สาว 16 เชิญเพื่อนปาร์ตี้ผ่านเฟซบุ๊ก เลยเถิดเกิดจลาจล
2012-09-24 17:38:34
Advertisement
คลิก!!!
Facebook เฟซบุ๊ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อ วันที่ 23 กันยายน เว็บไซต์ดัตช์เดลี่นิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุจลาจลที่เมืองฮาเรน ใกล้กับเมืองโกรนิงเงน ทางเหนือของเนเธอร์แลนด์ หลังจากที่วัยรุ่นหญิงรายหนึ่งวัย 16 ปี ได้เชิญเพื่อนร่วมงานเลี้ยงวันเกิดผ่านเฟซบุ๊ก แต่มีแขกไม่ได้ตั้งใจนับ 4,000 รายแห่ร่วมงาน ทำให้ทางการต้องส่งตำรวจหลายร้อยนายมาควบคุมความสงบ แต่กลับสร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวัยรุ่นจนเกิดการปะทะกันเล็กน้อย

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา มี ผู้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของวัยรุ่นหญิงรายหนึ่งที่ประกาศเชิญ เพื่อนทางเฟซบุ๊กมากถึง 3,000 - 4,000 คน ซึ่งการที่มีผู้คนแห่กันมามากผิดปกติ ทำให้ทางการได้ส่งตำรวจปราบจลาจลหลายร้อยนายมาดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งตำรวจก็ได้ปิดถนนทางไปบ้านของเจ้าภาพวันเกิด เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันจากการชุมนุมของคนจำนวนมาก

          จากการกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้บรรดาวัยรุ่นรู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่ง พร้อมกับตำหนิว่าตำรวจวิตกกังวลมากเกินไปและทำเกินกว่าเหตุ จึงระดมกันขว้างปาก้อนหิน ขวดน้ำ รถจักรยานและกระถางต้นไม้ใส่ นอกจากนี้ กลุ่มวัยรุ่นยังได้ช่วยกันผลักรถยนต์คันหนึ่งจนพลิกคว่ำก่อนจุดไฟเผา กับทำลายป้ายสาธารณะและเสาไฟ ทำให้ตำรวจต้องใช้กำลังเข้ารวบตัววัยรุ่นหลายคนที่พยายามจะฝ่าด่านกั้น จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน จำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน ขณะที่วัยรุ่นเจ้าของวันเกิด หลบหนีออกจากบ้านไปก่อนหน้าแล้ว

          ทั้ง นี้ ก่อนหน้านี้เคยมีงานเลี้ยงแนวโปรเจคท์ เอ็กซ์ ที่เชื้อเชิญปาร์ตี้แบบสาธารณะผ่านเฟซบุ๊ก จนเลยเถิดเกิดความวุ่นวายกลายเป็นเหตุจลาจลหลายแห่งมาแล้วทั่วโลก ทั้งเยอรมนี ออสเตรเลีย และสหรัฐฯ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X