รีวิว The Nun 2 - Movie
2023-09-07 21:17:56
Advertisement
คลิก!!!

ย้อนกลับไปยังภาคแรกของ The Nun ความน่ากลัวของหนัง ถูกบอกเล่าผ่านบรรยากาศในวิหารเก่าแก่สมัยสงครามโลก ที่ผลกระทบจากสงคราม ส่งผลให้ “ประตูนรก” ถูกเปิดออก และปลดปล่อยจอมปีศาจอย่าง “วาลัค” ให้ออกมาอาละวาดบนโลกมนุษย์ โดยมีตัวละครหลักเดินเรื่องอยู่ 3 คน คือ แม่ชีไอรีน, บาทหลวงเบิร์ก และ เฟรนชี่ หรือชื่อจริง “มัวริส” ที่ในภาคแรก หนังมีการปูเรื่องราวให้เชื่อมโยงไปยัง The Conjuring ภาค 1 และ 2

 



ในภาคนี้หนังเดินเรื่องราวมาแบบต่อเนื่องจากเหตุการณ์ในภาคแรก เล่าถึงชีวิตของซิสเตอร์ไอรีน ที่กลายเป็น “แม่ชี” เต็มตัว ใช้ชีวิตรับใช้พระเจ้าในโบสถ์ที่ห่างไกล เหลือไว้เพียงแค่เรื่องเล่าที่ถูกกล่าวขานกันว่า “แม่ชี” ที่ได้รับมอบหมายให้ไปสืบหาสาเหตุที่วิหารโรมาเนียกลับมาพร้อมกับบาดแผลในใจที่ไม่มีวันหาย ถึงขนาดบางคนบอกว่า วาติกันต้องส่งตัวเธอไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช ในขณะที่ภาคนี้ บาทหลวงเบิร์ก ไม้ได้ไปต่อ เพราะหนังต้องการจะเล่าเรื่องของ “เฟรนชี่” เป็นหลัก หลังจากภาคแรก “สัญลักษณ์กางเขนกลับหัว” ปรากฏขึ้นบนตัวของเขา

ก่อนอื่นที่ต้องชื่นชมแนวทางของ The Nun 2 คือ หนังคงความเป็นหนังผีแนวสืบสวนสอบสวนไว้ได้ดีมาก ไม่หลุดไปเข้าธีมของเรื่องอื่นในจักรวาลเดียวกันเลย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับแฟนหนังที่สามารถเลือกจะตีตั๋วเข้าไปเสพแนวทางแบบที่ตัวเองชอบได้ โดยเซตติ้งในเรื่องจะมีความหลากหลายมากกว่า The Nun ภาคแรก ที่มีฉากหลังเป็นสถานที่แห่งเดียว แต่ในภาคสอง หนังเล่าถึงการเดินทางของ “เฟรนชี่” ที่ตระเวนย้ายไปทำงานตามโบสถ์ต่าง ๆ แต่ทุกสถานที่ ที่เขาไป มักจะมี “ความตาย” ติดตามไปด้วยเสมอ นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ ผู้แทนจากวาติกัน ต้องมาตามตัวซิสเตอร์ไอรีนให้กลับมาสืบคดี และหยุดยั้งเหตุการณ์ร้ายแรงอีกครั้ง

แต่จุดไฮไลท์ของหนัง กว่าจะถึงช่วงที่เรียกว่า “เครื่องติด” หนังก็เดินไปจนถึงช่วงกลางของเรื่องแล้ว แต่ระหว่างทาง ฉาก Jump Scare ยังคงเป็นเสน่ห์ของจักรวาลนี้ ที่ทำออกมาได้ดีเสมอ ข้อดี คือ จักรวาล The Conjuring เน้นความเป็นแฟนตาซีของตัวละครปีศาจในเรื่องอยู่แล้ว การจะใส่อภินิหาร โชว์ความโหดของระดับพลังแค่ไหน เลยเป็นเรื่องที่ทำได้อย่างเต็มที่ และทำออกมาได้สนุกมากด้วย แต่ถ้าถามว่า The Nun 2 มีความเชื่อมโยงกับ The Conjuring ภาคใหม่ที่กำลังจะมามากแค่ไหน ก็ต้องบอกว่า มีเพียงนิดหน่อย ไม่ได้ขยายความไปมากกว่าที่เรารู้อยู่แล้ว ใครที่สนใจสามารถอยู่รอรับชมได้ที่เครดิตกลางเรื่อง

สรุปแล้วใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของจักรวาล The Conjuring ชื่นชอบคาแรคเตอร์สุดหลอนของวาลัค The Nun 2 จะเป็นส่วนเติมเต็มสำคัญให้กับจักรวาลนี้ รบชมได้แล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X