คาดการณ์สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นในซีซั่นต่อไปของ “Moving” จากปากของนักเขียนเว็บตูนต้นฉบับ
2023-09-29 09:12:10
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เรื่อง “Moving” ทาง Disney+ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ช่วยเรียกยอดผู้เข้าใช้งานบนแพลตฟอร์ม Disney+ ให้เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย

ซีรีส์เรื่อง Moving เล่าเรื่องของนักเรียนที่มีพลังวิเศษซึ่งตกทอดมาจากพ่อแม่ อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของพวกเขาพยายามปิดบังพลังของลูกตัวเอง และหวังให้พวกเขาใช้ชีวิตเหมือนเด็กปกติ เพราะเหตุการณ์ที่เจ็บปวดในอดีต

ซีรีส์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชม และหลายคนอยากให้มีภาคต่อของซีรีส์ อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะทำซีรีส์ภาคต่อของเรื่องนี้ แต่ Kang Full นักเขียนเว็บตูนต้นฉบับ และนักเขียนบทของเรื่อง Moving ได้ออกมาพูดถึงเรื่องโอกาสของภาคต่อไปแล้ว
 

เขาบอกว่าตอนนี้มีการพูดคุยสำหรับการทำซีซั่น 2 แต่จักรวาล Moving นั้นซับซ้อนกว่าที่ผู้ชมคิด Kang Full มีผลงานเขียนที่เชื่อมโยงกันในแต่ละเรื่อง ตัวละครในแต่ละเรื่องมักจะมาโผล่ในบางฉากของอีกเรื่อง โดยทุกเรื่องจะเล่าเรื่องของมนุษย์ที่มีพลังวิเศษที่ทำงานให้กับองค์กรรัฐบาลที่แสวงหาผลประโยชน์ของตัวเอง

ในแต่ละเรื่องจะโฟกัสตัวละครที่แตกต่างกัน สำหรับลำดับเรื่องที่เขาเขียนได้แก่ Apartment ต่อด้วย Timing ต่อด้วย Again จากนั้นจึงเป็นเรื่อง Moving ต่อด้วย Bridge และเรื่องสุดท้ายคือ Hidden ซึ่งยังไม่มีการปล่อยออกมา
 

สำหรับในซีรีส์เรื่อง Moving เราจะเห็นฉากหนึ่งที่มีตัวละคร ยองทัก ปรากฎตัวออกมาสั้นๆ ซึ่งเขามีพลังในการควบคุมเวลา ยองทักเป็นตัวละครหลักในเรื่อง Timing รวมถึงเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง Bridge 

สำหรับเรื่องที่จะถูกสร้างเป็นซีรีส์ต่อจาก Moving หลายคนคิดว่าน่าจะเป็นเรื่อง Bridge และเราคงได้เห็นเขาในเรื่องนี้ โดยในเรื่อง Moving ยังไม่มีการเปิดเผยใบหน้าของยองทัก เพราะอาจจะยังไม่มีการแคสติ้งนักแสดง และเขาไม่ได้ปรากฎตัวในเว็บตูนเรื่อง Moving ด้วย ผู้กำกับซีรีส์ดูเหมือนอยากเพิ่มฉากของเขาเพื่อเป็น “Easter eggs” สำหรับเรื่องต่อไป

 

 

ตอนนี้สถานการณ์เนื้อเรื่องในซีรีส์ค่อนข้างซับซ้อนกว่าเว็บตูน เพราะในเรื่อง Moving ฉบับเว็บตูนไม่ได้มีตัวละครจากเรื่อง Timing และ Again มาปรากฎตัวอยู่ในเรื่อง ส่วนเรื่อง Bridge จะเล่าถึงตัวละครทั้งหมดในเว็บตูนเรื่องก่อนหน้า (Timing, Again และ Moving) เพราะฉะนั้นคงเป็นเรื่องยากในการทำภาค 2 เวอร์ชั่นซีรีส์โดยยึดเอาเว็บตูนเรื่อง Bridge เพราะคนดูจะไม่รู้จักตัวละครจากเรื่อง Timing และ Again

ความเป็นไปได้อีกอย่างคือ Kang Full อยากจะทำซีรีส์ขึ้นมาใหม่ โดยดัดแปลงจากเรื่อง Timing โดยให้เวอร์ชั่นซีรีส์เชื่อมโยงกับเรื่อง Moving เวอร์ชั่นซีรีส์ อย่างไรก็ตามผู้ชมจะไม่ได้เห็นตัวละครในเรื่อง Moving ในเรื่อง Timing ซึ่งจุดนี้น่าจะทำให้ผู้ชมผิดหวัง เพราะหลายคนหลงรักตัวละครและนักแสดงจากเรื่อง Moving ไปแล้ว และอยากเห็นพวกเขาร่วมงานในภาคต่อของซีรีส์จักรวาลนี้อีก

 

นอกจากนี้ในส่วนของเว็บตูน เขายังคงไม่รู้ว่าจะทำให้แฟนเว็บตูนพอใจกับเรื่อง Hidden ได้อย่างไร คงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเขียนเว็บตูนเรื่อง Hidden และทำงานกับซีซั่น 2 ในซีรีส์ไปในเวลาเดียวกัน เขาควรจะขอหยุดงานซีรีส์เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อจะได้เขียนเว็บตูนเรื่อง Hidden ก่อนจะกลับมาลุยงานบทซีรีส์ต่อ

แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร Kang Full ยืนยันแล้วว่าเขาจะร่วมงานกับ Disney+ ในซีซั่น 2 อย่างไรก็ตามเขาต้องดัดแปลงเว็บตูนต้นฉบับให้ถูกใจผู้ชม Moving 

 

 

ที่มา  theqoo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X