จับแล้ว! ผู้สร้างหนังหมิ่นศาสนา จุดชนวนรุนแรงทั่วโลก
2012-09-28 21:57:22
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ RoadToWC2014 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเมื่อวันที่ 28 กันยายนว่า แซม บาไซล์  ผู้สร้างหนังหมิ่นศาสนาอิสลาม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฐานจุดชนวนความรุนแรงให้เกิดขึ้นทั่วโลก

          รายงานระบุว่า นายนาโคอูลา บาสเซลีย์ นาโคอูลา หรือ แซม บาไซล์ ชาวอเมริกันเชื้อสายอียิปต์วัย 55 ปี ผู้สร้างหนังเรื่อง "ดิ อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิม" ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ จับกุมและนำตัวไปขังในเรือนจำโดยไม่อนุญาตให้ประกันตัวใด ๆ และเข้ารับการไต่สวนในศาลนครลอสแอนเจลิสในบ่ายวันที่ 27 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการให้การของนายนาโคอูลานั้น จะมีการแถลงให้ทราบภายหลัง

          ทั้งนี้ จากการสืบประวัติของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ก่อนหน้านี้ นายนาโคอูลา เคยถูกดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง โดยในปี 1997 เขาได้รับโทษจำคุก 1 ปี ข้อหาผลิตยาบ้า ก่อนที่จะได้รับโทษจำคุกอีก 1 ปีในปี 2002 จากข้อหาก่อความรุนแรง นอกจากนี้ ในปี 2010 เขายังได้รับโทษจำคุก 21 เดือน ข้อหาฉ้อโกงเงินธนาคารอีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X