นักแสดงหญิงที่เกือบจะได้รับบทซีรีส์ยอดฮิตของ Netflix ถึง 2 เรื่องในปี 2024
2024-05-22 18:34:25
Advertisement
คลิก!!!

เวลาเริ่มดูซีรีส์แล้ว ก็เป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการให้นักแสดงคนอื่นมารับบทตัวละครที่อยู่ในซีรีส์ที่ชื่นชอบ แต่แน่นอนว่าหากใครติดตามวงการซีรีส์เกาหลี ก็จะได้เห็นข่าวที่เดิมทีบทนั้นถูกเสนอให้คนนี้ นักแสดงอีกคนมาแสดงแทนอีกคน ไม่เว้นแม้แต่ซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมในปี 2024 นี้ของ Netflix ที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้วางตัวนักแสดงเป็นคนปัจจุบันที่มารับบทในเรื่อง ซึ่ง 2 เรื่องที่กล่าวถึงคือ Queen Of Tears และ The 8 Show และทั้ง 2 บท ถูกเสนอให้กับ ไอยู (IU) มาก่อน


ไอยู เคยได้รับการเสนอบท ฮงแฮอิน นางเอกในเรื่อง Queen Of Tears มาก่อนที่ คิมจีวอน (Kim Ji-won) จะมารับบทนี้ และเชื่อว่าผู้ชมคงจำภาพฮงแฮอิน ด้วยใบหน้าของ คิมจีวอนไปแล้ว เพราะเธอถ่ายถอดตัวละครออกมาได้ดีมาก

 


แต่จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ บทคุณหนูตัวร้ายทายาทตระกูลแชโบล ถูกเสนอให้กับ พัคจีอึน (ไอยู) ซึ่ง ไอยู เคยแสดงบทตัวละครเอาแต่ใจแบบนี้ในเรื่อง The Producers เมื่อปี 2015 มาแล้ว ในบทของซินดี้ ไอดอลเจ้าหญิงน้ำแข็ง ซึ่งคล้ายกับบทของฮงแฮอิน 

 

ถ้าไอยูร่วมแสดงในเรื่อง Queen Of Tears จะถือเป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 4 ระหว่างเธอกับ คิมซูฮยอน (Kim Soo-hyun) โดยก่อนหน้านี้ ไอยู เคยร่วมงานกับ คิมซูฮยอนในเรื่อง Dream High (2011) จากนั้นเรื่อง The Producers (2015) และ คิมซูฮยอนได้ไปร่วมเป็นแขกรับเชิญในเรื่อง Hotel del Luna (2019) ที่ ไอยู รับบทนำ

ทั้งคู่ยังคงรักษามิตรภาพที่ดีเอาไว้ เมื่อไม่นานมานี้ คิมซูฮยอนเองก็เพิ่งไปร่วมชมคอนเสิร์ตของไอยู สำหรับเหตุผลที่ไอยูตัดสินใจปฏิเสธบทนี้เพราะตารางงานที่ไม่ลงตัวของเธอ


นอกจากนี้ในเรื่อง The 8 Show ก่อนที่ ชอนอูฮี (Chun Woo-hee) จะมารับบทในเรื่องนี้ ไอยูถูกวางตัวให้รับบทของเธอมาก่อน และมีการประกาศออกมาในช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 ว่า ไอยู จะร่วมงานกับเรื่อง The 8 Show พร้อมกับนักแสดงทั้ง รยูจุนยอล (Ryu Jun-yeol) และ พัคจองมิน (Park Jeong-min) 

 

แม้ว่าตอนนั้นเธอจะมีผลงานภาพยนตร์หลายเรื่องทั้ง Broker (2022) และ Dream (2023) แต่ The 8 Show ถูกวางให้เป็นผลงานคัมแบคซีรีส์ของไอยูนับตั้งแต่เรื่อง Hotel del Luna ที่ออกอากาศไปตั้งแต่ปี 2019 อย่างไรก็ตามด้วยตารางที่ยุ่งมากของเธอ ทำให้เธอถอนตัวจากโปรเจคนี้ และได้ชอนอูฮี มารับบทในเรื่องนี้แทน

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ชมส่วนใหญ่คิดว่า การที่ไอยู ถอนตัวจากซีรีส์ทั้ง 2 เรื่อง และได้นักแสดงอย่างคิมจีวอน และ ชอนอูฮี มารับบทในซีรีส์แทน เผยให้เห็นเสน่ห์ที่แตกต่างออกไป เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ชมเคยเห็นไอยูแสดงบทตัวละครที่มีนิสัยคล้ายฮงแฮอินมาแล้วในบทของ จางมันวอล ในเรื่อง Hotel del Luna
 

แม้ว่าจะมีนิสัยคล้ายกัน แต่ผู้ชมเห็นว่า คิมจีวอน และ ชอนอูฮี เหมาะกับบทที่พวกเธอแสดงมากกว่าไอยู เคมีของคิมจีวอนกับคิมซูฮยอน รวมถึงรายละเอียดในการแสดงของเธอทำให้เธอได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก และเป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้ Queen of Tears ประสบความสำเร็จ เธอถ่ายทอดความรู้สึกทางสายตาได้ดี เพียงแค่มองตา ก็ทำให้รู้ถึงอารมณ์ของตัวละครฮงแฮอิน ในขณะที่ ชอนอูฮี ทำให้ตัวละครของเธอดูเป็นธรรมชาติแม้จะเป็นตัวละครที่คาดเดาไม่ได้ 

 

ถึงแม้จะน่าเสียดายที่เรายังไม่ได้เห็นผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ของไอยู แต่ต้องยอมรับว่าทั้งคิมจีวอน และชอนอูฮี ต่างเหมาะสมกับบทบาทของตัวเองในเรื่อง Queen of Tears  และ The 8 Show


Queen of Tears  ได้ขึ้นเป็นซีรีส์เกาหลีที่มีเรตติ้งสูงสุดของช่อง tvN แซงหน้า Crash Landing on You  ในขณะที่ The 8 Show ก็เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจและได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกด้วยเนื้อเรื่องที่ชวนให้นึกถึงซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Squid Game 

 

สำหรับ ไอยู จะมีผลงานซีรีส์ในช่วงท้ายของปีนี้ ด้วยเรื่อง When Life Gives You Tangerines ซึ่งเป็นซีรีส์แนวย้อนยุค เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงปี 1950 บนเกาะเชจู โดยร่วมงานกับ พัคโบกอม (Park Bo-gum) และจะปล่อยให้รับชมกันทาง Netflix ภายในปีนี้

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X