ท้าตาย! ชายออสเตรียเตรียมดิ่งพสุธาจากขอบอวกาศ
2012-09-27 10:02:35
Advertisement
คลิก!!!

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          นักดิ่งพสุธาชื่อดังชาวออสเตรียพร้อมทำสถิติ ดิ่งพสุธาจากจุดที่สูงที่สุด จากขอบอวกาศเหนือพื้นโลก ดิ่งลงสู่พื้นดินด้วยความเร็วพอ ๆ กับเครื่องบินโดยสาร
 

          วันนี้ (26 กันยายน) เว็บไซต์ space.com รายงานว่า นายเฟลิกซ์ บาว์มการ์ทเนอร์ (Felix Baumgartner) นักดิ่งพสุธาชื่อดังชาวออสเตรียวัย 43 ปี พยายามจะทำสถิติโลก ดิ่งพสุธาจากจุดที่สูงที่สุดในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ โดยเขาจะขึ้นยานแคปซูลที่ใช้บอลลูนก๊าซฮีเลียม นำขึ้นไปสู่ระดับความสูง 23 ไมล์ หรือกว่า 37 กิโลเมตร ชิดขอบอวกาศ ก่อนจะกระโดดทิ้งตัวดิ่งลงมา โดยสวมชุดป้องกันไฮเทคที่สามารถควบคุมแรงดันได้
 
          ทั้งนี้ การนับถอยหลังเพื่อทำสถิติเริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทีมงานได้เตรียมยานบอลลูนและระบบบินทุกอย่างพร้อมแล้ว ที่จะส่งเขาขึ้นไปเหนือท้องฟ้ารัฐนิวเม็กซิโก ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า จากนั้น เขาจะดิ่งพสุธาลงมาด้วยความเร็วสูงถึง 864 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือเร็วพอ ๆ กับเครื่องบินโดยสาร ก่อนจะกางร่มชูชีพลงจอดกลางทะเลทราย ซึ่งถ้าทำได้สำเร็จ เขาจะเป็นมนุษย์คนที่สามในประวัติศาสตร์ และคนแรกในรอบ 50 ปี ที่สามารถดิ่งพสุธาจากความสูงดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย
 

          สำหรับสถิติโลกดิ่งพสุธาจากจุดที่สูงที่สุดในปัจจุบันเป็นของ โจ คิททิงเจอร์ อดีตนาวิกโยธินชาวสหรัฐฯ ที่ทำไว้เมื่อปี 2503 ที่ความสูง 19.5 ไมล์ หรือประมาณ 31.3 กิโลเมตร
 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X