้กำลังใจในห้องคลอดด้วย เด็กมีน้ำหนักแรกเกิด 3,234 กรัม สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูก
       
       ทั้งนี้ เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ทางด้านของคุณปู่ “บิ๊กบัง พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน” หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกสะใภ้และหลานชายคนแรกของบ้านทันที หลังจากเพิ่งบินกลับมาจากต่างประเทศ พร้อมเปิดใจว่าดีใจที่ได้เห็นหน้าหลาน แถมยังเกิดวันพุธเหมือนปู่อีกด้วย
       
       “ดีใจที่ได้หลานชาย เดิมทีมีนัดผ่าคลอดในวันเสาร์ (27) นี้ เข้าใจว่า วันศุกร์นี้จะมาเยี่ยมลูกสะใภ้ลูกชายที่โรงพยาบาล แต่พอทราบข่าวว่าคลอดแล้ว จึงรุดมาเยี่ยมหลานชาย ซึ่งก็แปลกใจว่ามาคลอดวันพุธ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับปู่ (ตัวผม) ลูกชายทั้ง 2 คน ป๊อป และ ไปป์ แล้วหลานชายก็มาเกิดวันพุธอีก เราก็ตื่นเต้นนะที่หลานจะมาคลอดวันนี้ ดีใจครับ เห็นเขาแข็งแรงและลูกสะใภ้แข็งแรง ก็ดีใจแทนครอบครัวของเขา ส่วนของขวัญยังไม่ได้วางแผนอะไร ยังไงเขาก็หลานเรา ทางป๊อปเป้ยได้อ่านหนังสือและมาเรียนรู้การเป็นคุณพ่อคุณแม่ เชื่อว่า ทั้งสองคนน่าจะเลี้ยงดูลูกได้ดี”
       
       “แต่สิ่งที่อยากจะฝากให้ทั้งสองคนคิด คือ อย่าตามใจลูก เวลาเลี้ยงลูกต้องคอยสังเกตเขา และที่สำคัญ อย่าเชื่อแต่ตัวเอง ต้องฟังคนอื่นด้วย เพราะคนอื่นเป็นกระจกสะท้อนให้เราได้รู้ว่าลูกเราเป็นยังไง ควรฟังคนอื่นแล้วนำมาคิดเพื่อปรับปรุงให้ลูกเราเป็นคนดีและมีคุณภาพครับ”
       
       ด้าน “ป๊อป เรือเอก นิธิ” ได้เปิดใจว่า... “วันนี้ผมต้องเดินทางไปสัตหีบ เพื่อเรียนหลักสูตรทางทหาร ตอนตี 3 คุณเป้ยเขาบอกว่าเลือดออก และปวดนิดๆ ผมจึงโทร.สอบถามอาการกับทางคุณหมอที่ดูแลเป้ย ทางคุณหมอพอทราบอาการ จึงบอกให้ผมพาคุณเป้ยมาที่โรงพยาบาล พอมาถึงได้เช็กอาการคุณเป้ยแล้ว มดลูกบีบตัว เด็กจะคลอดแล้ว ทางคุณหมอจึงดำเนินเรื่องการผ่าคลอดเลยครับ”
       
       “ยอมรับว่า ตื่นเต้นมากตอนเข้าห้องคลอด ทันทีที่ได้ยินและเห็นหน้าเขา ตื่นเต้น และลุ้นมากให้ทั้ง 2 คนแข็งแรง ดีใจครับเมื่อเห็นทั้งคู่ปลอดภัย เด็กคลอดง่าย ตอนที่พยาบาลส่งลูกให้เป้ยเห็นเขาน้ำตาคลอ ผมก็รู้ว่าเขาดีใจแค่ไหน ส่วนชื่อเล่นยังตกลงไม่ได้ แต่คุณแม่ของผม ตั้งชื่อว่า ข้าวปั้น มาจากที่ผมกับเป้ยชอบทานอาหารญี่ปุ่น แต่ยังไม่สรุปว่าจะใช้ชื่อเล่นว่าอะไร รอเป้ยฟื้นตัวคงปรึกษาเขาอีกรอบ มีคิดไว้บ้างแล้วครับ”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X