งง! จีนสั่งปลดเจ้าหน้าที่ เหตุยิ้มขณะตรวจอุบัติเหตุใหญ่
2012-09-24 17:39:58
Advertisement
คลิก!!!
นายหยางต๋าไฉ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก inhe.net

            ทาง การจีนสั่งปลดเจ้าหน้าที่ระดับสูงออก หลังพบภาพยิ้มขณะลงพื้นที่ตรวจอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิต 36 ราย ด้านชาวเน็ตคุ้ยประวัติพบสะสมนาฬิกาหรูเกินฐานะเพียบ

            เมื่อวันที่ 22 กันยายน สื่อหลายสำนักในประเทศจีนรายงานว่า ทางการของมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ได้สั่งปลด นายหยางต๋าไฉ เจ้าหน้าที่ระดับสูงออกจากตำแหน่ง หลัง พบภาพนายหยางยิ้ม ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถบัสโดยสารพุ่งชนรถบรรทุกก๊าซมีเทน เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 36 คน

            รายงานข่าวระบุว่า ภาพที่นายหยางยิ้มขณะตรวจสอบอุบัติเหตุนั้น ได้ถูกโพสต์ลงในอินเทอร์เน็ต และได้เกิดกระแสไม่พอใจขึ้น เนื่อง จากหลายคนมองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุใหญ่ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่นายหยางกลับแสดงสีหน้ายิ้มแย้ม เหมือนไม่รู้สึกเศร้าสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



นายหยางต๋าไฉ


            นอกจากนี้ บรรดาชาวเน็ตที่ไม่พอใจนายหยาง ได้พากันขุดคุ้ยประวัติส่วนตัว และรูปภาพของนายหยางในโลกไซเบอร์ ก่อนจะพบว่า นายหยางมักสวมนาฬิกาข้อมือหรู ๆ ราคาแพงเป็นประจำ โดยอ้างว่า บางเรือนมีราคาสูงถึง 4 แสนหยวน หรือเกือบ 2 ล้านบาทเลยทีเดียว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รัฐรายนี้ ซึ่งหลายคนมองว่า นายหยางต้องเคยกระทำทุจริต เพราะลำพังเงินเดือนข้าราชการ ไม่น่าจะซื้อนาฬิกาหรูขนาดนี้ได้

            ด้านนายหยาง ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงภาพใบหน้าเปื้อนยิ้มขณะตรวจสอบอุบัติเหตุว่า ในขณะนั้น สถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียด เขาจึงพยายามช่วยให้ลูกน้องผ่อนคลาย จึงแสดงอาการยิ้มออกไป และกล้องคงจะจับภาพตอนที่เขากำลังยิ้มพอดี

            ส่วนเรื่องนาฬิกาหรูนั้น นายหยางยืนยันว่า เขาทำงานเก็บเงินมาตลอด 10 กว่าปี และซื้อนาฬิกามาด้วยเงินที่ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดย มีเพียง 5 เรือนเท่านั้น และนาฬิกาเรือนที่แพงที่สุดของเขามีราคา 35,000 หยวน (ประมาณ 175,000 บาท) ส่วนเรือนอื่น ๆ ก็มีราคาประมาณ 10,000-20,000 หยวนเท่านั้น (ประมาณ 50,000-100,000 บาท)

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดกระแสโจมตีนายหยางอย่างรุนแรงเช่นนี้ ทางคณะกรรมการตรวจสอบวินัยแห่งพรรคคอมมิวนิสต์มณฑลส่านซี จึงเร่งสอบสวนพฤติกรรมของนายหยางทันที ก่อนจะสรุปว่า นายหยางได้กระทำความผิดร้ายแรง จากกรณียิ้มขณะลงตรวจอุบัติเหตุร้ายแรง และเตรียมจะสอบสวนพฤติกรรมอื่น ๆ ของนายหยางด้วย อย่างเช่นเรื่องของนาฬิกาหรู ที่ยังเป็นที่สงสัยอยู่ เพราะจากการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวของนายหยางมีรายได้ปีละ 170,000-180,000 หยวน (ประมาณ 850,000-900,000 บาท) เท่านั้น จึงไม่น่าจะมีเงินเหลือพอซื้อนาฬิการาคาแพงขนาดนี้ไ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X