โกฮยอนจอง และ ชเวฮวาจอง เผยว่าพวกเธอเปิดช่อง YouTube เชื่อมโยงกับแฟน ๆ เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากความคิดเห็นเชิงบวก
2024-05-27 15:53:32
Advertisement
คลิก!!!

โกฮยอนจอง (Go Hyun-jung) นักแสดงรุ่นเก๋าซึ่งเป็นที่รู้จักจากออร่าลึกลับตลอดอาชีพการทำงานกว่า 35 ปีของเธอ ได้เปิดช่อง YouTube ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อแชร์ชีวิตประจำวันของเธอและเชื่อมโยงกับแฟน ๆ โดยตรง

 

ตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากความคิดเห็นที่เธอได้รับ

ในเดือนมกราคม เธอปรากฏตัวในรายการทอล์คโชว์ “Fairy's Table” บนช่อง YouTube ของนักดนตรี จองแจฮยอง (Jung Jae-hyung) ซึ่งตอนนั้นเธอได้รับความคิดเห็นมากกว่า 10,000 ข้อความ ที่ส่วนใหญ่ชวนให้นึกถึงความทรงจำอันอบอุ่นกับเธอหรือให้กำลังใจเธอ

 

ในวิดีโอแรกที่ โกฮยอนจอง โพสต์ในช่องของตัวเอง เธอเล่าทั้งน้ำตาว่า

“ฉันไม่เคยได้รับคำพูดดี ๆ แบบนี้มาก่อนในรายการใดเลยค่ะ ฉันร้องไห้หนักมากเมื่อได้อ่านคอมเมนต์ดี ๆ ทั้งหมดนั่น ฉันที่เคยได้ยินแต่เรื่องที่แย่ ๆ มาโดยตลอด มันทำให้ฉันรู้ว่าไม่ใช่ทุกคนไม่ชอบฉันค่ะ”

 

 

ในทำนองเดียวกัน นักแสดงสาว ชเวฮวาจอง (Choi Hwa-jung) หลังจากครุ่นคิดมากว่าหนึ่งปี ในที่สุดเธอก็เปิดช่อง YouTube เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และสิ่งที่ทำให้เธอเชื่อมั่นขึ้นมาได้ก็คือความคิดเห็นที่สนับสนุนเธอ

 

ในช่อง YouTube ของ ฮงจินคยอง (Hong Jin-kyung) ที่ ชเวฮวาจอง ไปปรากฏตัวเมื่อปีที่แล้ว เธอได้รับความคิดเห็นเช่นว่า “คนที่รู้ว่าพวกเขารักอะไรมักจะเปล่งประกายแบบนี้” และ “ฉันอยากจะเติบโตเหมือนกับเธอจัง” ฯลฯ

 

ล่าสุดในช่อง YouTube ของ ชเวฮวาจอง เธอได้แสดงความคิดเห็นว่า

“ฉันเกือบจะร้องไห้เมื่ออ่านคอมเมนต์เหล่านั้นค่ะ พวกเขาใจดีมาก ฉันมักจะเห็นคอมเมนต์ที่บอกให้ฉันไป 'ตาย' หรือกล่าวหาว่าฉัน 'แอ๊บสวย' ดังนั้นการได้เห็นคนคิดบวกเหล่านี้ทำให้ฉันมีความสุขมากเลยค่ะ”

 

 

ความคิดเห็นจากใจจริงกำลังปลอบใจคนดังที่เหนื่อยล้าจากข่าวลือและคำพูดมุ่งร้าย ด้วยการสนับสนุนดังกล่าว ดาราเหล่านี้จึงตัดสินใจที่จะเพิ่มปฏิสัมพันธ์กับแฟน ๆ แทนที่จะปิดกั้นการสื่อสาร

 

เป็นเวลานานแล้วที่ความคิดเห็นเชิงลบได้ก่อให้เกิดความบอบช้ำทางร่างกายและจิตใจแก่คนดัง แต่ความคิดเห็นเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นได้ค่อย ๆ จุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

 

จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงนี้คือการเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อนักแสดง เมื่อ โกฮยอนจอง ปรากฏตัวในรายการทอล์คโชว์ “Fairy's Table” หลังจากที่ห่างหายไปจากรายการแนวนี้นานกว่า 15 ปีนับตั้งแต่ที่เธอปรากฏตัวในรายการ “The Knee Drop Guru” ทางช่อง MBC ในปี 2009 รายการนี้ก็ได้หวนคิดถึงการเดินทางของเธอในฐานะนักแสดงอีกครั้ง

 

ระหว่างที่เธอปรากฏตัวในรายการ “The Knee Drop Guru” โกฮยอนจอง ถูกโจมตีด้วยคำถามล่วงเกินเกี่ยวกับสามีเก่าของเธอ ซึ่งเธอหย่าร้างเมื่อหกปีก่อน โดยมุ่งความสนใจไปที่ “ข่าวลือของนักแสดงสาว” เพียงอย่างเดียว

 

 

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองที่ผู้ชายเป็นศูนย์กลางซึ่งครอบงำอุตสาหกรรมการแพร่กระจายเสียงในขณะนั้น ซึ่งนักแสดงหญิงมักถูกเอารัดเอาเปรียบภายใต้กรอบการทำงานแบบปิตาธิปไตย

 

ในทำนองเดียวกัน ชเวฮวาจอง ที่ยังไม่ได้แต่งงาน ก็ต้องถูกให้พูดถึงข่าวลือเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศและความสัมพันธ์ของเธอซ้ำแล้วซ้ำอีกในการออกอากาศ แม้ว่าเธอจะพยายามชี้แจง แต่ข่าวลือกลับแพร่กระจายไปไกลกว่านั้น ซึ่งบดบังความสามารถและเสน่ห์ของเธอในฐานะนักแสดง

 

นักวิจารณ์วัฒนธรรมยอดนิยม จองด็อกฮยอน (Jung Deok-hyun) กล่าวว่า

“รายการทอล์คโชว์บน YouTube มีแนวโน้มที่จะเข้าถึงคนดังอย่างจริงใจมากกว่า ตรงกันข้ามกับการออกอากาศแบบเดิม ๆ”

 

โดยพื้นฐานแล้ว การสนับสนุนจากแฟน ๆ ที่แสดงออกมาผ่านความคิดเห็นเชิงบวก กำลังสนับสนุนให้คนดังรักษาช่องทางการสื่อสารที่เปิดกว้าง ซึ่งนี่เป็นจุดเริ่มต้นของวงจรคุณธรรมที่การมีปฏิสัมพันธ์ที่จริงใจจะช่วยรักษาบาดแผลที่เกิดจากความคิดเห็นและข่าวลือแย่ ๆ มานานหลายปี

 

คิมฮอนชิก (Kim Heon-sik) ศาสตราจารย์ด้านสังคมและวัฒนธรรมศึกษาที่มหาวิทยาลัยจองวอนกล่าวว่า

“แม้ว่าเราจะไม่สามารถกำจัดความคิดเห็นเชิงลบได้ทั้งหมด แต่การเน้นความคิดเห็นเชิงบวกสามารถช่วยบรรเทาความทุกข์ทรมานของคนดังได้ เราควรให้ความสำคัญกับการตอบรับเชิงบวกและสร้างวงจรที่มีคุณธรรมขึ้นมา”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X