รีวิว Galaxy Z Flip5 ใช้งานจริง มือถือจอพับที่ใช้แล้วหน้าไม่พับ!
2024-03-11 16:59:25
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าพูดถึงสมาร์ตโฟนที่น่ารัก น่าใช้ น่าเป็นเจ้าของสุด ๆ แถมยังมาพร้อมความทันสมัย และฟีเจอร์มากมายพร้อมให้ได้เล่นได้ใช้ ก็คงหนีไม่พ้นเจ้า Galaxy Z Flip5 มือถือจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Samsung นั่นเอง ซึ่งวันนี้เราขอมารีวิว Galaxy Z Flip5 ให้ได้รู้จักกันมากขึ้น บอกเลยว่าแม้ว่าเจ้า Galaxy Z Flip5 จะมาพร้อมหน้าจอพับได้ แต่รับรองว่าใช้แล้วหน้าไม่พับ อารมณ์ไม่ขุ่นมัวแน่นอน

 

Galaxy Z Flip5 มือถือจอพับ พร้อมหน้าจอนอกแบบเต็มจอ ใช้งานได้แม้ไม่เปิดจอใหญ่

เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา Samsung ได้เปิดตัวสินค้าสมาร์ตโฟนแบบจอพับรุ่นใหม่ อย่าง Galaxy Z Flip5 ซึ่งเป็นโทรศัพท์จอพับที่อัปเดตใหม่ทั้งดีไซน์ และสเปก แต่ยังคงไว้ซึ่งความกะทัดรัด พกพาง่าย แถมยังดูทันสมัย เก๋ไก๋กว่าใคร ๆ ด้วย ถ้าอยากรู้ว่าเจ้า Galaxy Z Flip5 นี้มีอะไรบ้างที่ถูกพัฒนาให้ดีกว่ารุ่นเดิม หรือฟีเจอร์ใหม่ ๆ ใดบ้างที่ทำให้  Galaxy Z Flip5 โดดเด่น และแตกต่างจากรุ่นที่ผ่าน ๆ มา มาดูรีวิว Galaxy Z Flip5 ฉบับใช้จริง ชอบจริงกันเลย

 

  1. หน้าพร้อมบานพับแบบ Flex Hinge พับจอได้แนบสนิทกว่าที่เคย

อย่างแรกที่อยากมารีวิว ของ Galaxy Z Flip5 ก็คือบานพับรุ่นใหม่ที่แก้ไขข้อจำกัดจาก Galaxy Z Flip4 มาแล้วนั่นเอง โดยบานพับแบบ Flex Hinge ของ Galaxy Z Flip5 นั้นช่วยให้สามารถพับหน้าจอได้ปิดอย่างแนบสนิทมากขึ้น ไม่มีช่องว่างระหว่างหน้าจอเมื่อพับปิด ซึ่งจะทำให้เราสามารถใช้งานมือถือจอพับรุ่นใหม่นี้ได้แบบลดความเสี่ยงที่หน้าจอจะเกิดความเสียหายจากของที่หลุดเข้าไปตามรอยพับ แถมยังช่วยให้พกง่าย ใช้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วย

 

  1. Flex Window จอนอกกว้างเต็มจอมากกว่าที่เคย

หน้าจอนอก หรือ Flex Window ของ Galaxy Z Flip5 ช่วยเพิ่มขีดจำกัดในการใช้งานให้แก่เจ้ามือถือนี้ได้อย่างมาก ทำให้สามารถใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ มากมายได้โดยไม่ต้องกางจอ ไม่ว่าจะเป็นการตอบแชท ถ่ายภาพ ดูวิดีโอ หรือดูแผนที่นำทางก็ทำได้ง่าย ๆ เซลฟี่ได้สะใจ เล่นแอปได้ไม่แพ้จอในแน่นอน นอกจากนั้น การที่หน้าจอนอกใช้งานได้มากขึ้น ยังช่วยทำให้เราไม่ต้องเปิด กางจอบ่อย ๆ ทำให้ชะลอความเสื่อมของจอในได้ด้วยแม้ว่าหน้าจอของ Galaxy Z Flip5 จะทนทาน สามารถกางและพับจอได้ไร้ปัญหาอยู่แล้วก็ตาม

 

  1. ระบบประมวลผลใหม่ ประหยัดแบตเตอรี่มากกว่าที่เคย

อีกหนึ่งสิ่งที่เราอยากรีวิว ใน Galaxy Z Flip5 ก็คือระบบประมวลผลใหม่ ที่ช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่มากกว่ารุ่นเดิม ทำให้แม้จะมีแบตเตอรี่ขนาด 3700 mAh เท่ารุ่นเดิม แต่ด้วยระบบประมวลผลที่ชาญฉลาด และประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ทำให้ใช้งานแบตเตอรี่น้อยลง และทำให้ใช้งานโทรศัพท์ได้ยาวนานยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

และแน่นอนว่า การรีวิว Galaxy Z Flip5 จะขาดเรื่องหน้าจอพับไปไม่ได้เลย ซึ่งขอบอกเลยว่า หน้าจอพับของรุ่นนี้ แม้จะยังมีรอยพับให้เห็นได้อยู่บ้าง แต่ก็ใช้งานได้ลื่นไหล ไม่มีผลต่อคุณภาพของภาพ แสง และสีของหน้าจออย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังทนทาน สามารถพับ กาง เปิด ปิด ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ใช้งานได้ลื่นไหล ไม่ต้องกังวลเรื่องการเปิดปิดบ่อย ๆ แล้วหน้าจอจะเสีย เพียงแค่ต้องใช้หน้าจอให้ถูกวิธี และเลี่ยงพฤติกรรมที่จะทำให้หน้าจอเสีย และเกิดริ้วรอยได้ไวเท่านั้นเอง

 

แจกเทคนิคใช้มือถือจอพับแบบไม่ต้องกลัวจอพัง!

  1. ไม่เปิดหน้าจอด้วยมือเดียว เพราะอาจทำให้เล็บเข้าไปข่วนหน้าจอจนเป็นรอย
  2. ก่อนพับหน้าจอควรตรวจสอบให้ดีว่ามีสิ่งของบนหน้าจอหรือไม่
  3. ไม่กดจอแรงเกินไปด้วยของมีคมและแข็ง เช่น เล็บ หรือปากกา
  4. ห้ามนำแผ่นป้องกันจอชั้นนอกออก และห้ามติดวัสดุที่มีกาว เช่น สติ๊กเกอร์หรือฟิล์มกันรอย
  5. ห้ามพับโทรศัพท์ไปด้านหลังโดยเด็ดขาด

 

หวังว่ารีวิว Galaxy Z Flip5 นี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ รู้จักโทรศัพท์จอพับรุ่นนี้มากขึ้น และรู้จักวิธีการใช้และดูแลรักษาหน้าจอพับอย่างถูกวิธีด้วย ขอให้สนุกกับการใช้ Galaxy Z Flip5 มากขึ้นนะคะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X