งานออกแบบไดโนเสาร์ครึ่งมนุษย์ใน Jurassic Park IV ฉบับที่ถูกยกเลิกสร้าง
2012-10-12 00:07:01
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจาก Jurassic Park III ของผู้กำกับโจ จอห์สตัน ออกฉายในปี 2001 แอมบลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และสตีเวน สปีลเบิร์ก ก็ตั้งใจจะให้มีภาค 4 ออกมา แต่มีการยกเลิกโครงการหนังไปหลายครั้งเพราะสปีลเบิร์กและผู้บริหารยังไม่พอใจกับบทหนัง จนถึงบทหนังล่าสุดของจอห์น เซย์เลส ที่ดูเหมือนจะไปได้ไกลสุด โดยมีการออกแนวคิดเรื่องวิวัฒนาการของไดโนเสาร์บนเกาะที่กลายเป็นไดโนเสาร์กึ่งมนุษย์ ในบทมีบอกด้วยว่ามีกลุ่ม “ทหารรับจ้างไดโนเสาร์” ที่สร้างขึ้นโดยใช้ดีเอ็นเอของมนุษย์ ไดโนเสาร์ และสุนัข สามารถใช้อาวุธเป็น และทำงานง่ายๆ ตามคำสั่งของมนุษย์ได้

จากบทหนังนี้ก็มีการให้สองลูกจ้างของไอแอลเอ็ม ได้แก่คาร์ลอส ฮอนเต้ ออกแบบวาดภาพตามแนวคิดขึ้นมา และให้แอนดรูว์ ครอว์ส ปั้นโมเดลตามแนวคิดขึ้นมาครับ ซึ่งหลังจากที่ทีมผู้สร้างได้เห็นงานออกแบบก็ทำให้โครงการภาค 4 จากบทของของเซย์เลสถูกปิดทันที และล่าสุดเว็บไซต์ neogaf ได้งานออกแบบชุดนี้มาให้ยลโฉมกันครับ

ผมยอมรับว่าเป็นงานออกแบบที่น่าสนใจมากๆ ถ้ามีการเอาไปสร้างเป็นหนังจะต้องดูแปลกแตกต่างจากทุกเรื่อง กระนั้นมันก็เป็นงานออกแบบที่ดูหลุดจากแนวคิดของหนัง Jurassic Park เกินไปครับ ผมว่ามันน่าจะเหมาะกับหนัง Planet of the Apes ฉบับไดโนเสาร์มากๆ ถ้าจะมีใครคิดเอาไปสร้าง แต่อย่างที่บอก มันไม่เหมาะกับ Jurassic Park IV จริงๆ

ส่วนความคืบหน้าล่าสุดของหนัง Jurassic Park IV นั้น แคธลีน เคนเนดี้ ผู้อำนวยการสร้างของหนังยังคงหาเรื่องที่จะเอามาเขียนอยู่ แต่ถ้าคุณอยากดูหนังแก้ขัดไปก่อน Jurassic Park ภาคแรกจะกลับมาฉายใหม่กลางปีหน้าในรูปแบบ 3D ครับ คลิกชมภาพด้านใน

 

http://jediyuth.wordpress.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X