แนะนำ Gadget ช่วยงานสาย IT อุปกรณ์ไหนมีประโยชน์บ้าง ไปดู!!
2023-10-10 21:10:02
Advertisement
คลิก!!!

คนทำงานสาย IT นั้นเป็นคนที่ต้องทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์แทบจะตลอดเวลา บางคนอาจจะรู้สึกชินกับการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว ก็สามารถทำงานได้แล้ว แต่หากว่าเรามีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้เราได้ทำงานอย่างสะดวกมากขึ้นล่ะ จะเป็นยังไง อาจจะทำให้เราทำงานได้ไวมากขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น หรืออาจจะทำให้เราสบายมากยิ่งขึ้น บางอันอาจจะส่งผลถึงสุขภาพเราเลยก็ว่าได้ วันนี้ทางเราจะมาแนะนำ Gadget ช่วยงานสาย IT อุปกรณ์ไหนมีประโยชน์บ้าง จะช่วยคุณได้ยังไง ไปดู

 

Notebook

เริ่มกันที่โน๊ตบุ๊คก่อนเลย เอ๊ะ แล้วมันดียังไง จำเป็นด้วยหรอ ก็มีคอมพิวเตอร์อยู่แล้วหนิ ใช่ครับการมีโน๊ตบุ๊คนั้นจะช่วยให้การทำงานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในสายงาน IT ทั้งการพกพาที่สะดวก ต่างจากคอมพิวเตอร์ที่หนักมาก แถมไม่สามารถพกไปไหนได้เลย ให้คุณเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานไปทำที่คาเฟ่สวย ๆ ไปทำท่ามกลางธรรมชาติ อาจจะทำให้งานออกมาปังมากกว่าที่คุณคิดก็เป็นได้ โดยโน๊ตบุ๊คที่อยากจะแนะนำเลยคงจะเป็นโน๊ตบุ๊คเล่นเกม ในราคาไม่เกิน 20000 บาท ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค MSI Acer Asus และอื่น ๆส่วนที่แนะนำเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเพราะว่าโน๊ตบุ๊คประเภทนี้จะพร้อมกับสเปกที่แรง จึงทำให้คุณสามารถใช้งานมันได้ดั่งใจ ยิ่งสายโปรดักชัน หรือครีเอเตอร์เจ้าโน๊ตบุ๊ตประเภทนี้ตอบสนองความต้องการคุณได้แทบทั้งหมดเลยนั่นเอง

 

 

ที่วางโน๊ตบุ๊ค

มีโน๊ตบุ๊คกันไปแล้ว แต่ก็อาจจะมากับอาการปวดเมื่อยตามคอ บ่า ไหล่ได้ เนื่องจากการก้มเป็นเวลานาน ๆ หากจะมีตัวช่วยในเรื่องนี้คงไม่พ้น ที่วางโน๊ตบุ๊ค ที่จะช่วยให้คุณอยู่ในท่าทางที่ดี แถมในบางรุ่นยังมากับน้ำหนักที่เบาสามารถพกพาไปข้างนอกไปสบาย ๆ หรือจะเลือกแบบที่มีน้ำหนักสำหรับตั้งไว้ทำงานที่บ้านก็ยอดเยี่ยม มั่นคงแข็งแรงกันสุด ๆ ซึ่งในบางรุ่นก็มากับขนาดที่ใหญ่สามารถใส่โน๊ตบุ๊คเล่นเกมไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊ค MSI ก็ดี โน๊ตบุ๊ค HP ก็เอาอยู่รับได้หมดแถมช่วยลดอาการปวดเมื่อยจากการก้มได้มากเลยทีเดียวเชียว

 

USB Hub

เบื่อกับคอมพิวเตอร์ที่มีพอร์ตการเชื่อมต่อที่เข้าถึงยาก หรือจะเป็นโน๊ตบุ๊คที่ให้พอร์ตมาแค่เพียงพอกับการใช้งาน แต่ถ้าหากสาย IT แล้วล่ะก็ มันคงไม่พอต่อการใช้งานอย่างแน่นอน การมี USB Hub ก็จะช่วยให้คุณสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งในบางรุ่นนั้นยังมากับหัวที่รองรับการชาร์จไว และรับส่งข้อมูลได้รวดเร็วอย่าง thunderbolt 4 แถมในบางรุ่นนั้นยังมากับพอร์ตที่ให้มามากกว่า 10 ช่องอีกด้วย รองรับการใช้งานในทุกภาคส่วน ตอบโจทย์ได้หมดไม่ว่าจะสายไหน บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะครับ

