ดาเย (Daye) อดีตสมาชิกวง Berry Good ชนะคดีฟ้องร้องและพิสูจน์ความบริสุทธิ์กรณีถูกกล่าวหาเรื่องพฤติกรรมความรุนแรงในโรงเรียน
2023-09-01 19:30:44
Advertisement
คลิก!!!

ดาเย (Daye) อดีตสมาชิกวง Berry Good ชนะคดีที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงในโรงเรียน

เมื่อปี 2020 ดาเยได้ฟ้องร้องบุคคล (A) จากการฝ่าฝืนกฎหมายการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และ การหาประโยชน์จากเครือข่ายสื่อสาร และการปกป้องข้อมูล นอกจากข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว A ยังถูกตั้งกล่าวหาข่มขู่คุกคามดาเยอีกด้วย
 

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม สำนักข่าว JTBC News รายงานว่า ศาลได้ตัดสินในกรณีที่ A ได้เขียนโพสในบอร์ดออนไลน์เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2019 โดยอ้างว่าเคยถูกดาเยรังแกสมัยเป็นนักเรียน A อ้างว่าตอนนั้นดาเยถูกลงโทษให้บำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ 5 วัน และ เข้าเรียนหลักสูตรพิเศษเกี่ยวกับความรุนแรงในโรงเรียน 4 ชั่วโมง แต่เรื่องที่ A กล่าวอ้างไม่เป็นความจริง และทำลายชื่อเสียงของดาเย

 

ศาลตัดสินให้ A มีความผิดในฐานะทำลายชื่อเสียงของดาเย, มีพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม และทำให้เหยื่อได้รับความเสียหายทางจิตใจ อย่างไรก็ตามจากการรับสารภาพและสำนึกผิด รวมถึงไม่มีประวัติอาชญากรรมมาก่อนหน้า และมีเหตุผลบรรเทาโทษหลายประการ บุคคล A จึงถูกตัดสินให้เสียค่าปรับ 2 ล้านวอน (ประมาณ 52,800 บาท)


เมื่อ 4 ปีก่อน มีกระทู้ชื่อว่า “ดาเย เกิร์ลกรุ๊ปวง Berry Good เป็นผู้ร้ายใช้ความรุนแรงในโรงเรียน” A เป็นคนที่ตั้งกระทู้นี้ บอกว่าถูกทำร้ายร่างกายและต้องรับฟังคำพูดในเชิงทางเพศจากดาเย (ชื่อจริง คิมฮยอนจอง) ตอนที่เรียนอยู่ชั้น ป.6

 

อย่างไรก็ตามต้นสังกัดของ Berry Good ได้ออกมายืนยันว่า

“ข้อกล่าวหาที่บอกว่า ดาเย เกี่ยวข้องกับความรุนแรงในโรงเรียน เป็นข่าวลือเท็จและเป็นเรื่องแต่งขึ้น”


ดาเยได้พูดผ่านทวิตเตอร์ของวง Berry Good ว่า

“ถ้าสิ่งที่คนตั้งกระทู้บอกเป็นความจริง คณะกรรมการความรุนแรงในโรงเรียนคงต้องเข้ามาตรวจสอบแล้ว ฉันสงสัยว่าทำไมพวกเขาไม่ออกมาเรียกร้องคำขอโทษกับฉันก่อนหน้านี้ทั้งที่เรื่องก็ผ่านไป 10 ปีแล้ว? ดูเหมือนพวกเขาไม่ได้จะเรียกร้องคำขอโทษและยืนยันความจริง แต่มีความตั้งใจทำให้ตัวเองดูเป็นเหยื่อมากขึ้น เราจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างจริงจัง” 

 

ดาเย เคยเป็นสมาชิกของวง Berry Good ซึ่งเดบิวต์เมื่อปี 2014 ด้วยเพลง Love Letter จากนั้นก็มีผลงานเพลงได้แก่ Don't Believe, Because of You และ Bibbidi Bobbidi Boo อย่างไรก็ตามวง Berry Good ยุบวงไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ตอนที่ JTBC Entertainment เข้าควบรวมกิจการ Starwave Entertainment

 

ที่มา  insight

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X