3 ข้อดีของLINE OA แชทบอท: ผู้ช่วยยุคใหม่ในโลกธุรกิจยุคดิจิทัล
2023-11-11 09:56:23
Advertisement
คลิก!!!

        ถึงแม้เราจะอยู่ในยุคดิจิทัลที่การติดต่อสื่อสารระหว่างกันสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน Line แต่สำหรับเจ้าของกิจการแล้ว ด้วยปริมาณงานที่รัดตัวจนทำให้ชั่วโมงการทำงานมีค่อนข้างจำกัด ประกอบกับพฤติกรรมทั่วไปของลูกค้าวัยทำงานที่ส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาหลังเลิกงานในการค้นหาหรือสอบถามข้อมูลสินค้าหรือการบริการที่ตัวเองสนใจ ดังนั้นการจะให้ทีมแอดมินสแตนด์บายรอตอบ Line ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงจึงอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก และเพื่อเป็นการช่วยผู้ประกอบการไม่เสียลูกค้า และเพิ่มศักยภาพในการตอบแชทผ่าน Line ให้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Line OA แชทบอท ว่าแต่ระบบดังกล่าวคืออะไร? และการนำ LINE OA แชทบอทมาปรับใช้จะมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน ลองตามไปหาคำตอบด้วยตัวเองกันด้านล่างนี้ได้เลย

 

Line OA แชทบอทคืออะไร?

 

              สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้ Line เป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าแล้ว สิ่งแรกที่เราจำเป็นต้องทำคือการสมัคร Line OA (Official account) หรือบัญชีทางการ โดยบัญชีดังกล่าวจะมีฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างจากบัญชีทั่วไป เนื่องจาก Line OA นั้นเป็นบัญชีที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในเชิงธุรกิจ ดังนั้นจึงมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์สำหรับการติดต่อสื่อสารกับลูกค้ามากกว่า อาทิ ระบบการแสดงแบนเนอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นรูปภาพหรือวิดีโอของสินค้าและการบริการของเราในขนาดที่ใหญ่กว่าในบัญชี Line ทั่วไป, ระบบ Tag user เพื่อแยกประเภทลูกค้า, ระบบ Note user เพื่อเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับลูกค้าแต่ละคนเพื่อให้ทีมแอดมินที่เข้ามาคุยต่อสามารถปะติดปะต่อเรื่องราวที่คุยกันก่อนหน้าได้ และระบบสร้างข้อความตอบกลับ เป็นต้น

 

           หลังจากที่ทุกคนทราบกันแล้วว่า Line OA คืออะไร ต่อมาเราก็จะขอพูดถึงพระเอกในวันนี้อย่าง Line OA แชทบอทกัน ปกติแล้วการติดต่อกับลูกค้าผ่าน Line OA สามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ การติดต่อกับลูกค้าด้วยตัวเอง และการติดต่อกับลูกค้าด้วยการเชื่อมต่อแชทบอทหรือระบบอัตโนมัติที่จะคอยตอบคำถามของลูกค้าเข้ากับบัญชีทางการของเรา ส่วนประโยชน์ของระบบดังกล่าวจะมีอะไรบ้าง ขอเชิญทุกคนไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันด้านล่างนี้ได้เลย

 

ประโยชน์ของ Line OA แชทบอท

 

ตอบลูกค้าได้ตรงจุด ไม่พลาดทุกสถานการณ์

 

        สำหรับใครที่กังวลว่าระบบแชทอัตโนมัติจะทำหน้าที่ได้ดีเหมือนกับทีมแอดมินหรือเปล่า เราอยากจะขอให้ทุกคนสบายใจได้ เพราะในปัจจุบันระบบแชทบอทได้มีการนำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้เพื่อให้แชทบอทสามารถตอบคำถามของลูกค้าได้อย่างตรงจุดในทุกสถานการณ์ด้วยภาษาที่เป็นธรรมชาติ อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถระบุคำสั่งเพื่อการทำงานของ AI เป็นไปตามต้องการได้อย่างยืดหยุ่นไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาที่ใช้ในการตอบ, ระดับภาษา, วัตถุประสงค์ เช่น ให้แชทบอททำหน้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท, สินค้า และการบริการ หรือรับข้อร้องเรียน เป็นต้น

 

ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในระยะยาว

 

              การนำ Line OA แชทบอทมาปรับใช้มีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยประหยัดเวลา รวมไปถึงลดจำนวนงานของทีมแอดมินให้น้อยลง และไม่ต้องแบ่งทีมกันทำงานเป็นกะเพื่อให้มีคนประจำตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นเจ้าของกิจการรวมไปถึงทีมแอดมินจึงมีเวลาไปโฟกัสการจัดการรายละเอียดส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้องานของตัวเอง ตลอดจนมีเวลาพักผ่อนเพิ่มมากขึ้น

 

ฟังก์ชันการใช้หลากหลาย

 

           ไม่ใช่แค่เรื่องของการตอบลูกค้าเท่านั้นที่ระบบLine OA แชทบอทสามารถทำได้ เพราะในปัจจุบัน ผู้พัฒนาระบบดังกล่าวได้มีการเพิ่มขีดศักยภาพให้แชทบอทมีฟังก์ชันหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์กับการทำการตลาดของผู้ประกอบการ เช่น การออกแบบหน้าต่าง Rich Menu ให้สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล และสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม, ระบบการสร้าง QR code, ระบบออกแบบคอนเทนต์ให้หลากหลาย ไปจนถึงระบบการแสดงและวัดผลการทำงานของทีมแอดมินแต่ละคน เป็นต้น

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X