โตเอะ อนิเมชั่น วางแผนยกเครื่องใหม่ให้ Saint Seiya ด้วยตอนศึกปราสาท 12 ราศี
2012-10-10 22:15:10
Advertisement
คลิก!!!

 

แฟนๆ ของการ์ตูนเซนต์เซย่าคงรู้กันแล้ว และนี่เป็นข่าวที่ผมตกข่าวอย่างแรงครับทั้งที่เป็นการ์ตูนเรื่องโปรดเรื่องหนึ่ง โตเอะ อนิเมชั่นประกาศเมื่อปี 2011 ครับว่าจะสร้างหนังอนิเมชั่น 3D ฉลองครบรอบ 25 ปีของการ์ตูนชุดนี้ซึ่งตีพิมพ์ลงในหนังสือ Weekly Shonen Jump เป็นครั้งแรกในปี 1985 และถูกสร้างเป็นการ์ตูนชุดทางทีวีเป็นครั้งแรกในปี 1986 ในครั้งนั้นไม่มีรายละเอียดอะไรมากนอกจากบอกว่าจะสร้างเป็นหนังอนิเมชั่น 3D ครับ แต่รายงานล่าสุดจากวาไรตี้ยืนยันว่า หนังจะมีชื่อเป็นทางการว่า “Saint Seiya: Knights of the Zodiac” หรือ “เซนต์เซย่า ตอนศึกปราสาท 12 ราศี

ในรายงานบอกครับว่าการประกาศการสร้างหนังอนิเมชั่น Saint Seiya ในครั้งนี้ เป็นการประกาศออกมาตามรอยหนังอนิเมชั่นโรงใหญ่ชุด Dragon Ball Z ออกฉายในเดือนมีนาคม 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ

โคโซะ โมริชิตะ ผู้อำนวยการสร้างของหนังบอกวาไรตี้ว่า “เมื่อเทียบกับโครงการหนังอนิเมชั่นอื่นๆของโตเอะแล้ว หนังเซนต์เซย่าเรื่องนี้จะใช้ทุนสร้างสูงสุด และจะออกฉายทั้งในรูปแบบ S3D และ CGI 3D” และเสริมว่า “ในญี่ปุ่น ผู้ชมยังไม่นิยมหนังสามมิตินัก แต่มันจำเป็นต้องมีหนังสามมิติออกฉายในบางประเทศเช่นจีน

โมริชิตะบอกอีกว่าปลายปีนี้ จะทำคลิปโปรโมทหนังยาว 13 นาทีออกมา และคาดว่างานสร้างน่าจะเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2013 ครับ

หลังจากหนังอนิเมชั่นชุดนี้ออกฉายก็จะมีหนังการ์ตูนชุดทางทีวีตามออกมาอีก ซึ่งจะเป็นคนละฉบับกับภาคแยก Saint Seiya: Omegaที่เพิ่งออกอากาศในญี่ปุ่นเมื่อเมษายนที่ผ่านมา โดยจะเป็นเรื่องราวตามฉบับดั้งเดิม “ในอดีต เราจะสร้างหนังการ์ตูนชุดทางทีวีก่อน แล้วค่อยสร้างหนัง แต่เราพบว่าการสร้างหนังก่อนทำการ์ตูนชุดเป็นหนทางที่ดีมากในการลองใจผู้ชมและประเมินความเสี่ยง

ศึกปราสาท 12 ราศี” น่าจะเป็นตอนที่โด่งดังที่สุดของการ์ตูนชุดนี้ครับ และหลังจากประสบความสำเร็จแล้วก็ทำให้มีการสร้างตอนอื่นๆ ตามมาโดยอิงสูตรความสำเร็จจากตอนนี้

พร้อมๆกับข่าวนี้ ผมเอาคลิปปี 1991 ที่วง SMAP ดังของญี่ปุ่นเคยเล่นละครเพลงที่ดัดแปลงจากหนังการ์ตูนชุดนี้มาประกอบข่าวนี้ด้วย เพราะส่วนตัวแล้วอยากดูหนังฉบับคนแสดง และไม่น่าว่าถ้าฉบับอนิเมชั่นนี้ประสบความสำเร็จ พวกเขาอาจพิจารณาสร้างฉบับคนแสดงก็ได้ คลิกชมด้านใน

 

http://jediyuth.wordpress.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X