สรยุทธ ยันชัด จ่าย 138 ล้าน ครบถ้วน ปัดให้สินบนพนักงาน
2012-09-21 11:20:04
Advertisement
คลิก!!!

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           สรยุทธ ยันชัด จ่าย 138,790,000 บาท ให้ บริษัท อสมท ครบถ้วนแล้ว ปัดให้สินบนพนักงาน พร้อมต่อสู้และพิสูจน์ความจริง

           จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีคำวินิจฉัยเมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า ให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) อย่างน้อย 6 คน เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในกรณีช่วยเหลือ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ให้โฆษณาเกินเวลาที่กำหนดในสัญญา โดยไม่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาเกินเวลา จำนวน 138,790,000 บาท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุดวันนี้ (21 กันยายน) เมื่อเวลา 07.20 น. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ชี้แจงผ่านรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" โดยนายสรยุทธ ได้กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะพิสูจน์และรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอยืนยันว่า เงินจำนวน 138,790,000 บาท ทางบริษัทไร่ส้มได้ชำระคืน อสมท ครบถ้วนแล้ว ดังนั้นทาง อสมท จึงไม่มีความเสียหายในส่วนนี้

            นายสรยุทธ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนคำวินิจฉัยของ ป.ป.ช. ว่า ตนและบริษัทไร่ส้ม ยังมีความผิดตามหลักฐานคำให้การของพนักงานระดับธุรการของ อสมท รายหนึ่ง ที่อ้างว่า ได้ดำเนินการทำตามคำแนะนำของตน โดยมีหลักฐานเป็นเช็คที่ออกโดยบริษัทไร่ส้ม และมีลายเซ็นตนลงนามถึง 6 ครั้ง วงเงินรวม 7 แสนบาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนให้กับพนักงานธุรการรายดังกล่าว ซึ่งตนอยากจะชี้แจงว่า ตนเป็นกรรมการของบริษัท เพราะฉะนั้นเช็คทุกใบตนมีอำนาจลงนามอยู่แล้ว และการลงนามในเช็คก็เป็นการลงนามตามขั้นตอนการเบิกจ่ายค่านายหน้าประสานงานโฆษณาซึ่งเป็นไปตามปกติ และที่สำคัญเช็คทุกใบมีการจ่ายหักภาษี ณ ที่จ่าย อย่างครบถ้วน

          นายสรยุทธ ยังขอยืนยันอีกว่า ไม่มีการติดสินบนให้พนักงานระดับธุรการเพียงคนเดียว เพื่อให้ช่วยปกปิดอย่างแน่นอน และนอกจากนี้ ทาง อสมท ก็เป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจ มีระบบตรวจสอบเข้มข้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่พนักงานระดับธุรการจะปกปิดจนตรวจสอบกันไม่เจอ แต่อย่างไรก็ตาม ผลการตัดสินจะเป็นอย่างไร ตนก็ขอสู้ตามสิทธิ์ และจะดำเนินการต่อไป

          อย่างไรก็ดี ทางพิธีกร ชื่อดังยังกล่าวอีกว่า ตนมีหน้าที่พิสูจน์ต่อไปว่าตนไม่รู้ไม่เห็น และไม่ได้สั่งการใครให้ปฏิบัติตามคำแนะนำ หรือแม้กระทั่งรู้จักกับพนักงานรายนี้

           สำหรับคดีดังกล่าว เริ่มจาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ สน.ห้วยขวาง เมื่อปลายปี 2550 ให้ดำเนินคดีกับพนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 คน ในข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 และบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธ ในฐานะผู้สนับสนุน ทำให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับความเสียหายจากค่าโฆษณาเป็นเงิน 138,790,000 บาท และ สน.ห้วยขวาง ได้ส่งสำนวนทั้งหมดให้คณะกรรม ป.ป.ช. เมื่อเดือนธันวาคม 2550 แต่คดีกลับคืบหน้าช้ามาก ทั้ง ๆ ที่ คดีดังกล่าวมี พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีต ส.ว.เป็นประธาน 

          อย่างไรก็ตาม ในคณะกรรมการชุดของ พล.ต.อ.ประทิน ได้มีมติให้กล่าวหาพนักงาน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และบุคคลภายนอก ทั้งทางวินัย ทางอาญา และทางแพ่ง รวม 12 ราย แตกต่างกันไป ได้แก่...
 
           1.นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ ฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายบริการลูกค้า

           2.นางสาวอัญญา อู่ไทย หัวหน้าส่วนธุรการระดับ 6 ฝ่ายบริการลูกค้า

           3.นายประทีป ศรีมณฑล พนักงานธุรกิจระดับ 7 งานคิวโฆษณา

           4.นายธนะชัย วงศ์ทองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายธุรกิจ และเลขานุการบริษัท

           5.นางเบจมาศ นนท์วงศ์ พนักงานธุรกิจระดับ 5

           6.นายวัลลพ ม่วงกล่ำ พนักงานตัดต่อระดับ 5
         

           7.นางสาวบุณฑณิก บูลย์สิน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด 1

           8. บริษัท ไร่ส้ม จำกัด

           9. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา

           10. นางสาวอังคณา วัฒนมงคลศิลป์

           11. นางสาวสุกัญญา แซ่ลิ่ม

           12. นางสาวมณฑา ธีรเดช



.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X