ผู้กำกับ อีจูยอง จากเรื่อง 'Anna' มีแผนจะยื่นอุทธรณ์ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์
2024-02-22 08:53:23
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ศาลกลางกรุงโซลแผนกแผนกไกล่เกลี่ยคดีแพ่งหน่วยที่ 61 นำโดยผู้พิพากษาคิมเซยง ได้พิจารณาคดีละเมิดลิขสิทธิ์ที่ผู้กำกับ อีจูยอง (Lee Joo Young) ฟ้องร้อง Coupang บริษัทผู้ดำเนินการ Coupang Play และบริษัทผู้ผลิตซีรีส์ Content Map

Coupang Play ได้ออกมากล่าวว่า

“ศาลได้เน้นย้ำเรื่องที่ผู้กำกับอีจูยองไม่สามารถให้เวลาที่เพียงพอรวมถึงข้อมูลในการที่ Coupang จะกำหนดทิศทางการตัดต่อได้”

 

พร้อมเพิ่มเติมว่า

“ศาลปฏิเสธสิ่งที่ผู้กำกับอีจูยองกล่าวหาว่า Coupang ได้ละเมิดสิทธิ์ในการตัดต่อแต่เพียงฝ่ายเดียว โดยระบุว่าไม่พบหลักฐาน”
 

ก่อนหน้านี้ผู้กำกับอีจูยองได้ฟ้องร้องในเดือนกันยายน ปี  2022 กล่าวหาว่า เขาตั้งใจจะตัดต่อซีรีส์เรื่อง Anna ให้มีทั้งหมด 8 ตอน แต่ Coupang Play กลับตัดต่อใหม่ให้เหลือแค่ 6 ตอนโดยไม่ได้ขออนุญาต

Coupang Play ได้ออกมาโต้แย้งว่า ได้มีการขอให้มีการเปลี่ยนแปลงไปล่วงหน้าแล้ว แต่ผู้กำกับปฏิเสธ และอยากให้มีการตัดต่อตามความตั้งใจเดิมที่วางเอาไว้ นอกจากนี้เวอร์ชั่นผู้กับได้ปล่อยให้ชมกันในเดือนสิงหาคม หลังจากซีรีส์ออกอากาศได้ 1 เดือน
 

สำนักงานกฎหมาย Siwoo Law Firm ตัวแทนของผู้กับอีจูยองได้ออกมาประกาศในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ว่า

“เราตั้งใจจะยื่นอุทธรณ์”


ผู้กับอีจูยองได้พูดถึงการตัดสินดังกล่าวว่า

“ทุกวันนี้ผู้สร้างสรรค์ผลงานทำงานภายใต้การนำของนายทุน และก่อให้เกิดความกังวลว่าระบบนี้จะครอบงำวงการ ผมเชื่อว่าป้อมปราการสุดท้ายของผู้สร้างสรรค์ผลงานคือการปกป้องสิทธิพื้นฐานของพวกเขาและมีสิทธิในผลงานภายใต้ตรรกะทุนนิยม เราไม่ควรฆ่าห่านที่ออกไข่เป็นทองคำ เพราะฉะนั้นเราจะยื่นอุทธรณ์” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X