เหตุผลที่ YG ยังไม่ยืนยันเรื่องการต่อสัญญาของสมาชิกวง BLACKPINK
2023-09-27 18:03:03
Advertisement
คลิก!!!

สื่อเกาหลียังคงจับตาและรายงานข่าวการต่อสัญญาระหว่าง BLACKPINK กับ YG Entertainment อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 25 กันยายน มีรายงานข่าวว่า จีซู (Jisoo) และ เจนนี่ (Jennie) มีแผนจะก่อตั้งบริษัทของตัวเอง โดยทั้งคู่ยังคงอยากที่จะดำเนินกิจกรรมในฐานะวง BLACKPINK ต่อไปภายใต้การดูแลของ YG Entertainment เช่นกัน

 

YG Entertainment ได้ออกมาชี้แจงเหมือนเดิมว่า

“ยังไม่มีการยืนยันใดใด เกี่ยวกับการต่อสัญญาของ BLACKPINK หรือ กิจกรรมในอนาคต”


สำหรับสัญญาระหว่าง BLACKPINK และ YG Entertainment หมดไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมายืนยันว่าการต่อสัญญาจะเป็นไปในทิศทางใด ทำให้มีการคาดเดาหลายทางเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ลิซ่า (Lisa) ได้รับการเสนอสัญญาจากต้นสังกัดต่างประเทศในมูลค่าหลายพันล้านวอน ทั้งจากจีน และ ไทย อย่างไรก็ตาม จากนั้นมีข่าวว่าเธอได้ตกลงเซ็นสัญญากับบริษัทอเมริกัน ส่วน จีซู น่าจะเน้นไปทางงานแสดง ในขณะที่เจนนี่กำลังมองหาต้นสังกัดใหม่เพื่อดูแลเรื่องผลงานเดี่ยวของเธอซึ่งไม่ใช่ YG ส่วน โรเซ่ (Rosé) เป็นสมาชิกคนเดียวที่เซ็นสัญญากับ YG ต่อ ทั้งหมดนี้เป็นข่าวที่เกิดจากการคาดคะเนทั้งหมด เพราะ YG ไม่เคยออกมายืนยันอย่างชัดเจนแต่อย่างใด 

 

YG ยังบอกแค่เพียงว่า ยังไม่มีการยืนยัน จนทำให้ทั้งสื่อ ผู้ถือหุ้น และแฟนคลับต่างรู้สึกหงุดหงิดในความไม่ชัดเจนของค่าย


การยืนยันสถานะของ BLACKPINK น่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับ YG เป็นอย่างมากในขณะนี้ เพราะในตอนนี้ BIGBANG ซึ่งเป็นเหมือนพี่ใหญ่ของค่ายก็ไม่อยู่ในค่ายแล้ว รวมถึง iKON ที่ออกจากค่ายกันยกวง เหลือแค่ WINNER ที่อยู่ในระหว่างช่วงพักเนื่องจากสมาชิกเข้ากรม, TREASURE ที่ยังคงเป็นศิลปินหน้าใหม่ และ วงน้องใหม่อย่าง BABYMONSTER ที่ต้องเลื่อนวันเดบิวต์ออกไป 

 

ราคาหุ้นของ YG ตกลงจากการเทขายของนักลงทุนด้วยความไม่มั่นใจต่อสถานะของบริษัทที่ขึ้นอยู่กับ BLACKPINK ที่เป็นศิลปินที่ทำรายได้หลักให้แก่บริษัท แต่กลับยังไม่ได้รับการยืนยันเรื่องการต่อสัญญาแม้ว่าจะสิ้นสุดสัญญาเดิมมาเกือบเดือนแล้วก็ตาม


สำหรับสมาชิก BLACKPINK นั้น เห็นได้ชัดว่าพวกเธอยังคงอยากจะทำกิจกรรมวงอยู่หลังจากออกจากบริษัท YG แต่ตอนนี้คงขึ้นอยู่กับ YG ว่าจะรับข้อเสนอนี้หรือไม่ 

 

จากรายงานของ Sports Seoul โรเซ่ได้ยืนยันต่อสัญญากับ YG ไปเป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่สมาชิกที่เหลือทั้ง 3 คนได้แก่ ลิซ่า, จีซู และเจนนี่ ยังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพูดคุย สมาชิกเห็นด้วยในการจัดการพิเศษคือ ทำกิจกรรมวง BLACKPINK เป็นเวลา 6 เดือนต่อปี แม้ว่าพวกเธอจะเซ็นสัญญากับบริษัทอื่นก็ตาม ซึ่งในปัจจุบันวงเคป็อปหลายวงก็เซ็นสัญญาในทำนองนี้ อย่างเช่นวง Mamamoo และ Girls’ Generation

 

ชาวเน็ตหลายคนมองว่าข่าวนี้เป็นการเล่นกับสื่อ หลายคนคิดว่าก่อนหน้านี้ที่มีข่าวเสียหายเกี่ยวกับสมาชิกในวงอาจจะมีต้นตอมาจาก YG เช่นกัน

ชาวเน็ตบางคนคอมเม้นท์ว่า

“ฉันคิดว่าการต่อรองเรื่องสัญญาล้มเหลวไปนานแล้ว แต่ YG ไม่อยากยอมแพ้จนนาทีสุดท้าย ตอนนี้เลยน่าจะคุยกันว่าต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ โดย BLACKPINK จะได้โพสโมทเป็นวง และ YG ยังได้กำไร แต่ฉันคิดว่าตอนนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ มันเลยยืดออกไป และถ้าสุดท้ายตกลงกันไม่ได้ ฉันคิดว่าตามสไตล์ YG ก็คงพยายามทำให้สมาชิกแต่ละคนไปต่อในอนาคตยาก อย่างเช่นเผยแพร่ข่าวเสียๆเกี่ยวกับพวกเธอ” 

 

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตบางคนเห็นต่าง และออกมาแก้ต่างให้ YG โดยบอกว่า

“ข่าวเรื่องที่สมาชิกบางคนก่อตั้งบริษัทเองยังไม่ได้รับการยืนยันเลย ซึ่ง YG ปฏิเสธเรื่องนี้” 

“ฉันรู้สึกว่าพวกเขาจะทำบางอย่างที่เหมือนกับ 2NE1” 

“ฉันคิดว่า YG กำลังทุ่มทุกอย่างเพื่อให้ BLACKPINK อยู่ครบวง นั่นคือเหตุผลที่พวกเขายังไม่เดบิวต์วง BABYMONSTER” 

“ฉันไม่คิดว่า YG จะห้ามไม่ให้สมาชิกในวงทำกิจกรรมเดี่ยวนะ” 

“เอาจริง YG ก็ดูแลศิลปินดีนะ ฉันไม่คิดว่า YG กีดกันไม่ให้สมาชิกในวงทำกิจกรรมเดี่ยว” 

 

ที่มา  K14

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X