 

 

โต๊ะปรับระดับ

แน่นอนว่านั่งทำงานนาน ๆ เป็นอะไรที่สาย IT หลีกเลี่ยงกันไม่ได้อย่างแน่นอน แต่จะเป็นยังไงหากว่าเราสามารถอยู่ที่เดิม ๆ ได้นาน ๆ โดยที่ยังรู้สึกสบายอยู่ เราอยากจะแนะนำโต๊ะปรับระดับเพื่อสุขภาพนั่นเอง เพราะโต๊ะปรับระดับจะสามารถให้คุณปรับความสูง / ต่ำ ของโต๊ะได้ดั่งใจ รวมไปถึงฟังก์ชันต่าง ๆ อีกมากมายที่จะช่วยเรื่องหลัง คอ บ่า ไหล่ แถมในบางตัวยังมีฟีเจอร์ที่จะช่วยแจ้งเตือนในขณะที่เรานั่งนานเกินไป ให้คุณออกไปยืดเส้นยืดสาย หรือปรับเปลี่ยนไปเป็นยืนทำงานเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมไปถึงสุขภาพที่ดียาวนานด้วยนั่นเอง ซึ่งรับได้หมดไม่ว่าจะอุปกรณ์หนักหรือเราทั้งหน้าจอแบรนด์ต่าง ๆ หรือโน๊ตบุ๊คชั้นนำอย่าโน๊ตบุ๊ค Asus Lenovo Acer หรือ Dell ก็เอาอยู่

 

 

หูฟังซาวด์ดี ๆ 

หูฟังก็เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะหูฟังในบางตัวที่มีฟังก์ชันดี ๆ อย่างการตัดเสียงรบกวนก็เป็นอะไรที่ช่วยเพิ่มสมาธิได้มากเลยทีเดียว ให้เราได้จมดิ่งอยู่กับงานที่ทำ สามารถโฟกัสได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเปิดเพลงโปรดฟัง เกิดเสียงเพลงคลอเบา ๆ หรือเปิดเสียงธรรมชาติ การมีหูฟังเสียงที่ยอดเยี่ยมก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย รวมไปถึงฟังก์ชันการพูดคุยที่ในบางรุ่นจะมาพร้อมกับไมค์ที่ชัดแจ๋ว สามารถพูดคุยงานได้โดยที่ไม่รู้สึกอู้อี้ สร้างความแฮปปี้ให้กับเราและผู้สนทนา ซึ่งจะเป็นหูฟังมีสาย หรือไร้สายก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลแถมหากเอาไปใช้ในโน๊ตบุ๊คบางตัวก็ยังมีซอฟต์แวร์เสียงที่ดีมาให้อย่างโน๊ตบุ๊คจาก Asus หรือโน๊ตบุ๊คจาก MSI ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานโดยเฉพาะ

 

เมาส์ Ergonomic

เมาส์ธรรมดาอาจจะใช้งานได้ดีอยู่แล้ว แต่หากใช้งานไปนาน ๆ  อาจจะเกิดอาการบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ โดยอาจจะได้พบเจอกับโรคประสาทข้อมือกดทับ ซึ่งเป็นโรคร้ายที่เหล้ามนุษย์ออฟฟิศ หรือมนุษย์สาย IT อาจจะต้องพบเจอมันได้ง่ายกว่าคนอื่น ๆ และแน่นอนว่าเจ้า เมาส์ Ergonomic ก็จะช่วยเข้ามาจัดการในจุดนี้ได้แทบจะทั้งหมด ด้วยการออกแบบมาเพื่อเข้ากับสรีรศาสตร์ของข้อมูล รวมไปถึงรูปมือของคนเรา พร้อมกับฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมายที่จะช่วยให้ทำงานได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

 

 

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ Gadget สำหรับสาย IT ที่เรานำมานำเสนอกันในวันนี้ แต่ต้องบอกก่อนว่าจะมีประโยชน์มากน้อยขนาดไหนขึ้นอยู่กับสายงานแตกต่างกันไป แต่ที่เราคัดมาแล้วนี่เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์กับทุกอย่างงานไม่ใช่เพีนงแค่ IT อย่างแน่นอน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X